I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU :
1. Kiến thức : -Trẻ nhớ tên bài hát “vì sao con mèo rửa mặt”
- Nhớ tên tác giả “ Hoàng Long”
- Trẻ hiểu nội dung bài hát : Trẻ biết được để giữ gìn đôi mắt luôn khoẻ mạnh thì phải rửa mặt thật sạch và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân
2. Kỹ năng : Trẻ hát đúnglời đúng, giai điệu bài hát và hát kết hợp một số cử chỉ, điệu bộ minh hoạ theo bài hát.
- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc : Chuyển đồ vật đúng theo tiết tấu (của nhịp, của tiết tấu chậm)
- Trẻ biết vận động theo nhạc bài hát “ Đàn gà con” một cách tự nhiên, thoải mái
3.Giáo dục: Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, yêu quý các con vật
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 31846 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn: Giáo dục âm nhạc - Dạy hát : “Vì sao con mèo rửa mặt”, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án
Môn : Giáo dục âm nhạc
- NDTT : Dạy hát : “Vì sao con mèo rửa mặt”
Nhạc và lời Hoàng Long
NDKH : Vận động “Đàn gà con”
TCÂN : Nghe âm thanh chuyển đồ vật
Lứa tuổi : Trẻ 4-5 tuổi.
Số trẻ : 25 - 27trẻ
Thời gian : 25- 3o phút
Ngày dạy : 27/03/2009
Người dạy : Phùng Thị Thu Hằng
Đơn vị : Trường Mầm Non Dương Xá
I. Mục đích, yêu cầu :
1. Kiến thức : -Trẻ nhớ tên bài hát “vì sao con mèo rửa mặt”
- Nhớ tên tác giả “ Hoàng Long”
- Trẻ hiểu nội dung bài hát : Trẻ biết được để giữ gìn đôi mắt luôn khoẻ mạnh thì phải rửa mặt thật sạch và biết giữ gìn vệ sinh cá nhân
2. Kỹ năng : Trẻ hát đúnglời đúng, giai điệu bài hát và hát kết hợp một số cử chỉ, điệu bộ minh hoạ theo bài hát.
- Trẻ biết chơi trò chơi âm nhạc : Chuyển đồ vật đúng theo tiết tấu (của nhịp, của tiết tấu chậm)
- Trẻ biết vận động theo nhạc bài hát “ Đàn gà con” một cách tự nhiên, thoải mái
3.Giáo dục: Giáo dục trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, yêu quý các con vật
II. Chuẩn bị :
Đối với cô :
Hát đúng, chính xác bài hát dạy trẻ
Máy chiếu, đàn.
Đối với trẻ
- Mũ gà con, mèo con
- Các con vật , thức ăn của các con vật
III. Hướng dẫn :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1 : ổn định
Cô và trẻ cùng chơi trò chơi “Nghe âm thanh đoán con vật”
Trẻ đoán tên con vật
theo tiếng kêu
-> Cô cho trẻ quan sát các con vật trên màn chiếu và trò chuyện cùng
Trẻ trả lời
trẻ về các con vật đó ( Con gì? đang làm gì? ….)
Cô hỏi trẻ các bài hát về con vật: Có những bài hát nào nói về các con
Trẻ trả lời
vật trong gia đình?
2 : Hướng dẫn
*Nội dung trọng tâm
A, Dạy hát :
-> Cô cho trẻ nghe giai điệu của bài hát “ Vì sao con mèo rửa mặt” và cho trẻ đoán đó là giai điệu của bài hát nào?
Trẻ trả lời
Thế các con đã biết hát bài hát này chưa?
-> Cô yêu cầu trẻ hát bài hát một lần( Không đàn)
Trẻ hát cả lớp
Nhận xét: Các con đã thuộc lời bài hát rồi nhưng các con chưa thể hiện
Trẻ lắng nghe
đúng được giai điệu( tính chất…) của bài hát vì vậy các con lắng nghe
cô hát cho các con nghe nhé.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1 ( Có đàn)
Trẻ lắng nghe
* Cô hỏi trẻ
+Cô hát bài gì? ( Hỏi 2-3 trẻ)
Trẻ trả lời tên bài
+Sáng tác của ai?
