Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 7: Sử dụng và bảo quản trang phục

I. Mục tiêu:

 - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được cách sử dụng trang phục hợp lý với hoạt động, môi trường và công việc

 - Biết cách mặc phối hợp giữa áo và quần hợp lý đạt yêu cầu thẩm mỹ

 - Biết cách bảo quản trang phục.

 II.Chuẩn bị của thầy và trò:

 - GV: Chuẩn bị, tranh ảnh, mẫu vật, bảng kí hiệu bảo quản trang phục.

 HS: Chuẩn bị một số mẫu trang phục

 III. Tiến trình dạy học:

 1. ổn định tổ chức:2/

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 360 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 7: Sử dụng và bảo quản trang phục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày Giảng ngày Tiết: 7 ; Tuần: 4 Bài 4 Sử dụng và bảo quản trang phục I. Mục tiêu: - Kiến thức: Sau khi học song học sinh hiểu được cách sử dụng trang phục hợp lý với hoạt động, môi trường và công việc - Biết cách mặc phối hợp giữa áo và quần hợp lý đạt yêu cầu thẩm mỹ - Biết cách bảo quản trang phục. II.Chuẩn bị của thầy và trò: - GV: Chuẩn bị, tranh ảnh, mẫu vật, bảng kí hiệu bảo quản trang phục. HS: Chuẩn bị một số mẫu trang phục III. Tiến trình dạy học: 1. ổn định tổ chức:2/ - Lớp 6A; Ngày: / / Tổng số:. Vắng: - Lớp 6B; Ngày: / / Tổng số:. Vắng: Hoạt động của thầy và trò T/g Nội dung ghi bảng 2.Kiểm tra bài cũ: 3.Tìm tòi phát hiện kiến thức mới: HĐ1.Tìm hiểu cách sử dụng trang phục. GV: Mở bài; Sử dụng trang phục không phù hợp và tác hại. GV: Khi đi học em thường mặc trang phục gì? HS: Trang phục có màu sắc nhã nhặn. GV: Khi đi lao động mồ hôi ra lấm bẩn em thường mặc ntn? HS: Mặc vải mát dễ thấm mồ hôi, màu sẩm để hoạt động. GV: Điền bài tập SGK ( 19) HS: Vải sợi bông, màu sẫm, đơn giản, rộng dép thấp hoặc giày ba ta. GV: Trang phục ntn phù hợp với lễ hội, lễ tân? HS: Trang phục phù hợp với lễ hội truyền thống, lễ phục mặc trong buổi nghi lễ GV: Khi em đi dự buổi sinh hoạt văn nghệ em thường mặc ntn? HS:Trả lời GV: Khi đọc bản Tuyên ngôn độc lập 2/9/1945 Bắc Hồ mặc trang phục NTN? HS: Quần áo kaki, dép cao su. GV: Khi tiếp khách quốc tế Bác bắt các đồng chí ăn mặc ntn? HS: Com lê, calavát ( trang trọng ) HĐ2.Tìm hiểu cách phối hợp trang phục GV: Cần biết cách phối hợp trang phục hợp lý và có tính thẩm mỹ. - Cho học sinh quan sát tranh về cách phối hợp trang phục. HS: Chú ý quan sát GV: Quan sát hình1.11 Nhận xét về sự phối hợp vải hoa văn của áo và vải trên quần. HS: Đưa ra ý kiến nhận xét GV: Giới thiệu vòng màu HS: Quan sát tham khảo 4. Củng cố: - Trang phục hợp lý có ý nghĩa rất quan trọng trong cuộc sống nó làm tôn lên vẻ đẹp của con người vì vậy nên sử dụng trang phục cho phù hợp với hoạt động, công việc và hoàn cảnh. 25/ 15/ 2/ I. Sử dụng trang phục. 1. Cách sử dụng trang phục a. Trang phục phù hợp với hoạt động. - Trang phục đi học bằng vải pha, nhã nhặn kiểu may đơn giản dễ mặc, dễ hoạt động. - Trang phục đi lao động - Trang phục lễ hội, lễ tân. b. Trang phục phù hợp với môi trường và công việc. 2.Cách phồi hợp trang phục. a. Phối hợp vải hoa văn với vải trơn. b. Phối hợp màu sắc. - Các sắc độ khác nhau trong cùng một màu - Giữa 2 màu cạch nhau trên vòng màu. - Hai màu tương phản đối nhau. - Màu trắng đen với bất kỳ màu nào? 5. Hướng dẫn học ở nhà 1/: - Học thuộc bài.. - Trả lời các câu hỏi trong SGK - Đọc và xem kỹ phần II SGK

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_7_su_dung_va_bao_quan_trang.doc