Giáo án môn làm quen văn học - Bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề

I > Mục đích, yêu cầu.

 1) Kiến thức:

 - Trẻ thuộc lời thơ.

 - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, trẻ hiểu nội dung bài thơ.

 2) Kỹ năng:

 - Rèn khả năng ghi nhớ của trẻ.

 3) Thái độ:

 - Giáo dục trẻ biết giữ gỡn đồ dùng đồ chơi.

II > Chuẩn bị.

 - Tranh minh hoạ thơ.

 - Tranh vẽ các nghề theo nội dung bài thơ.

 - Dạy trẻ bài đồng dao: “ Dích dích dắc dắc”

III> Cỏch tiến hành.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 54658 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn làm quen văn học - Bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giỏo ỏn mụn làm quen văn học. Bài thơ: Bộ làm bao nhiờu nghề. Ngày dạy: 17 / 11 /2009. Trường MN Võn Canh I > Mục đích, yêu cầu. 1) Kiến thức: - Trẻ thuộc lời thơ. - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, trẻ hiểu nội dung bài thơ. 2) Kỹ năng: - Rèn khả năng ghi nhớ của trẻ. 3) Thái độ: - Giáo dục trẻ biết giữ gỡn đồ dựng đồ chơi. II > Chuẩn bị. - Tranh minh hoạ thơ. - Tranh vẽ cỏc nghề theo nội dung bài thơ. - Dạy trẻ bài đồng dao: “ Dớch dớch dắc dắc” III> Cỏch tiến hành. Hoạt động của cụ. Hoạt động của trẻ. 1) Vào bài: Cô cho trẻ hát “Chỏu yờu cụ chỳ cụng nhõn ” Trò chuyện với trẻ về một số nghề trong xó hội. - Cỏc con ơi, cỏc con vừa hỏt bài hỏt gỡ? - Cỏc con cú biết tờn nghề nghiệp của chỳ cụng nhõn trong bài hỏt khụng? - Đú là nghề gỡ cỏc con? Cũn cụ cụng nhõn dệt may cho chỳng mỡnh rất nhiều quần ỏo đẹp để chỳng mỡnh mặc hàng ngày đấy. Cỏc con cú biết nghề của cụ cụng nhõn là gỡ khụng? - Thế ngoài nghề thợ xõy, thợ may ra cỏc con cú biết nghề nào khỏc khụng?( gọi 2-3 trẻ) - Cỏc con cú biết cụ giỏo của cỏc con là ai khụng? - Hàng ngày cỏc con thấy cụ thường làm cụng việc gỡ? - Cỏc con thường làm gỡ? ( gọi 2-3 trẻ trả lời) * Cụ khỏi quỏt lại.Giỏo dục trẻ,tụn trọng cỏc nghề trong xó hội, tụn trọng người lao động và sản phẩm mà người lao động làm ra. - Cụ cho trẻ đọc thơ và về chỗ ngồi. 2-Dạy mới: * Cô giới thiệu tên bài thơ, cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe lần 1. Cỏc con ạ, để núi về những trũ chơi mà hằng ngày chỳng mỡnh vẫn được chơi ở lớp, nhà thơ Yờn Thao đó viết lờn bài thơ “ Bộ làm bao nhiờu nghề ” mà cụ sẽ đọc cho chỳng mỡnh nghe đấy. Cỏc con ngồi ngoan nghe cụ đọc bài thơ này nhộ. Cụ đọc lần 1, đọc diễn cảm. + Lần 2 cô đọc kết hợp sử dụng tranh minh hoạ.Trích dẫn, giảng giải nội dung kết hợp giáo dục trẻ giữ gìn đồ dựng, đồ chơi. * Đàm thoại nội dung bài thơ: - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Bạn bộ trong bài thơ hàng ngày đến lớp được chơi rất nhiều trũ chơi, đú là những trũ chơi gỡ? Cụ đọc trớch dẫn để trẻ trả lời. Trong bài thơ núi về một số ngành nghề mà chỳng mỡnh vẫn thường chơi đấy. Đú là trũ chơi xõy dựng, trũ chơi làm thầy thuốc, cụ nuụi và nhiều trũ chơi khỏc nữa, một ngày ở lớp cỏc bộ được chơi rất nhiều nghề đấy và cỏc con ạ những nghề này đềucú ớch cho xó hội và đỏng trõn trọng. Vỡ vậy, cỏc con phải biết trõn trọng cỏc nghề, trõn trọng những người lao động và sản phẩm mà họ làm ra. Ở lớp khi chơi đồ chơi thỡ chỳng mỡnh phải biết giữ gỡn đồ chơi cẩn thận khụng quăng nộm, chơi xong cỏc con nhớ cất đỳng nơi quy định. *Cô dạy trẻ đọc thơ : - Cỏc con ạ, cụ con mỡnh vừa tỡm hiểu nội dung bài thơ "Bộ làm bao nhờu nghề" của nhà thơ Yờn Thao đấy. Bõy giờ cụ con mỡnh cựng nhau đọc thật hay bài thơ này nhộ. - Cho trẻ cả lớp đọc 2-3 lần. - Thi đua đọc theo tổ, nhúm. Thay đổi hỡnh thức đọc thơ theo tay cụ, cỏc bạn trai đọc, cỏc bạn gỏi đọc. Cỏc bạn bờn phải, bờn trỏi, phớa trước cụ... Khi trẻ đọc cụ chỳ ý sửa sai, động viờn trẻ đọc to, rừ ràng, đỳng lời thơ. * Ôn luỵên: Trò chơi “ Dệt vải”. Giới thiệu tờn trũ chơi, cỏch chơi, cho trẻ chơi, nhận xột chơi. 3> Kết thúc: Nhận xét tiết học. Trẻ cả lớp hỏt. Trẻ trả lời. Trẻ đọc: “Dung dăng dung dẻ Vui vẻ bờn nhau Tới lớp, đếntrường Ta cựng khỏmphỏ.” (trẻ đi về chỗ ngồi hỡnh chữ U) Nghe cụ đọc. Trẻ trả lời cụ. Võng ạ. Trẻ đọc thơ.

File đính kèm:

  • docBài soạn môn làm quen văn học.doc