Chủ điểm tháng 9: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Tiết1:THẢO LUẬN NỘI QUI VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI TỔ CHỨC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ LỚP CÁN BỘ CHI ĐỘI
I)Mục tiêu
-Hiểu được nội qui nhà trường và nhiệm vụ năm học mới
-Có ý thức tôn trọng nội qui và nhiệm vụ năm học mới
-Hiểu cơ cấu tổ chức và chức năng,nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ lớp
-Bước đầu có ý thức xây dựng tập thể lớp,có thái độ tôn trọng đội ngũ cán bộ lớp
-Rèn kĩ năng nhận nhiệm vụ và tham gia các hoạt động chung của tập thể.
-Tích cực rèn luyện ,thực hiện tốt nội qui và nhiệm vụ năm học mới
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Nội qui của nhà trường
-Những nhiệm vụ chủ yếu của năm học
Thành lập các tổ,nhóm trong lớp
-Bầu cử đội ngũ cán bộ lớp
-Xác định chức năng ,cách thức làm việc của đội ngũ cán bộ lớp
2)Hình thức hoạt động
-Nghe giới thiệu về nội qui và nhiệm vụ năm học mới
-Trao đổi và thảo luận trong lớp
-Văn nghệ
40 trang |
Chia sẻ: thanhthanh29 | Lượt xem: 660 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án môn Hoạt động ngoài giờ lên lớp, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Dạy :
Chủ điểm tháng 9: TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG
Tiết1:THẢO LUẬN NỘI QUI VÀ NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI TỔ CHỨC ĐỘI NGŨ CÁN BỘ LỚP CÁN BỘ CHI ĐỘI
I)Mục tiêu
-Hiểu được nội qui nhà trường và nhiệm vụ năm học mới
-Có ý thức tôn trọng nội qui và nhiệm vụ năm học mới
-Hiểu cơ cấu tổ chức và chức năng,nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ lớp
-Bước đầu có ý thức xây dựng tập thể lớp,có thái độ tôn trọng đội ngũ cán bộ lớp
-Rèn kĩ năng nhận nhiệm vụ và tham gia các hoạt động chung của tập thể.
-Tích cực rèn luyện ,thực hiện tốt nội qui và nhiệm vụ năm học mới
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Nội qui của nhà trường
-Những nhiệm vụ chủ yếu của năm học
Thành lập các tổ,nhóm trong lớp
-Bầu cử đội ngũ cán bộ lớp
-Xác định chức năng ,cách thức làm việc của đội ngũ cán bộ lớp
2)Hình thức hoạt động
-Nghe giới thiệu về nội qui và nhiệm vụ năm học mới
-Trao đổi và thảo luận trong lớp
-Văn nghệ
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
-Bản nội qui nhà trường
-Bản ghi những nhiệm vụ chủ yếu của năm học
-Một số bài hát,câu chuyện
Sơ đồ cơ cấu tổ chức lớp
-Bảng ghi nhiệm vụ của cán bộ lớp
-Các loại sổ sách ghi chép
2)Tổ chức
-Gv nêu yêu cầu ,kế hoạch học tập ,những qui định ,nội qui của nhả trường và nhiệm vụ năm học mới.Chuẩn bị một vài câu hỏi có liên quan
-Cung cấp cho Hs bản nội qui để Hs tìm hiểu trước
-Chuẩn bị một số bài hát ,câu chuyện để tạo bầu không khí vui tươi
Gv chuẩn bị bảng sơ đồ cấu tạo tổ chức lớp
Hướng dẫn Hs chuẩn bị ý kiến để lựa chọn đội ngũ cán bộ lớp có đủ khả năng điều hành hoạt động chung
IV)Tiến hành hoạt động
1)Nghe giới thiệu nội qui và nhiệm vụ năm học mới
Gv giới thiệu nội qui của nhà trường để các em hiểu được nhiệm vụ của mình
2)Thảo luận nhóm
Gv chia thành 4 nhóm cử nhóm trưởng và thư kí .Phát giấy và bút để Hs ghi lại ý kiến thảo luận ,Gv giao cho mỗi nhóm 1 câu hỏi ,sau đó đại diện nhóm trình bày ý kiến và rút ra ý cơ bản của nội qui Hs
Gv yêu cầu đại diện mỗi nhĩm lần lượt nêu nhưng nội qui của nhà trường.
