Bài 25 : Kiểm tra
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-H nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
-Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
-Nhận biết hình vuông ,hình tròn, hình tam giác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Phiếu đề kiểm tra
- Vở kiểm tra
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH :
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1059 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán 1 tuần 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Ngày:………………………
Bài 25 : Kiểm tra
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-H nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
-Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy số từ 0 đến 10.
-Nhận biết hình vuông ,hình tròn, hình tam giác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
-Phiếu đề kiểm tra
- Vở kiểm tra
III. CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH :
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
2’
28’
5’
+Giới thiệu :
T: Để giúp các em tự đánh giá kết quả học tập trong 6 tuần qua, cô sẽ hướng dẫn các bạn làm 1 bài kiểm tra.
1. Hoạt động 1 : Thực hành kiểm tra
* Bài 1 : Điền số ( 2 điểm )
- T gọi H đọc yêu cầu
- T gọi H nêu cách làm
- T nhận xét
*Bài 2 : Điền số ( 3 điểm )
- T gọi H đọc yêu cầu
- T gọi H nêu cách làm
* Bài 3 : Xếp thứ tự ( 3 điểm )
-T gọi H đọc yêu cầu
*Bài 4 : Điền số ( 2 điểm )
-T gọi H nêu yêu cầu
-T gọi H nêu cách làm
2. Hoạt động 2 : Thu phiếu – chấm bài
- T yêu cầu 4 tổ trưởng thu phiếu .
- T chấm trước một số phiếu và nhận xét
+Dặn dò : chuẩn bị bài mới
Các tổ trưởng phát phiếu
-H điền số
-H: đếm số lượng chấm tròn trong mỗi bức tranh rồi viết số thích hợp.
-H làm bài
-H: điền số theo thứ tự
-H: đếm các số theo thứ tự rồi điền số vào ô vuông
-H làm bài
-H: viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn
-H làm bài
-H: điền số
-H: đếm số lượng hình có trong bài rồi điền số vào chỗ chấm
-H làm bài
Ghi nhận cần lưu ý :
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 7
Ngày:………………………
Bài 26: Phép cộng trong phạm vi 3
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :Sau bài học, giúp H:
Có khái niệm ban đầu về phép cộng.
Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3.
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Các mẫu vật
Bộ đồ dùng toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
2’
*Kiểm tra bài cũ:
-T sửa bài kiểm tra, nhận xét bài của H chưa đạt và làm đúng.
-T lưu ý các dạng toán H còn vướng phải.
*Bài mới:
+ Giới thiệu bài
Hôm nay chúng ta sẽ làm quen với dạng toán có phép tính cộng trong phạm vi 3.
B/l
10’
1. Hoạt động 1 :Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 3
a/Hướng dẫn H phép cộng 1+1=2.
-T cho H quan sát tranh,hỏi: “ Có 1 con gà, thêm 1 con gà nữa. Hỏi có tất cả mấy con gà?”
-T: 1 thêm 1 bằng 2 . Để thể hiện điều đó người ta có phép tính sau:1+1=2.T ghi bảng.
-T: dấu “ +” ta đọc là cộng
-T chỉ phép tính nói: 1 cộng 1 bằng 2
-H nhắc lại bài toán
-H trả lời: có 1 con gà, thêm 1 con gà được 2 con gà.( nhiều H)
-H nhắc lại
Tranh
B/l
b/Hướng dẫn H phép cộng 2+1=3
-T treo tranh , hỏi: có 2 ô tô, thêm 1 ô tô.Hỏi có tất cả có mấy ô tô?
-T: ta có phép cộng : 2+1=3
-T gọi H đọc
-H: có 2 ô tô ,thêm 1 ô tô. Tất cả có 3 ô tô.
-H đọc cá nhân, ĐT
B/l
Tranh
c/Hướng dẫn H phép cộng 1+2=3
-T lấy 1 que tính để trên bàn, thêm 2 que tính nữa.Hỏi tất cả có mấy que tính.
-T gọi H nêu phép cộng.
d/Cho H thuộc bảng cộng trong phạm vi 3
1+1=2; 2+1=3; 1+2=3.
-T hỏi: 1 cộng 1 bằng mấy?
1 cộng 2 bằng mấy ?
Mấy cộng 1 bằng 2?
Mấy cộng 2 bằng 3 ?
-T cho H thi đua đọc thuộc bảng cộng qua trò chơi “ thỏ ăn cà rốt”
-T nêu cách chơi và luật chơi: T gắn lên bảng 2 con thỏ có ghi kết quả của phép tính.
