Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8: Sử dụng và bảo quản trang phục (Tiết 2) - Nguyễn Duy Lâm

Tuần: 4

Tiết PPCT:8 Bài4:

ND: / /

1.Mục tiêu:

 a.Kiến thức:

 -HS biết cách bảo quản trang phục đúng kĩ thuật để giữ vẻ đẹp và độ bền cho trang phục

 b.Kĩ năng:

 -HS đọc được kí hiệu giặt là in trên các sản phẩm may mặc

 c.Thái độ:

 -HS có ý thức giữ gìn quần áo sạch đẹp

2.Chuẩn bị:

 a.Giáo viên:

 SGK + giáo án

 Tranh bảng một số mẫu qui định giặt là

 b.Học sinh:

 SGK + nghiên cứu bài trước ở nha

 Sưu tầm một số mảnh vải qui định chế độ giặt là

3.Trọng tâm: Phần II

4.Tiến trình:

 4.1 Ổn định, kiểm diện HS: Điểm danh

 4.2 Kiểm tra miệng:

 1/ Nêu cách sử dụng trang phục? (4đ)

 -Sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động

 +Trang phục đi học

 +Trang phục lao động

 +Trang phục lễ hội, lễ tân

 -Trang phục phù hợp với môi trường và công việc

 2/Khi đi lao động em mặc trang phục như thế nào? Vì sao?(6đ)

 -Chọn vải thấm hút mồ hôi tốt

 -Màu tối để đỡ bẩn

 -Chọn giày bata để dễ di chuyển và bảo vệ chân

 4.3 Bài mới:

 Ở tiết chúng ta đã tìm hiểu cách sử dụng trang phục phù hợp. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách bảo quản trang phụchợp lí để trang phục luôn bền, đẹp giúp tiết kiệm chi tiêu trong may mặc

 

doc3 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/06/2022 | Lượt xem: 216 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Công nghệ Lớp 6 - Tiết 8: Sử dụng và bảo quản trang phục (Tiết 2) - Nguyễn Duy Lâm, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỬ DỤNG VÀ BẢO QUẢN TRANG PHỤC (tt) Tuần: 4 Tiết PPCT:8 Bài4: ND:// 1.Mục tiêu: a.Kiến thức: -HS biết cách bảo quản trang phục đúng kĩ thuật để giữ vẻ đẹp và độ bền cho trang phục b.Kĩ năng: -HS đọc được kí hiệu giặt là in trên các sản phẩm may mặc c.Thái độ: -HS có ý thức giữ gìn quần áo sạch đẹp 2.Chuẩn bị: a.Giáo viên: SGK + giáo án Tranh bảng một số mẫu qui định giặt là b.Học sinh: SGK + nghiên cứu bài trước ở nha Sưu tầm một số mảnh vải qui định chế độ giặt làø 3.Trọng tâm: Phần II 4.Tiến trình: 4.1 Ổn định, kiểm diện HS: Điểm danh 4.2 Kiểm tra miệng: 1/ Nêu cách sử dụng trang phục? (4đ) -Sử dụng trang phục phù hợp với hoạt động +Trang phục đi học +Trang phục lao động +Trang phục lễ hội, lễ tân -Trang phục phù hợp với môi trường và công việc 2/Khi đi lao động em mặc trang phục như thế nào? Vì sao?(6đ) -Chọn vải thấm hút mồ hôi tốt -Màu tối để đỡ bẩn -Chọn giày bata để dễ di chuyển và bảo vệ chân 4.3 Bài mới: Ở tiết chúng ta đã tìm hiểu cách sử dụng trang phục phù hợp. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách bảo quản trang phụchợp lí để trang phục luôn bền, đẹp giúp tiết kiệm chi tiêu trong may mặc Hoạt động của GV và HS Nội dung bài học HĐ1. Tìm hiểu qui trình giặt là PP trực quan, vấn đáp, thảo luận nhóm GV: Yêu cầu HS thảo luận nhóm làm bài tập điền vào chỗ trống qui trình giặt phơi HS: thảo luận nhóm GV: yêu cầu các nhóm trình bày, nhận xét HS: trình bày, nhận xét GV: mở rộng cho HS biết +Khi giặt quần áo cần vò kĩ: cổ áo, măng sét tay áo, nách áo +Khi giặt quần cần vò kĩ gấu quần, đầu gối, đáy quần +Khi phơi quần áo nên phơi bề trái tránh bạc màu +Phơi áo thun cần phơi ngang thân áo tránh xệ vai, cổ GV: Yêu cầu HS quan sát H1.13 SGK/23 HS: quan sát GV: Nêu dụng cụ dùng để là áo quần? HS: trả lời GV:Nêu qui trình là áo quần? HS: dưa vào SGK trả lời GV: nhấn mạnh cho HS nhớ khi là áo quần không đặt bàn ủi lâu một chỗ tránh áo quần bị ố, cháy GV: yêu cầu HS quan sát bảng 3 SGK/24 HS: quan sát GV: Dựa vào bảng 3 em hãy đọc một số kí hiệu giặt là đã sưu tầm HS: đọc SGK GV: Kí hiệu giặt là có ý nghĩa như thế nào? HS: Kí hiệu giặt là giúp người sử dụng bảo quản trang phục đúng cách HĐ2. Tìm hiểu cách bảo quản trang phục PP vấn đáp GV: Quần áo sau khi giặt là cần được bảo quản như thế nào? HS: trả lời GV: mở rộng trong tủ quần áo nên đặt long não để tránh gián, nhậy cắn phá quần áo II. Bảo quản trang phục: 1/Giặt phơi: 2/Là (ủi): -Dụng cụ: bàn là, bình phun nước, cầu là -Qui trình: điều chỉnh nhiệt độ, là đều, không đặt bàn là một chỗ quá lâu, khi dừng đặt bàn là đúng nơi qui định *Một số kí hiệu giặt là -Kí hiệu giặt là giúp người sử dụng bảo quản trang phục đúng cách 3.Bảo quản: -Treo trên mắc áo hoặc xếp gọn gàng để nơi khô, thoáng -Quầo áo không mặc nên cho vào túi nilon cột kín 4.4 Câu hỏi, bài tập củng cố: Gọi 2 HS đọc ghi nhớ SGK Gọi HS đọc cá kí hiệu giặt là đính trên quần áo may sẵn 1/ Nêu qui trình là quần áo? Điều chỉnh nhiệt độ, là đều, không đặt bàn là một chỗ quá lâu, khi dừng đặt bàn là đúng nơi qui định 2/ Kí hiệu giặt là có ý nghĩa như thế nào? -Kí hiệu giặt là giúp người sử dụng bảo quản trang phục đúng cách 3/ Quần áo sau khi giặt là cần được bảo quản như thế nào? -Treo trên mắc áo hoặc xếp gọn gàng để nơi khô, thoáng 4.5 Hướng dẫn HS tự học: -Học thuộc bài -Về nhà tìm đọc các kí hiệu qui định giặt là -Chuẩn bị bài 5: “TH: ôn một số mũi khâu cơ bản” Mỗi em cần có: + 2 mảnh vải 8x15 cm + kim khâu, chỉ may, chỉ màu, kéo, thước, bút 5.Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docgiao_an_mon_cong_nghe_lop_6_tiet_8_su_dung_va_bao_quan_trang.doc
Giáo án liên quan