A. MỤC TIÊU
- Nhận biết (qua mô hình) một dấu hiệuvề hai đường thẳng song song.
- Bằng hình ảnh cụ thể. HS bước đầu nắm được đấu hiệu đường thẳng song song với mặt phẳng và hai mặt phẳng song song.
- Nhớ lại và áp dụng được công thức, tính diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật.
- Học sinh đối chiếu, so sánh về sự giống nhau, khác nhau về quan hệ song song giữa đường thẳng và mặt phẳng, mặt phẳng và mặt phẳng.
B. TRỌNG TÂM: quan hệ giữa hai đường thẳng song song, một đường thẳng song song với mặt phẳng và hai mặt phẳng song song.
C. CHUẨN BỊ
- HS: xem trước hình 76/98.
- GV: Mô hình hình hộp chữ nhật, bảng phụ.
D. TIẾNTRÌNH
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 917 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học 8 (chi tiết) - Tiết 56: Hình hộp chữ nhật (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HÌNH HỘP CHỮ NHẬT (TIẾP)
Tiết 56
Ngày soạn:
Ngày dạy:
MỤC TIÊU
Nhận biết (qua mô hình) một dấu hiệuvề hai đường thẳng song song.
Bằng hình ảnh cụ thể. HS bước đầu nắm được đấu hiệu đường thẳng song song với mặt phẳng và hai mặt phẳng song song.
Nhớ lại và áp dụng được công thức, tính diện tích xung quanh của hình hộp chữ nhật.
Học sinh đối chiếu, so sánh về sự giống nhau, khác nhau về quan hệ song song giữa đường thẳng và mặt phẳng, mặt phẳng và mặt phẳng.
TRỌNG TÂM: quan hệ giữa hai đường thẳng song song, một đường thẳng song song với mặt phẳng và hai mặt phẳng song song.
CHUẨN BỊ
HS: xem trước hình 76/98.
GV: Mô hình hình hộp chữ nhật, bảng phụ.
TIẾNTRÌNH
Ổn định
Kiểm tra
HS vẽ một hình hộp chữ nhật ABCDMNPQ rồi nêu các yếu tố đỉnh, cạnh, mặt,…
Làm bài tập 4.
Bài mới
Cho học sinh trả lời ?1
Củng cố
Dặn dò
5đ
5đ
I. Hai đườngthẳng song song trong không gian.
RÚT KINH NGHIỆM
File đính kèm:
- 56(H).DOC