-T đưa cho mỗi đội 1 số củ cà rốt có ghi phép , yêu cầu H lên gắn củ cà rốt sao cho kết quả phép tính tương ứng với số có trên người con thỏ.Đội nào gắn nhiều ,đúng và nhanh sẽ thắng.
-H thực hiện,nói: có 1 que tính thêm 2 que tính.Tất cả có 3 quetính.
-H: 1+2=3
-H đọc cá nhân,ĐT
H: 1 cộng 1 bằng 2
1 cộng 2 bằng 3
1 cộng 1 bằng 2
1 cộng 2 bằng 3
-H thi đua
ĐDHT
ĐDDH
e/T cho H quan sát hình vẽ chấm tròn
-T hỏi:Có 2 chấm tròn, thêm 1 chấm tròn. Hỏi tất cả có mấy chấm tròn?
-T tiếp tục hỏi: Có 1 chấm tròn, thêm 2 chấm tròn . Hỏi có tất cả mấy chấm tròn?
-T gọi H nêu 2 phép tính
-T hỏi: + kết quả của 2 phép tính như thế nào?
+Vị trí của các số trong phép tính giống nhau hay khác nhau?
-T chốt:Vị trí các số trong 2 phép tính đó là khác nhau nhưng kết quả của phép tính đều bằng 3.Vậy phép tính 2+1 cũng bằng 1+2.
H:Tất cả có 3 chấm tròn
H: Tất cả có 3 chấm tròn
H: 1+2=3 ; 2+1=3
+Bằng nhau và bằng 3
+Khác nhau
Tranh
3’
10’
5’
Nghỉ giữa tiết
2. Hoạt động 2:Luyện tập
Bài 1:-T gọi H đọc yêu cầu bài toán
-T hướng dẫn cách làm
Bài 2:-Cho H đọc yêu cầu bài toán
-T gọi H lên bảng chữa bài
-T nhận xét
Bài 3 :T gọi H đọc yêu cầu bài toán
- T gọi H lên bảng chữa bài
-T nhận xét
4, Củng cố:T gọi H nhắc lại bảng cộng trong phạm vi 3.
H: tính
H làm bài và chữa bài
H đọc kết quả, cả lớp nhận xét
H: tính
H làm bài vào vở
1 H lên bảng chữa
H : nối phép tính với số thích hợp
H làm bài
1 H lên bảng chữa bài
5 H nhắc lại
Vở toán,
bút
B/l
SGK/44
ĐDDH
Các ghi nhận lưu ý ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 7
Ngày :………………………………
Bài 27 : Luyện tập
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong phạm vi 3.
Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép tính thích hợp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Tranh vẽ ( bài tập 4,5 ), bảng phụ…
Hộp đồ dùng Toán 1
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
12’
3’
10’
5’
*Kiểm tra bài cũ :
T gọi H đọc phép cộng trong phạm vi 3
-T nhận xét.
*Bài mới: T hướng dẫn H làm từng bài
Bài 1 :-T gọi H đọc yêu cầu bài toán
-T hướng dẫn H nhìn tranh vẽ , viết 2 phép cộng ứng với tình huống trong tranh.
-T gọi H đọc
Bài 2 :-T cho H nêu yêu cầu bài toán .
-T gọi H chữa bài
-T nhận xét
Bài 3:-T cho H nêu yêu cầu bài toán.
-T hướng dẫn H cách làm bài
-T cho H đổi vở để kiểm tra.
Nghỉ giữa tiết
Bài 4:-T cho H nêu yêu cầu bài toán
-T giúp H nhìn vào từng tranh rồi viết kết quả phép tính với các tình huống trong tranh
-T gọi 2 H lên bảng sửa
Bài 5:-T cho H nêu yêu cầu bài toán
-T giúp H nêu cách làm:dựa vào hình đặt câu hỏi và điền vào.
-T nhận xét cho điểm.
*Củng cố , dặn dò :
T tổ chức cho H chơi trò chơi “ Nối phép tính với kết quả đúng”
T nhắc lại cách chơi và luật chơi.
-Dặn dò : còn bài 3 ( cột 3 ), các em sẽ làm vào buổi chiều
3 H
-H: điền số
-H:quan sát, viết vào vở : 2+1=3; 1+2=3
-H:hai cộng một bằng ba
một cộng hai bằng ba
-H :tính
-H làm bài vào vở
-3 H lên bảng làm
-H : điền số
- H làm bài ( cột 1, 2 ) vào vở
- 2 H ngồi cùng bàn đổi vở
-H nêu
-H nhìn tranh viết kết quả vào vở
-1 H sửa bài , cả lớp nhận xét
-H nêu
-H tự nêu câu hỏi : có 1 con thỏ đang đứng, 1 con chạy tới.Hỏi có tất cả mấy con thỏ? . H điền số và dấu.
