Giáo án môn: Tạo hình - Đề tài Vẽ gà trống - Chủ đề: Thế giới động vật

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU.

1. Kiến thức.

 - Trẻ biết kết hợp các hình, đường nét tạo thành con gà trống.

 - Biết tô màu bức tranh vẽ.

2. Kỹ năng.

 - Phát triển khả năng ghi nhớ, tư duy, tưởng tượng cho trẻ.

 - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay.

3. Giáo dục.

 - Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ vật nuôi trong gia đình.

 - Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch sẽ.

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 43308 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn: Tạo hình - Đề tài Vẽ gà trống - Chủ đề: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Môn: Tạo hình Đề tài : Vẽ gà trống Chủ đề :Thế giới động vật Chủ đề nhánh : Vật nuôi trong gia đình Đối tượng : Mẫu giáo lớn Thời gian : 35 – 40 phút Ngày soạn : Ngày dạy : Người soạn + giảng: I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức. - Trẻ biết kết hợp các hình, đường nét tạo thành con gà trống. - Biết tô màu bức tranh vẽ. 2. Kỹ năng. - Phát triển khả năng ghi nhớ, tư duy, tưởng tượng cho trẻ. - Rèn sự khéo léo của đôi bàn tay. 3. Giáo dục. - Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ vật nuôi trong gia đình. - Biết giữ gìn, bảo vệ môi trường sạch sẽ. II. CHuẩn bị. - Tranh mẫu: + Tranh 1: Vẽ 1 số con vật nuôi trong gia đình. + Tranh 2: Tranh vẽ con gà trống. + Tranh 3: Tranh vẽ gà trống có cảnh phụ. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. 1. ổn định tổ chức. * Trò chuyện cùng trẻ về nội dung chủ đề. - Trò chuyện: Trong gia đình các con nuôi những con vật gì? (2 – 3 trẻ kể) - Trẻ kể - Động viên khen trẻ - Cô nhắc lại 1 số đặc điểm nổi bật và ích lợi của con vật: con gà, con chó, con lợn, con gà, con mèo. - Giáo dục: Các con chăm sóc bảo vệ các con vật nuôi trong gia đình và giữ gìn cho môi trường sạch sẽ... 2. Nội dung. a. Hướng dẫn trẻ quan sát tranh mẫu. - Trẻ trả lời * Tranh con gà trống. - Các con quan sát cô có bức tranh vẽ gì đây? - Con gà gồm có những bộ phận nào? (đầu, mình, đuôi) - Đầu gà có những gì? - Mình gà có gì? - Đuôi gà như thế nào? - Đặt câu hỏi để trẻ trả lời về cấu tạo và cách tô màu con gà trống. Cô nhấn mạnh nội dung bức tranh. * Tranh 2: Hướng dẫn trẻ quan sát tranh vẽ gà trống và các cảnh phụ. - Trẻ quan sát - Cô có bức tranh vẽ gì đây? - Ngoài chú gà trống còn có gì? - Đống rơm, ngôi nhà - Cô nhấn mạnh nội dung bức tranh. - Tranh vẽ gà trống đang đứng ở sân, ngoài ra còn có ngôi nhà rất đẹp cạnh có đống rơm, phần trên có ông mặt trời tỏa ánh nắng màu vàng rất đẹp. b. Cô vẽ mẫu. - Chúng mình có thích vẽ được chú gà trống đẹp như bức tranh của cô không. - Có ạ! - Muốn vẽ được đẹp các con hãy quan sát cô vẽ mẫu chú gà trống nhé. - Trước tiên cô vẽ đầu gà trống là 1 hình tròn nhỏ, cổ gà 2 nét xiên, mình gà trống là 1 hình tròn to, sau đó cô vẽ 2 chân gà, và các ngón chân, đầu gà còn có gì?... có mắt và có mào, có mỏ, mỏ là 1 hình tam giác, mắt hình tròn nhỏ. ở phần mình gà còn có cánh gà và đuôi gà (đuôi gà các con nhìn cô vẽ những nét cong...) - Quan sát cô vẽ mẫu. - Cô đã vẽ xong con gà trống, bây giờ các con quan sát cô tô màu (vừa tô vừa hỏi trẻ về màu sắc từng bộ phận) - Mào gà tô màu đỏ – mắt gà màu đen, mình gà trống có bộ lông rất đẹp - đuôi gà trống cô tô nhiều màu, chân gà tô màu vàng. - Các con quan sát con gà trống tô màu vào có đẹp không? c. Hướng dẫn trẻ vẽ. - Hôm nay tại lớp Mẫu giáo 5 tuổi tổ chức hội thi bé khéo tay do các thí sinh lớp mẫu giaos thể hiện. Đến với hội thi hôm nay, tôi xin trân trọng giới thiệu có vị giám khảo. + Vị giám khảo số 1: Cô.... + Vị giám khảo số 2: Cô.... - Thay mặt ban tổ chức, tôi xin thông qua thể lệ hội thi: Các bé sẽ vẽ con gà trống theo cách hiểu của bé. Sau 15 phút các bé trình bày. Ban giám khảo chọn và trao 3 giải: Nhất, nhì, ba cho 3 thí sinh vẽ đẹp nhất trong hội thi. - Trước khi hội thi được bắt đầu bé nào nếu tư thế ngồi, cách cầm bút để toàn thể hội thi cùng rõ nào? - 2 trẻ nêu. - Cô nhắc lại: Các con ngồi ngay ngắn không cúi sát xuống bàn – lưng thẳng – cầm bút bằng 3 đầu ngón tay. d. Trẻ thể hiện. - Hội thi bé khéo tay chuẩn bị. - 3 – 2 – 1 bắt đầu. - Trẻ vẽ - Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ - đến từng trẻ gợi ý động viên, khích lệ trẻ vẽ. e. Trưng bày sản phẩm. - Loa! Loa! Loa, hội thi đã kết thúc, cô mời các họa sĩ tý hon hãy mang bài lên cho Ban giám khảo chấm bài. - Trước khi ban giám khảo chấm bài các bé nhận xét bài của bạn. - Trẻ nhận xét bài của bạn. - Cô đặt câu hỏi. + Con thích bài nào? + Vì sao con thích - Cô nhận xét bài của trẻ. - Ban giám khảo nhận xét, trao giải (3 giải) - Ngoài 3 bài vẽ đạt giải cố thấy các bạn vẽ cũng rất đẹp. Thưởng cho cả lớp mình một số tràng pháo tay. 3. Hướng dẫn trẻ hát và vận động bài tiếng chú gà trống gọi - đi ra sân. - Hát, vận động - đi ra sân. 4. Hướng dẫn trẻ chơi trò chơi: Bắt chước tiếng kêu và dáng đi của các con vật. * Cách chơi: Cô nói tên các con vật – Trẻ bắt chước tiếng kêu và dáng đi của các con vật đó. * Luật chơi: Nếu bé nào thực hiện không đúng phải ra ngoài 1 lần chơi hoặc hát 1 bài. - Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi - Chơi trò chơi. - Nhận xét kết thúc giờ học. - Ra chơi

File đính kèm:

  • docgiao an 4 tuoi(1).doc
Giáo án liên quan