Gv thống nhất chỉnh sửa các nội dung về nội qui nhà trương (nếu thiếu)
Gv định hướng cho tập thể lớp về :cơ cấu đội ngũ cán bộ lớp:
+Mục đích,yêu cầu tổ chức lớp tự quản theo một cơ cấu chặt chẽ nhằm thu hút được nhiều Hs tham gia vào hoạt động tập thể
+Giới thiệu cơ cấu tổ chức lớp và các quan hệ hoạt động trong đó
+Nêu nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ lớp
-Lấy tinh thần xung phong hoặc để Hs giới thiệu .Gv ghi tên lên bảng ,cho lớp biểu quyết ,Gv quyết định
-Tổ chức trao nhiệm vụ cho đội ngũ cán bộ lớp
-Đại diện BCS phát biểu ,hứa bày tỏ quyết tâm
3)Vui văn nghệ
Trình bày một số bài hát ,câu chuyện. 4) Kết thúc hoạt động
-Gv tuyên dương cả lớp về tinh thần tham gia thảo luận
-Nhắc nhở Hs nắm vững nội qui và nhiệm vụ năm học
V)Kết thúc hoạt động
-Gv tuyên dương cả lớp về tinh thần tham gia thảo luận
-Nhắc nhở Hs nắm vững nội qui và nhiệm vụ năm học
Ngày dạy:
Tiết 2 :THI TÌM HIỂU VỀ TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG VÀ TRIỂN KHAI THÁNG AN TOÀN GIAO THÔNG
I)Mục tiêu
-Nắm được những truyền thống của nhà trường và ý nghĩa của truyền thống đó
-Xác định trách nhiệm của Hs lớp 9 trong việc phát huy truyền thống đó
-Xây dựng kế hoạch học tập và hoạt động của cá nhân
- Học sinh nắm bắt và thực hiện các quy tắc và luật lệ giao thơng nhằm đảm bảo an tồn cho bản thân mình và xã hội
II)Nội dung và hình thức học tập
1)Nội dung
-Vaì nét về lịch sử hình thành và phát triển của nhà trường
-Truyền thống của trường về học tập,rèn luyện đạo đức và các thành tích khác
- Các quy tắc và luật lệ giao thơng
2)Hình thức hoạt động
-Trình bày bằng lời,sơ đồ
-Thảo luận,trao đổi
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
-Sơ đồ về cơ cấu tổ chức của nhà trường kết quả học tập và rèn luyện của Hs
2)Tổ chức
-Gv giới thiệu :Cơ cấu tổ chức ,quá trình phát triển ,những thành tích đạt được trong học tập và rèn luyện ,đội ngũ học sinh giỏi và gv dạy giỏi
-Gv có thể cho Hs tự tìm hiểu trước về truyền thống nhà trường ,cho Hs báo cáo lại
-Hs chuẩn bị một vài tiết mục văn nghệ
-Chuẩn bị một số câu hỏi để thảo luận
IV)Tiến hành hoạt động
-Gv nêu lí do sinh hoạt ,sau đó giới thiệu cho toàn lớp về cơ cấu của nhà trường
-Hs trình bày kết quả sưu tầm về kết quả sưu tầm
-Hs có thể trao đổi xung quanh về những điều mà Gv và các bạn vừa trình bày để hiểu rõ hơn
-Sau khi Hs thảo luận xong Gv nêu tóm tắt những ý kiến Hs đã trình bày và yêu cầu các thành viên trong lớp cố gắng học tập
