Giáo án môn Đại số 8 (chuẩn) - Tiết 32: Phép nhân các phân thức đại số

A/ MỤC TIÊU:

 -HS nắm vững và vận dụng tốt quy tắc nhân hai phân thức.

 -Hs nắm được các tính chất của phép nhân: giao hoán, kết hợp,phân phối của phép nhân và có ý thức vân dụng vào bài toán cụ thể.

 -Rèn luyện kỹ năng phân tích thành nhân tử.

B/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH:

 GV : sgk,bảng phụ

 HS : Đọc trước bài phép nhân các phân thức đại số.

C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1333 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đại số 8 (chuẩn) - Tiết 32: Phép nhân các phân thức đại số, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần:16 Ngày soạn: Tiết:32 Ngày dạy: Bài dạy:§7 : PHÉP NHÂN CÁC PHÂN THỨC ĐẠI SỐ A/ MỤC TIÊU: -HS nắm vững và vận dụng tốt quy tắc nhân hai phân thức. -Hs nắm được các tính chất của phép nhân: giao hoán, kết hợp,phân phối của phép nhân và có ý thức vân dụng vào bài toán cụ thể. -Rèn luyện kỹ năng phân tích thành nhân tử. B/ CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN VÀ HỌC SINH: GV : sgk,bảng phụ HS : Đọc trước bài phép nhân các phân thức đại số. C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Nội dung Hoạt động 1:Ổn định –Kiểm tra bài cũ(5 phút) -Ổn định lớp: -Kiểm tra bài cũ: + Gọi hs nhắc lại quy tắc nhân hai phân số.Nêu công thức tổng quát. -Ta đã biết quy tắc +, -, các phân thức đại số. Làm thế nào để thực hiện được phép nhân các phân thức đại số ? -Hs nhắc lại quy tắc và viết dạng tổng quát. Hoạt động 2:Quy tắc(15 phút) Cho HS làm ?1 Hãy phát biểu quy tắc nhân hai phân thức ? Cho HS làm ?2. Tính: Cho hs làm ?3. Tính: . ?1. Hs : đứng tại chỗ trả lời. Muốn nhân hai phân thức , ta nhân các tử thức với nhau và các mẫu thức với nhau. ?2.Tính : = = = ?3.Tính : = = = §7 : PHÉP NHÂN CÁC PHÂN THỨC ĐẠI SỐ 1/Quy tắc : Muốn nhân hai phân thức , ta nhân các tử thức với nhau và các mẫu thức với nhau. Ví dụ : Tính : = = = Tính : = = = Hoạt động 3: Tính chất(13 phút) -Gọi hs nhắc lại các tính chất của phép nhân phân số. -Giới thiệu tính chất của phép nhân phân thức. -Cho hs làm ?4 sgk. Tính nhanh : ?4.Tính nhanh : = =1. 2 /Tính chất: a.Giao hoán: b.Kết hợp: c.Phân phối của phép nhân đối với phép cộng: Hoạt động 4 : Luyện tập – củng cố(10 phút) -Làm bài tập 38 sgk. a. b. c. -Giải bài tập 39 sgk. Gọi hs nhận xét và sửa sai. -Bài tập 38. a. b. c. -Bài tập 39. a. b. Hoạt động 5 : hướng dẫn về nhà(2 phút) - Học thuộc quy tắc nhân hai phân thức và các tính chất. - Làm các bài tập 38, 39, 40. -Ôn tập định nghĩa hai số nghịch đảo, quy tắc phép chia phân số.

File đính kèm:

  • docTiet-32R.DOC