Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61: Ôn tập chương 3

I) Mục tiêu

- Qua bài học sinh củng cố, hệ thống được các kiến thức đã học về ăn uống, dinh dưỡng , vệ sinh an toàn thực phẩm, nấu ăn trong gia đình.nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng lao động.

- Có kỹ năng vận dụng vào thực tế để thực hiện chu đáo những vấn đề thuooch lĩnh vực chế biến thức ăn và phục vụ ăn uống.

II) Chuẩn bị

Gv+ HS: Các kiến thức đã học của chương.

III) Tiến trình dạy học

1.Tổ chức: 6A: 6B:

 6C:

2.Kiểm tra:

GV kiểm tra một vài học sinh việc lập thực đơn cho 1 bữa cỗ

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 304 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 61: Ôn tập chương 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn: 6/4/2012 Giảng : Tiết 61 ôn tập chương iii I) Mục tiêu Qua bài học sinh củng cố, hệ thống được các kiến thức đã học về ăn uống, dinh dưỡng , vệ sinh an toàn thực phẩm, nấu ăn trong gia đình....nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng lao động. Có kỹ năng vận dụng vào thực tế để thực hiện chu đáo những vấn đề thuooch lĩnh vực chế biến thức ăn và phục vụ ăn uống. II) Chuẩn bị Gv+ HS: Các kiến thức đã học của chương. III) Tiến trình dạy học 1.Tổ chức: 6A: 6B: 6C: 2.Kiểm tra: GV kiểm tra một vài học sinh việc lập thực đơn cho 1 bữa cỗ 3.Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1 GV nêu một số câu hỏi yêu cầu học sinh tự ôn tập trả lời GV yêu cầu HS ôn tập theo các câu hỏi chuẩn bị thảo luận trình bày trước lớp Hoạt đông 2 GV theo dõi, giám sát hỗ trợ HS làm GV tổ chức lớp thảo luận từng câu hỏi GV chốt lại các câu trả lới cho từng câu hỏi Dẫn dắt vào trọng tâm bằng hệ thống câu hỏi Câu 1: Nêu vai trò của các chất dinh dưỡng đối với cơ thể Câu 2:Thế nào là nhiễm trùng nhiễm độc thực phẩm?Nêu biện pháp phòng tránh nhiễm trùng nhiễm độc thực phẩm Câu 3:Tại sao cần quan tâm bảo quản chất dinh dưỡng trong chế biến món ăn Câu 4:Nêu các phương pháp chế biến thực phẩm Câu 5: Nguyên tắc tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình? Câu 6: Thé nào là thực đơn?Nguyên tắc xây dựng thực đơn Trao đổi thảo luận các kiến thức trọng tâm của chương HS tự làm việc chuẩn bị các câu trả lời cho các câu hỏi Câu 1:Các chất dinh dưỡng có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của cơ thể.Ăn no đủ chất để cơ thể khỏe mạnh.Thiếu hoặc thừa chất dinh dưỡng đều có hại cho cơ thể Câu 2:Nhiễm trùng thực phẩm: Là sự xâm nhập của vi khuẩn có hại vào thực phẩm Nhiễm độc thực phẩm: Là sự xâm nhập của các chất độc có hại vào thực phẩm Biện pháp:... Câu 3:Bảo quản chất dinh dưỡng để chất dinh dưỡng ko bị mất đi nhiều trong quá trình chế biến thực phẩm (lúc chuẩn bị cũng như khi chế biến). Câu 4: Các phương pháp chế biến thực phẩm: - Phương pháp chế biến thực phẩm có sử dụng nhiêt: Luộc, nướng, rán, xào... - Phương pháp chế biến thực phẩm ko sử dụng nhiệt; trộn, nộm, muối dưa... Câu 5: Tổ chức bữa ăn hợp lý để đáp ứng đầy đủ nhu cầu năng lượng và nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể, bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Câu 6:Nguyên tắc xây dựng thực đơn: (3 nguyên tắc) Hoạt động 3: Củng cố, về nhà - GV hệ thống lại toàn bộ kiến thức của chương - Nhận xét về sự chuẩn bị và kiến thức của học sinh - Yêu cầu HS về nhà chuẩn bị trước nội dung bài sau:"Thu nhập của gia đình"

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_61_on_tap_chuong_3.doc