Trẻ trả lời tên tác giả
- Cô hát cho trẻ nghe lần 2 kết hợp đàn và động tác minh họa
Trẻ lắng nghe
* Cô hỏi trẻ nội dung bài hát
+ Bài hát nói về con gì?
Trẻ trả lời
+ Trong bài hát con mèo nó làm gì?
Trẻ trả lời
+ Thế tại sao con mèo nó lại rửa mặt?
Trẻ trả lời
Cô chốt: Trong bài hát chú mèo vì sợ đau mắt không ai dám đến
Trẻ lắng nghe
gần mèo nên chú đã biết tự rửa mặt cho mình đấy
+Thế các con sẽ làm gì để cho đôi mắt của các con luôn khỏe mạnh?
Trẻ trả lời
Giáo dục :Mỗi buổi sáng thức dậy các con nhớ đánh răng rửa mặt sạch
Trẻ lắng nghe
sẽ và giữ gìn vệ sinh nhé
+ Thế bây giờ ai cho cô biết giai điệu của bài hát như thế nào?
Trẻ trả lời
*Dạy hát
+Cả lớp hát cùng cô lần 1 (sửa sai)
Trẻ hát
+Cả lớp hát lần 2 (sửa sai)
Trẻ hát
+ Cả lớp hát nối tiếp theo tay nhịp của cô(sửa sai)
Trẻ hát
+ Hát theo tổ cả bài (sửa sai)
Trẻ hát
. Tổ chim non hát
Trẻ hát
. Tổ bướm vàng, thỏ trắng hát
Trẻ hát
+Mời tốp 5 trẻ biểu diễn
Trẻ hát
+Mời tốp 3 trẻ biểu diễn
+Mời 2 trẻ hát
Trẻ hát
+Cá nhân 1 trẻ hát + nhạc cụ.
Trẻ hát
+Cả lớp hát lại bài hát một lần cuối cùng
Trẻ hát
* Nội dung kết hợp
1, Ôn vận động: Bài “Đàn gà con”
+ Cô cho trẻ nghe bài hát qua băng và cả lớp vận động cùng cô theo bài hát một lần ( Lưu ý sửa động tác)
Trẻ vận động
+ Cô cho nhóm các bạn nữ vận động( Lưu ý sửa động tác)
Trẻ vận động
+ Cô cho nhóm các bạn nam vận động( Lưu ý sửa động tác)
Trẻ vận động
+ Cả lớp vận động lại một lần( Lưu ý sửa động tác)
Trẻ vận động
2, Trò chơi âm nhạc : Nghe tiết tấu chuyển thức ăn cho gà con
Trẻ ngồi vòng tròn và mỗi trẻ có một hộp thức ăn của con gà ở trước
mặt
Cách chơi: Cô vỗ tay theo nhịp hoặc theo tiết tấu chậm
Trẻ lắng nghe
Trẻ phải lắng nghe và chuyển con vật đúng theo nhịp hoặc theo tiết tấu
cô vỗ
Luật chơi: Trẻ nào chuyển nhầm hoặc không chuyển mà có hai con vật
ở trước mặt thì trẻ đó bị phạm luật và phải nhảy lò cò.
Cô chơi mẫu và tổ chức cho trẻ chơi
Trẻ chơi
+Lần 1: Cô cho trẻ nghe theo nhịp (1-2,1-2..)
Trẻ chuyển thức ăn
+ Lần 2: Cô cho trẻ nghe tiếng vố tay theo tiết tấu chậm
Trẻ chuyển thức ăn
+Lần 3: Cô cho trẻ nghe cô gõ trống theo tiết tấu chậm
Trẻ chuyển thức ăn
-> Sau mỗi lần chơi cô nhận xét quá trình trẻ chơi
Trẻ lắng nghe
* 3: Kết thúc tiết học
Trẻ lắng nghe 0.
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
File đính kèm:
- GA Am nhac vi sao con meo rua mat.doc