A. MỤC TIÊU
1.KT: - Củng cố các tính chất về cung và dây.
2.KN: - Vận dụng nội dung các đl1,2 để giải một số bài tập liên quan.
3.GD: - Bước đầu vận dụng đl vào bài tập.
B. CHUẨN BỊ
Giáo viên: Thước thẳng, bảng phụ, phiếu học tập,
Học sinh: Thước thẳng, phiếu học tập.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TRÊN LỚP
I. ổn định lớp: (1 phút)
II. Kiểm tra bài cũ.
III. Dạy học bài mới: (32 phút)
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 803 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Hình học khối 9 - Tiết 40: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 40
Ngày soạn: 17/02/2009
Ngày giảng: 18/02/2009
Luyện tập.
A. Mục tiêu
1.KT: - Củng cố các tính chất về cung và dây.
2.KN: - Vận dụng nội dung các đl1,2 để giải một số bài tập liên quan.
3.GD: - Bước đầu vận dụng đl vào bài tập.
B. Chuẩn bị
Giáo viên: Thước thẳng, bảng phụ, phiếu học tập,
Học sinh: Thước thẳng, phiếu học tập.
C. Các hoạt động dạy học trên lớp
I. ổn định lớp: (1 phút)
II. Kiểm tra bài cũ.
III. Dạy học bài mới: (32 phút)
Hoạt động của thầy
xHoạt động của trò
GV cho Hs làm bài 11/72
Yêu cầu HS vẽ hình, viết GT, KL
GV cho HS làm bài 12/72
A
B
C
O
.
A
B
C
D
.
O
O’
.
GV cho HS làm bài 13/72
Baứi 11/72
a/ Xeựt hai tam giaực vuoõng ABC vaứ ABD (baống nhau)
CB = BD CB = BD
b/ AED vuoõng taùi E
EB = BD EB = BD
Btập 12:
a. So sỏnh BC, BD
Xột ACB và ADB cú :
AC = AD (gt) . AB chung => ACB
=ADB =>BC = BD
ABC = ABD = 1V
Mà (O) bằng (O’) =>BC = BD
b. Do E (O’ ) => AED = 900
Mặt khỏc
BC = BD (cmt) => EB là trung
tuyến ECD vuụng tại E => EB = CB = BD .
Vậy EB = BD hay B là điểm chớnh giữa EBD
Baứi 13/72 : Xeựt hai trửụứng hụùp
a/ Chửựng minh trửụứng hụùp taõm ủửụứng troứn naốm ngoaứi hai daõy song song
b/ Chửựng minh trửụứng hụùp taõm ủửụứng troứn naốm trong hai daõy song song
V.Hướng dẫn về nhà:( 2 phút)
Học thuộc lí thuyết.
Xem lại cách giải các BT.
Làm bài còn lại SGK.
File đính kèm:
- Gui P M D tiet 40.doc