Giáo án Môn: làm quen với toán - Đề tài Tách gộp các đối tượng trong phạm vi 8 - Chủ đề: Thế giới thực vật

I/ Mục Đích – Yêu Cầu

1.Kiến thức:

-Trẻ biết chia đối tượng 8 làm 2 phần bằng nhiều cách.

-Nhận biết kết quả chia,luyện tập đếm đến 8.

2.Kỹ năng:

-Trẻ biết nhóm có số lượng 8 là số lượng ban đầu, trẻ biết tách số lượng

8 thành 2 nhóm bằng nhiều cách khác nhau, khi gộp lại thì trở về số

lượng ban đầu.

-Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định

3. Thái độ:

-Trẻ thích tham gia hoạt động biết chăm sóc bảo vệ hoa có ý thức kỹ luật, đoàn kết

- Giáo dục trẻ tiết kiệm nước khi tưới cây

 * Tích hợp:

- Khám phá khoa học ; Biết một số đặc điểm nổi bật của hoa hồng .

- Âm nhạc Hát và vận động nhịp nhàng Các bài hát

chủ điểm thực vật. ( Màu hoa , ra chơi vườn hoa , em yêu cây xanh .)

II/ Chuẩn Bị

* Không gian tổ chức: trong lớp học

* Đồ dùng, phương tiện:

- Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có 8 con vật, chữ số từ 1-8

- Bảng, các nhóm con vật cho trẻ chơi trò chơi.