-Giáo viên thơng báo về tháng an tồn giao thơng của cuộc phat động của nhà nước , nêu cụ thể những điều mà học sinh phải thực hiện trong nội quy hằng ngay khi tới trường và tan học như:đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm , cấm tụ tập đơng ngồi cổng trường khi tan học...,khơng đi hàng 2, hàng 3
-Chương trình văn nghệ
V)Kết thúc hoạt động
-Nhận xét ý thức của Hs
-Tuyên dương và góp ý phê bình đối với việc chuẩn bị và tinh thần tham gia của Hs trong lớp
Tuần :4
Tiết :4
Hoạt động 4:TẬP CÁC BÀI HÁT QUI ĐỊNH
I)Mục tiêu
-Hiểu được sự cần thiết phải thuộc và nhớ các bài hát qui định cho lứa tuổi Hs THCS
-Biết cách học và luyện tập các bài hát qui định
-Hào hứng ,phấn khởi và có trách nhiệm học các bài hát qui định
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Những bài hát đã được nhà trường qui định mỗi học sinh THCS phải thuộc để có thể sử dụng trong các hoạt động chung của lớp,trường
2)Hình thức hoạt động
-Học hát
-Giới thiệu bài hát bằng cách nghe băng hoặc hát mẫu
III)Chuẩn bị hoạt động :
1)Phương tiện hoạt động :
-Các bài hát qui định
-Băng nhạc về các bài hát qui định
-Máy catxet
2)Tổ chức
-Gv lập danh sách các bài hát qui định để phổ biến cho Hs chuẩn bị
-Yêu cầu Hs tập lại các bài hát có trong danh sách trước
-Giao cho cán sự văn nghệ giúp Gv hướng dẫn lớp tập hát
IV)Tiến hành hoạt động
1)Nêu lí do
-Gv nêu lí do tại sao học sinh cần học các bài hát qui định
-Cho một vài Hs phát biểu suy nghĩ của mình
2)Tập hát
-Gv giới thiệu danh sách những bài hát qui định mà Hs cần phải thuộc
-Lớp phó văn nghệ hát trước toàn bộ bài hát
-Lớp phó văn thể tập từng đoạn cho cả lớp
-Cả lớp hát toàn bộ bài hát
-Những bài nào chưa thuộc yêu cầu Hs tự ôn luyện
V)Kết thúc hoạt động :
-Động viên học sinh tích cực học thuộc lòng các bài hát qui định
-Gv nhận xét buổi tập hát
Tuần :5 Ngày dạy:2/10/06
Tiết :5
Chủ diểm tháng 10:CHĂM NGOAN –HỌC GIỎI
Hoạt động 1:NGHE GIỚP THIỆU THƯ BÁC
I)Mục tiêu
-Hiểu được sự quan tâm,chăn lo của Bác đối với thế hệ trẻ và nội dung,ý nghĩa lời dạy của Bác trong thư gửi Hs nhân ngày khai trường (1945) và ngành giáo dục(1968)
-Có thái độ học tập đúng đắn ,quyết tâm học tập tốt và rèn luyện tốt theo lời dạy của Bác
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
Thư Bác Hồ gửi học sinh cả nước nhân ngày khai giảng năm học đầu tiên (1945) và gửi ngành giáo dục (16/10/1968)
2)Hình thức hoạt động
-Nghe giới thiệu,đọc thư bác
-Trao đổi,thảo luậnnội dung chính và ý nghĩa của thư Bác
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện
-Hai bức thư của Bác
-Một số câu hỏi thảo luận
?Bác khuyên học sinh phải làm gì ?
?Những câu nào trong thư cần chú ý nhất?Vì sao
?Em có suy nghĩ gì về nhiệm vụ học tập của mình?