H thi đua
H thực hiện
Lớp học
SGK, 45,46
tranh
Vở toán, bút
ĐDHT
B/l, phấn
B/p
b/c,phấn
Các ghi nhận lưu ý: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Tuần 7
Ngày:………………………
Bài 28:Phép cộng trong phạm vi 4
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :Sau bài học, giúp H:
Có khái niệm ban đầu về phép cộng.
Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 4.
Biết làm tính cộng trong phạm vi 3.
II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
Các mẫu vật
Bộ đồ dùng toán 1.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
ĐDDH
5’
2’
*Kiểm tra bài cũ:
-T gọi H lên bảng làm bài:
2+1= … ; 1+1=… ; 1+2=……
Điền dấu > , < , = vào chỗ chấm:
1+1…………1+2
1+2…………2+1
2+1…………1+1
-T nhận xét
*Bài mới:
+ Giới thiệu bài
Hôm nay chúng ta sẽ làm quen với dạng toán có phép tính cộng trong phạm vi 4.
Cả lớp
B/l
Thẻ
Bảng cài
10’
1. Hoạt động 1 :Giới thiệu phép cộng, bảng cộng trong phạm vi 4
a/Hướng dẫn H phép cộng 3+1=4.
-T đưa ra 3 bông hoa, thêm 1 bông hoa nữa.Cho H nêu bài toán : Có 3 bông hoa ,thêm 1 bông hoa.Hỏi có tất cả mấy bông hoa?
-T: cho H nêu phép tính
b/T giới thiệu phép cộng2+2=4 và 1+3=4 tương tự như phép cộng 3+1=4
-T ghi lại các công thức vừa thành lập.
-T gọi H đọc lại
-H nhắc lại bài toán
-H trả lời: Có 3 bông hoa ,thêm 1 bông hoa, tất cả có 4 bông hoa
-H: 3+1=4
-H nhắc lại( cánhân,ĐT)
Tranh
B/l
c/-T cho H quan sát hình cuối cùng và nêu ra 2 bài toán:
Bài 1:Có 3 chấm tròn, thêm 1 chấm tròn.Hỏi tất cả có mấy chấm tròn?
Bài 2:Có 1 chấm tròn, thêm 3 chấm tròn. Hỏi tất cả có mấy chấm tròn?
-T gọi H đọc
H nêu ra 2 phép tính tương ứng với 2 bài toán trên :3+1=4 và 1+3 = 4
-H đọc cá nhân, ĐT
B/l
Tranh
-T nêu cách chơi và luật chơi: T gắn lên bảng 2 con thỏ có ghi kết quả của phép tính.
-T đưa cho mỗi đội 1 số củ cà rốt có ghi phép , yêu cầu H lên gắn củ cà rốt sao cho kết quả phép tính tương ứng với số có trên người con thỏ.Đội nào gắn nhiều ,đúng và nhanh sẽ thắng.
-H thi đua
ĐDHT
ĐDDH
3’
Nghỉ giữa tiết
Tổ chức trò chơi hay hát
10’
2. Hoạt động 2:Luyện tập
Bài 1:-T gọi H đọc yêu cầu bài toán
-T hướng dẫn cách làm
Bài 2:-Cho H đọc yêu cầu bài toán
-T gọi H lên bảng chữa bài
-T nhận xét
Bài 3 :T gọi H đọc yêu cầu bài toán
-T hỏi: trước khi điền dấu ta phải làm gì? .
-T nhận xét
Bài 4 :-T gọi H đọc yêu cầu bài toán
-T cho H quan sát tranh và đặt câu hỏi
-T cho H chữa bài
-T nhận xét, cho điểm
*, Củng cố:T gọi H nhắc lại bảng cộng trong phạm vi 4.
Dặn dò : còn bài 3 ( cột 2 ) sẽ làm vào buổi chiều
H: tính
H làm bài và chữa bài
H đọc kết quả, nhận xét
H: tính . H làm bài
1 H lên bảng chữa
H:Điền dấu >, <, =
H thực hiện phép tính nếu có
H làm cột 1 vào vở
H chữa bài
H: viết phép tính thích hợp
H :có 3 con chim, thêm 1 con chim nữa bay đến.Hỏi tất cả có mấy con chim?
H viết phép tính: 3+1=4 hay 1+3=4
1 H
H thi đua
H làm vào b/c
Vở toán,
bút
SGK/47
B/l,phấn
ĐDDH
b/c, phấn
Các ghi nhận lưu ý:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- Toan 7.doc