Giáo án môn Đại số 9 - Tuần 17 Tiết 33 - Ôn tập học kỳ 1

Bài dạy: ÔN TẬP HỌC KỲ 1

Tuần 17, TPPCT 33

I.MỤC TIÊU :

 Củng cố các kiến thức đã học từ đầu năm học: điều kiện để căn thức bậc hai có nghĩa, các công thức biến đổi căn thức, rút gọn biểu thức chứa căn, căn bậc ba.

 Củng cố các kiến thức: hàm số bậc nhất, dạng hàm số đồng biến, nghịch biến trong R, vị trí tương đối của hai đường thẳng ( biểu diễn đồ thị của các hàm số bậc nhất); hệ số góc của đường thẳng, góc tạo bởi đường thẳng bậc nhất và trục hoành Ox.

II.CHUẨN BỊ : GV :

III.TIẾN TRÌNH BÀI DẠY :

 

doc2 trang | Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 525 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Đại số 9 - Tuần 17 Tiết 33 - Ôn tập học kỳ 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài dạy: ÔN TẬP HỌC KỲ 1 Tuần 17, TPPCT 33 Ngày soạn: . . ./ . . ./2007 ngày dạy: . . . /. . . /2007 I.MỤC TIÊU : @ Củng cố các kiến thức đã học từ đầu năm học: điều kiện để căn thức bậc hai có nghĩa, các công thức biến đổi căn thức, rút gọn biểu thức chứa căn, căn bậc ba. @ Củng cố các kiến thức: hàm số bậc nhất, dạng hàm số đồng biến, nghịch biến trong R, vị trí tương đối của hai đường thẳng ( biểu diễn đồ thị của các hàm số bậc nhất); hệ số góc của đường thẳng, góc tạo bởi đường thẳng bậc nhất và trục hoành Ox. II.CHUẨN BỊ : Ä GV : III.TIẾN TRÌNH BÀI DẠY : 1) Bài mới : Giáo viên Học sinh * ÔN TẬP LÝ THUYẾT : 1) Nêu điều kiện để x là căn bậc hai số học của một số a không âm? Cho VD ? 2) = ? 3) Khi nào thì căn thức xác định ? 4) Ôn lại các công thức biến đổi căn thức 5) Ôn lại hàm số đồng biến , nghịch biến. 6) Cách xác định 2 đường thẳng //, trùng nhau, và cắt nhau. 7) Góc ntn gọi là góc tạo bởi đường thẳng y = ax + b với trục Ox? 1) ĐK : x không âm. VD : 2 là căn bậc hai số học của 4. 2) 3) xác định khi và chỉ khi A có giá trị không âm. 4) HS xem lại phần ôn tập chương I. 5) HS trả lời câu hỏi do GV đặt ra. 6) 1 HS trả lời câu hỏi do GV nêu ra. 7) HS trả lời định nghĩa trong SGK. * BÀI TẬP : Giáo viên Học sinh * Bài tập 71 a,b / SGK 2 HS lên bảng làm cùng lúc. Giáo viên Học sinh * Bài tập 64a / SGK 1 HS lên bảng làm. * Bài tập 36 / SGK (3 HS lên bảng làm, các HS còn lại làm tại chỗ, sau đó đối chiếu kết quả và sửa sai néu có). a) Do 3 1 nên đồ thị của hai hàm số đã cho là hai đường thẳng song song nhau khi và chỉ khi: k + 1 = 3 – 2k 3k = 2 b) Để đồ thị của hai hàm số đã cho là hai đường thẳng cắt nhau trên trục tung thì k + 1 3 – 2k c) Hai đường thẳng trên không thể trùng nhau vì có hệ số b khác nhau. 2- Lời dặn : ð Xem lại tất cả các bài tập đã sửa từ đầu năm đến nay và làm tiếp các bài tập chưa sửa trong SGK và cac bài tập tương tự trong sách bài tập. ð Ôn bài kỹ , chuẩn bị kiểm tra thi học kì I.

File đính kèm:

  • docDS9_tiet 33.doc
Giáo án liên quan