2)Tổ chức
-Giáo viên cùng ban cán sự thống nhất chương trình ,kế hoạch hoạt động và phân công cụ thể:
+Cử người điều khiển chương trình
+Cử ngưởi kê lại bàn ghế
+Cử người ghi lại nội dung
IV)Tiến hành hoạt động
-Hát tập thể ,tuyên bố lí do
-Giới thiệu chương trình làm việc ,người điều khiển và thư kí
-Thực hiện chương trình
+Người điều khiển giới thiệu một bạn đọc thư Bác
+Người điều khiển hướng dẫn cả lớp trao đổi nội dung ,ý nghĩa của thư.Giáo viên đặt các câu hỏi cho các nhóm thảo luận
+Giáo viên nhắc nhở những nhiệm vụ của học sinh trong giai đoạn hiện nay
+Có thể xen lẫn các tiết mục văn nghệ trong khi thảo luận
V)Kết thúc hoạt động :Người điều khiển nhận xét kết quả hoạt động.Gv nhận xét,tuyên dương những nhóm hoạt động tốt và phê bình nhũng nhóm yếu
Tuần :6 Ngày dạy:9/10/06
Tiết :6
Hoạt động 2:LỄ GIAO ƯỚC THI ĐUA”CHĂM NGOAN –HỌC GIỎI”
I)Mục tiêu
-Hiểu ý nghĩa,tác dụng của việc thi đua và nắm vững nội dung chỉ tiêu thi đua ‘Chăm ngoan học giỏi’theo lời Bác dạy
-Tự xác định mục đích ,thái độ học tập đúng đắn ,quyết tâm thi đua học tập tốt
-Biết tự quản,đoàn kết ,giúp đỡ lẫn nhau trong học tập để hoàn thành chỉ tiêu đã đề ra trong đại hội
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Bản chương trình hành động :”Chăm ngoan –học giỏi” của lớp
-Các tổ đăng kí thi đua
-Trình bày văn nghệ theo chủ đề “Chăn ngoan –học giỏi”,biết ơn thầy cô giáo
2)Hình thức tổ chức
Tổ chức lễ giao ước thi đua giữa các tổ
III)Chuẩn bị hoạt động:
1)Phương tiện hoạt động
-Chương trình hành động của lớp
-Chỉ tiêu thi đua của tổ
-Một vài tiết mục văn nghệ
2)Tổ chức
-Gv cùng cán bộ lớpthống nhất chương trình ,kế hoạch hoạt động và phân công công việc cụ thể
-Cử người điều khiển chương trình và thư kí
-Phân công người kê lại bàn ghế
IV)Tiến hành hoạt động:
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do
-Giới thiệu người điều khiển và thư kí
-Thực hiện chương trình
+Đại diện cán bộ lớp trình bày chương trình,kế hoạch ,chỉ tiêu hành động :”Chăm ngoan-học giỏi “của lớp
+Các tổ thảo luận các chỉ tiêu đề ra ,đề ra chỉ tiêu cụ thể cho phù hợp
+Đại diện từng tổ lần lượt lên giao ước thi đua
+Giáo viên ghi nhận và động viên cả lớp quyết tâm thi đua
-Văn nghệ
V)Kết thúc hoạt động
-Gv nhận xét,đánh giá ,biểu dưông tinh thần tích cực của cá nhân,tổ.Nhắc nhở các tổ,cá nhân thực hiện tốt giao ước thi đua
Tuần :7 Ngày dạy:16/10/06
Tiết :7
Hoạt động 3:TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM HỌC TẬP Ở CẤP THCS
I)Mục tiêu
Giúp Hs
-Biết được những kinh nghiệm học tập tốt
-Tự tin,chủ động học hỏi và vận dụng kinh nghiệm tốt đe đạt kết quả cao trong học tập
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
Trao đổi kinh nghiệm học tập ở cấp THCS
2)Hình thức hoạt động
-Nghe giới thiệu kinh nghiệm học tập
-Trao đổi,thảo luận,giao lưu