III/ Tiến Hành Dạy

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 48413 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Môn: làm quen với toán - Đề tài Tách gộp các đối tượng trong phạm vi 8 - Chủ đề: Thế giới thực vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Môn: Làm Quen Với Toán Đề tài : Tách gộp các đối tượng trong phạm vi 8 Chủ đề: Thế Giới Thực Vật Đối Tượng :5-6 tuổi     Người dạy: Ngày soạn I/ Mục Đích – Yêu Cầu 1.Kiến thức: -Trẻ biết chia đối tượng 8 làm 2 phần bằng nhiều cách. -Nhận biết kết quả chia,luyện tập đếm đến 8. 2.Kỹ năng: -Trẻ  biết nhóm có số lượng 8 là số lượng ban đầu, trẻ biết tách số lượng 8 thành 2 nhóm bằng nhiều cách khác nhau, khi gộp lại thì trở về số  lượng ban đầu. -Rèn kỹ năng quan sát ghi nhớ có chủ định  3. Thái độ:  -Trẻ thích tham gia hoạt động biết chăm sóc bảo vệ hoa có ý thức kỹ luật, đoàn kết  - Giáo dục trẻ tiết kiệm nước khi tưới cây   * Tích hợp: - Khám phá khoa học ; Biết một số đặc điểm nổi bật của hoa hồng . - Âm nhạc Hát và vận động nhịp nhàng Các bài hát chủ điểm thực vật. ( Màu hoa , ra chơi vườn hoa , em yêu cây xanh ...) II/ Chuẩn Bị * Không gian tổ chức: trong lớp học * Đồ dùng, phương tiện: -  Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có 8 con vật, chữ số từ 1-8   -  Bảng, các nhóm con vật cho trẻ chơi trò chơi. III/ Tiến Hành Dạy Hoạt Động Của Cô Hoạt Động Của Trẻ Ổn Định Trẻ -  Trẻ hát: gà trống mèo con và cún con  -  Hôm nay cô sẽ cho các con cùng  nhau chơi với các con vật đáng yêu  nha.  Hoạt động 1: Ôn so sánh trong phạm vi 8.  - Mỗi trẻ có 1 cái rổ trong rổ đựng tuỳ số lượng thỏ cô đặt ra cho trẻ. - Cô hỏi trẻ có bao nhiêu chú thỏ trong rổ? ( Hỏi vài cá nhân trẻ). - Các con làm sao đê số thỏ trong rổ bằng số lượng là 8? Hoạt Động 2: Tách gộp trong phạm vi 8:  -  Trò chơi: bướm bay về chỗ ngồi.  -  Cho trẻ cùng nhau quan sát cô thực  hiện trên máy. -  Có mấy con chim bay trên trời? -  Cho trẻ đếm và nói số tương ứng.  -  Cô chia 1 nhóm có 7 còn nhóm kia là  mấy?  -  Đặt số tương ứng cho 2 nhóm.  -  So sánh với số lượng ban đầu, muốn  trở về số lượng ban đầu ta phải làm  thế nào?  -  Cô gộp lại bằng bao nhiêu?  -  Bé nào biết cách tách khác ( cho trẻ  đưa ý kiến của mình) và chia nhóm  có số lượng 8 thành các nhóm: 6-2,  5-3, 4-4.  - Bây giờ cô sẽ thực hiên mấy cách tách sau.  8 1 7 2 6 3 5 4 4   - Từ một nhóm có số lượng 8 có nhiều cách tách khác nhau cho đến khi số lượng nhỏ nhất không thể tách được. - Cô giới thiệu cho trẻ thêm các cách  chia khác ( 4 - 3 – 1),   -  Hoặc chia: (1- 2- 3- 2).  -  Cho trẻ nhận xét theo ý của mình là:  khi số lượng ban đầu tách ra kết quả  tách ở 2 nhóm so với số lượng ban  đầu thì thế nào? nếu gộp lại thì sao?  -  Trẻ hát: con voi và lấy đồ dùng về  chỗ ngồi theo hình chữ u cùng chơi  theo yêu cầu của cô.  -  Trẻ xếp 8 con vật vừa xếp vừa đếm.  -  Trẻ đặt số tương ứng.  -  Trẻ tách 2 nhóm theo ý của cô, chọn  chữ số tương ứng cho mỗi nhóm.  -  Cô cho trẻ so sánh với số lượng ban đầu, muốn trở về số lượng ban đầu ta  phải làm thế nào?  -  Vừa rồi các con tách theo ý cô bây  giờ các con hãy cùng nhau chia theo  ý của mình nhé!  -  Cô kiểm tra và hỏi bạn nào có cách  tách giống nhau   -  Cho trẻ tự quan sát và kiểm tra lẫn  nhau.  -  Trẻ hát: con gà trống    Hoạt động 3: Luyện tập:  -  Trò chơi: Cùng chơi với các con vật  -  Cách chơi: cô chi trẻ thành 4 nhóm  từng nhóm về bảng của mình cùng  nhau thảo luận và tách các nhóm con  vật theo nhiều cách khác nhau. Cô  kiểm tra theo từng nhóm của trẻ.  -  Trò chơi: kết bạn: trẻ tìm bạn sao cho  số lượng bạn của mình bằng 8 và  cùng một loại con vật, khi nghe cô  nói tách nhóm trẻ sẽ tach nhóm của  mình ra làm 2 phần, phần của mình  có số lượng là bao nhiêu trẻ càm số  đó sẽ giơ số lên cao.  Hoạt động 4: Kết thúc Trẻ hát “ ta đi vào rừng xanh” - Trẻ hát. - Trẻ nhận rổ theo yêu cầu của cô. - Trẻ điếm và trả lời theo số thỏ trong rổ. -Trẻ thêm hoặc bớt số lượng thỏ. - Trẻ ngồi theo đội hình chử U. - Trẻ quan sát. - Trẻ điếm - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời 2 nhóm - Trẻ trả lời - Trẻ thảo luận nhóm và nêu ý kiến - Trẻ chú ý lắng nghe cô giới thiệu. - Nếu tách ra thì thì số lượng ít hơn số lượng ban đầu và nếu gộp lại thì số lượng bằng số lượng ban đầu. - Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô. Trẻ gộp các chú thỏ lại với nhau. - Trẻ thực hiện - Trẻ hát - Trẻ cùng nhau chơi

File đính kèm:

  • doctach gop trong pham vi 8.doc