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
-Bản báo cáo về kinh nghiệm học tập của các bạn có thành tích cao trong học tập
-Một vài tiết mục văn nghệ
-Một số câu hỏi của các em
2)Tổ chức
-Gv cử học sinh có kết quả cao trong học tập chuẩn bị bài phát biểu về kinh nghiệm học tập,cách học để có kết quả cao dể báo cáo với các bạn
-Hs suy nghĩ và trả lời câu hỏi :Vì sao phải đổi mới phương pháp học tập
-Gv nêu mục đích của hoạt động và cùng cả lớp thống nhất chương trình ,nội dung,kế hoạch hoạt động
-Cử người điều khiển chương trình ,và cử thư kí
IV)Tiến hành hoạt động
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do
-Giới thiệu người dẫn chương trình ,thư kí
-Thực hiện chương trình
+Người điều khiển lần lượt mời các bạn có thành tích cao lên báo cáo kinh nghiệm học tập ,cách học của mình
+Trao đổi,thảo luận ,giao lưu với các bạn,đặt các câu hỏi cho các bạn trả lời
-Gv tổng kết cuộc thảo luận,rút kinh nghiệm
-Giới thiệu một số tiết mục văn nghệ
V)Kết thúc hoạt động
-Người dẫn chương trình cảm ơn các bạn đã báo cáo kinh nghiệm học tập của mình
-Tuyên bố kết thúc
Tuần :8 Ngày dạy:23/10/06
Tiết :8
Hoạt động 4:THI VĂN NGHỆ GIỮA CÁC TỔ
I)Mục tiêu
Giúp Hs
-Hiểu rõ khả năng văn nghệ của tổ,lớp.Trên cơ sở đó xây dựng phong trào văn nghệ của lớp
-Có thái độ yêu thích văn nghệ ,tự tin ,chân thành,tôn trọng bạn bè khi họ thể hiện khả năng của mình.
-Biết hưởng ứng và động viên nhau tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ của trường ,lớp
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
Các bài hát,bài thơ ,câu chuyện,điệu múa có nội dung phù hợp với lứa tuổi mà các em đã biết
2)Hình thức hoạt động
Thi văn nghệ giữa các tổ
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
Các tiết mục văn nghệ,hoa
2)Tổ chức
-Các tổ bàn bạc,thống nhất chuẩn bị các tiết mục dự thi từ trước
-Cán bộ văn nghệ tập hợp các tiết mục đăng kí của các tổ cùng Gv xây dựng chương trình cuộc thi
-Lập ban giám khảo
-Cử người điều khiển
-Phân công kê bàn ghế
VI)Tiến hành hoạt động :
-Hát tập thể
-tuyên bố lí do ,giới thiệu ban giám khảo,người dẫn chương trình,thư kí
-Nêu yêu cầu thi và cách chấm điểm
-Mời các tiết mục đăng kí lên biểu diễn
-Ban giám khảo cho điểm công khai
-Kết thúc cuộc thi ,người điều khiển chương trình công bố kết quả
-Gv tuyên dương phần chuẩn bị của các tiết mục
V)Kết thúc hoạt động
-Nhận xét,đánh giá vế tinh thần chuẩn bị ,tham gia,ý thức kỉ luật của học sinh .
-Động viên cả lớp phát huy kết quả hoạt động và tích cực tham gia hoạt động văn nghệ của lớp ,trường.
Tuần :9 Ngày dạy:30/10/06
Tiết :9
Chủ điểm tháng 11:TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO
Hoạt động 1:CÁC THẦY GIÁO ,CÔ GIÁO TRƯỜNG EM
I)Mục tiêu
Giúp Hs
-Hiểu được những đặc điểm và truyền thống của đội ngũ giáo viên của trường
-Thông cảm,kính trọng và biết ơn các thầy cô giáo .
-Chào hỏi lễ phép ,chăm học và học tập đạt kết quả cao
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Hs hiểu được về biên chế ,tổ chức của nhà trường
-Những đặc điểm nổi bậc của đội ngũ giáo viên trong nhà trường
2)Hình thức hoạt động
Giới thiệu,trao đổi,văn nghệ
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
-Sơ đồ tổ chức của nhà trường
-Những nét tiêu biểu chung và riêng của Gv trong nhà trường
-Một vài tiết mục văn nghệ
2)Tổ chức
-GV cùng cán sự lớp thống nhất chương trình,kế hoạch hoạt động
-Phân công người điều khiển,thư kí
IV)Tiến hành hoạt động
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do
-Gv giới thiệu đội ngũ các thầy cô giáo ,biên chế tổ chức ,đặc điểm giáo viên trong nhà trường
BAN GIÁM HIỆU
Cô Liễu,thầy Mỵ,thầy Đức
Tổ AV-TD
Tổ hoá-sinh
Tổ toán -lí
Tổ văn-sử
Thầy Vũ
Cô My
Cô Dung
Thầy Đức
Thầy Lí
Thầy Minh
Thầy Hoè
Thầy Tài
Thầy Hoàng
Cô Giang
Cô Trang
Cô Hương
Cô Hạnh
Thầy Chơn
Thầy Duẩn
Thầy Bường
Cô Vân
Cô Lan
Thầy Hùng
Thầy Mỵ
Cô Nghĩa
Thầy Sơn
Cô Liễu
Cô Anh
Cô Kiều
Cô Loan
Thầy Tuấn
Thầy Quân
Thầy Thắng
-Cho Hs phát biểu cảm xúc
V)Kết thúc hoạt động
-Cảm ơn và chúc sức khoẻ các thầy cô
-Tuyên bố kết thúc hoạt động.
Tuần :10 Ngày dạy:6/11/06
Tiết :10
Hoạt động 2:LỄ ĐĂNG KÍ THI ĐUA “THÁNG HỌC TỐT,TUẦN HỌC TỐT”
I)Mục tiêu
Giúp Hs
-Hiểu được mục đích và ý nghĩa và nắm vững nội dung thi đua,chỉ tiêu thi đua của :”Tháng học tốt,tuần học tốt”
-Tự giác và quyết tâm học tập để đền đáp công ơn các thầy ,cô giáo
II)nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Chương trình hành động của lớp trong tháng 11 và trong tuần cao điểm (15-20/11)
-cá nhân đăng kí thi đua thực hiện tốt chương trình hành động của lớp
-Các tổ đăng kí thi đua
-Văn nghệ
2)Hình thức hoạt động
-Lễ đăng kí thi đua
-Hát,ngâm thơ,kể chuyện
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện
-Bản chương trình hành động của lớp
-Bản đăng kí thi đua của tổ,cá nhân
-Bài hát,thơ,câu chuyện
2)Tổ chức
-Gv hội ý với cán bộ lớp xây dựng chương trình hành động của lớp
-Hướng dẫn Hs viết đăng kí thi đua
-Hs mỗi tổ chuẩn bị tiết mục văn nghệ
IV)Tiến hành hoạt động
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do
-Lớp trưởng trình bày chương trình hành động của lớp dể chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam
-Lớp trưởng nêu lại các chỉ tiêu,biện pháp cho cả lớp thảo luận,sau đó thống nhất các biện pháp để thực hiện
-Lớp trưởng phát động thi đua,đề nghị cá nhân và tổ trưởng hưởng ứng nhiệt liệt
-Một số cá nhân lên đọc bản đăng kí thi đua của mình
-Từng tổ trưởng lên đọc bảng đăng kí thi đua của tổ mình
-Giáo viên phát biểu ý kiến và động viên cả lớp thực hiện tốt chương trình hành động của lớp
-Văn nghệ
V)Kết thúc hoạt động
Người điều khiển tuyên bố kết thúc hoạt động
Tuần :11 Ngày dạy:13/11/06
Tiết :11
Hoạt động 3:NHỚ CÔNG ƠN CÁC THẦY GIÁO,CÔ GIÁO
I)Mục tiêu
Giúp Hs
-Hiểu công ơn của các thầy giáo,cô giáo đối với sự trưởng thành cảu mỗi học sinh
-Biết ơn,kính trọng các thầy giáo,cô giáo
-Biết ứng xử,lễ phép,chăm ngoan ,học giỏi
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Công lao của các thầy giáo,cô giáo
-Những kỉ niệm sâu sắc về tình cảm thầy trò
-Những bài hát,bài thơ,câu chuyện về tình cảm thầy trò
2)Hình thức hoạt động
Trao đổi,kể chuyện,ca hát
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
-Sưu tầm ,tìm hiểu các câu ca dao,tục ngữ,bài hát,bài thơ về thầy cô giáo
-Gv đặt các câu hỏi
?Công lao của các thầy cô đối với sự phát triển của xã hội?
?Công lao của các thầy cô đối với sự trưởng thành của các em?
?Em hiểu gì về ngày nhà giáo Việt Nam?
?Để đền đáp công ơn em phải làm gì?
?Đọc các câu ca dao,tục ngữ nói về công lao và tình cảm đối với các thầy giáo,cô giáo
?Kể tên 3 thầy cô giáo tiêu biểu từ xưa đến nay?
2)Tổ chức
Hội ý cán bộ lớp để thống nhất nội dung chương trình ,hình thức ,kế hoạch hoạt động
IV)Tiến hành hoạt động
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do
-Gv lần lượt đặt các câu hỏi
-Văn nghệ
-Cho Hs nêu cảm nghĩ về các thầy cô
V)Kết thúc hoạt động
Cảm ơn,chúc sức khoẻ và nhăc các em học tập để đền đáp công ơn các thầy cô
Tuần:12 Ngày dạy: /11/06
Tiết:12
Hoạt động 4:CHÚC MỪNG CÁC THẦY GIÁO,CÔ GIÁO
I)Yêu cầu giáo dục:
Giúp Hs:
-Hiểu ý nghĩa ngày 20/11
-Kính trọng,biết ơn các thầy giáo ,cô giáo ,tôn vinh nhà giáo
-Có những hành động cụ thể thể hiện sự biết ơn các thầy giáo,cô giáo và thực hiện tốt yêu cầu giáo dục của nhà trường
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung:
-Ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam
-Chúc mừng các thầy cô giáo
-Tâm sự về tình cảm thầy trò
-Văn nghệ chào mừng
2)Hình thức hoạt động
Chúc mừng,tặng hoa,ca,hát,tâm sự,giao lưu giữa giáo viên với học sinh
3)Chuẩn bị
1)Phương tiện hoạt động
-Sưu tầm,học hát,ngâm thơ,kể chuyện về chủ đề công ơn các thầy giáo,cô giáo,tình cảm thầy trò
-Mỗi Hs chuẩn bị những kỉ niệm của mình đối với các thầy giáo ,cô giáo
-Lớp trưởng chuẩn bị lời chào mừng
-Phối hợp với cha mẹ học sinh chuẩn bị ý kiến chào mừng và tặng hoa
2)Tổ chức
Gv họp với BCS,với ban phụ huynh họp thống nhất kế hoạch
-Aán định thời gian ,địa điểm buổi gặp mặt
-Thống nhất chương trình
-Cử người điều khiển
-Cử người đọc lời chào mừng và tặng hoa
-Phân công trang trí
-Phân công người mua hoa
-Chuẩn bị văn nghệ
IV)Tiến hành hoạt động
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do
-Lờp trưởng đọc lời chúc mừng
-Tặng hoa các thầy cô
-Đại diện cha mẹ tặng quà,phát biểu
-Thầy cô phát biểu
-Giao lưu ,liên hoan văn nghệ
+Lần lượt giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã chuẩn bị
+Mời các thầy cô cùng tham gia
-Hát tập thể
V)Kết thúc hoạt động:
-Cảm ơn,chúc sức khoẻ,chúc mừng các thầy cô ,cảm ơn các bậc phụ huynh
-Chúc các bạn vui khoẻ,học tập tốt để đền đáp công ơn các thầy cô
Tuần:13 Ngày dạy:27 /11/06
Tiết:13
Chủ điểm tháng 12:UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
Hoạt động 1:HỘI VUI HỌC TẬP
I)Yêu cầu giáo dục:
-Oân tập,củng cố,bổ sung và mở rộng kiến thức đã học trên lớp,cùng trao đổi kinh nghiệm và phương pháp học tập tốt
-Gây hứng thú học tập
-Rèn luyện phong cách chững chạc
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung:
-Câu hỏi ôn tập một số môn
-Các bài toán vui,câu đố khoa học
-Trao đổi kinh nghiệm,phương pháp học tập
2)Hình thức hoạt động
Thi trả lờicâu hỏi,câu đố liên quan đến tri thức đã được học tập trên lớp kết hợp với văn nghệ
III)Chuẩn bị hoạt động:
1)Phương tiện hoạt động
-Các câu hỏi,câu đố,bài toán vui và câu hỏi phụ có liên quan
-Đáp án
-Bản qui ước về thang chấm điểm
2)Tổ chức:
-Gv đề nghị với Gv bộ môn có liên quan giúp chuần bị câu hỏi ,câu đố
-Hs suy nghĩ tìm hướng giải đáp các câu hỏi,bài toán theo nội dung trên.Chuẩn bị sẵn các tiết mục văn nghệ
-Phân công Hs khá, giỏi chuẩn bị trình bày kinh nghiệm,phương pháp học tập của mình
-Cử ban giám khảo
-Mời thầy cô bộ môn liên quan làm cố vấn
-Phân công người dẫn chương trình
-Phân công trang trí
IV)Tiến hành hoạt động
1)Khởi động:
-Hát tập thể
-Tuyên bố lí do,giới thiệu thầy cô đến dự và làm cố vấn
2)Cuộc thi
-Người dẫn chương trình lần lượt nêu các câu hỏi và câu đố
-Hs xung phong trả lời trước sẽ được người dẫn chương trình mời tham gia
-Ban giám khảo chấm điểm
-Nếu Hs trả lời sai hoặc không trả lời được,các thành viên khác trong lớp có thể trả lời thay
-Có thể xen kẽ mọt vài tiết mục văn nghệ hoặc cho 1 vài bạn lên phát biểu kinh nghiệm của mình
-Những vấn đề khó học sinh không trả lời được thì các thầy cô sẽ cố vấn thêm
V)Kết thúc hoạt động
-Giám khảo công bố kết quả điểm số của từng tổ và cá nhân có điểm cao nhất trong lớp
-Người dẫn chương trình mời giáo viên trao phần thưởng cho các tổ và cá nhân đạt thành tích cao
-Nhận xét tinh thần,thái độ tham gia hoạt động
Tuần:14 Ngày dạy:4 /12/06
Tiết:14
Hoạt động 2:TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG QUÊ HƯƠNG
I)Yêu cầu giáo dục
Giúp Hs
-Hiểu những nét cơ bản về truyền thồng cách mạng ,truyền thống bảo vệ và xây dựng quê hương mình
-Có ý thức tự hào về quê hương ,đất nước và thêm yêu tổ quốc
-Biết giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp đó
II)Nội dung và hình thức hoạt động
1)Nội dung
-Những truyền thống kiên cường trong đấu tranh cách mạng chống ngoại xâm ,bảo vệ quê hương
-Những thành tựu trong xây dựng,đổi mới quê hương hiện nay
-Những bài báo,bài ca viết về quê hương
2)Hình thức hoạt động
Sưu tầm ,tìm hiểu và trình bày kr6t1 quả sưu tầm ,tìm hiểu về “Truyền thống cách mạng quê hương em”
III)Chuẩn bị hoạt động
1)Phương tiện hoạt động
-Những tư liệu sưu tầm được về truyền thống cách mạng ở quê hương
-Một số tiết mục văn nghệ
2)Tổ chức
-Gv nêu nội dung ,yêu cầu của hoạt động ,hướng dẫn hs sưu tầm ,tiềm hiểu sách báo tranh ảnh ,thơ ca về truyền thống quê hương qua nhiều nguồn
-Phân công các tổ đôn đốc ,nhắc nhở và tập hợp tư liệu sưu tầm ,tìm hiểu từ các tổ viên
-Các tổ tập hợp tư liệu ,phân loại,phân
-Hội ý cán bộ lớp ,cán bộ chi đội để xây dựng và thống nhất ch
File đính kèm:
- gahdngll.doc