TOÁN
Tiết 105 : Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số, tìm số liền sau của số có 2 chữ số.
2/ Kĩ năng : Bước đầu biết phân tích số có 2 chữ số thành số chục và đơn vị.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài.
2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Trò chơi “Gà gáy”.
2/ Kiểm tra bài cũ : So sánh số có 2 chữ số
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1282 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 27, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
Tiết 105 : Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số, tìm số liền sau của số có 2 chữ số.
2/ Kĩ năng : Bước đầu biết phân tích số có 2 chữ số thành số chục và đơn vị.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài.
2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Trò chơi “Gà gáy”.
2/ Kiểm tra bài cũ : So sánh số có 2 chữ số
- So sánh : 17 . . . 71 69 . . . 70
35 . . . 53 60 . . . 59
- Xếp thứ tự từ bé đến lớn và từ lớn đến bé : 32, 18, 74, 53, 61
3/ Bài mới : Luyện tập
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : Luyện tập.
* Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng.
Bài 1 : Em đọc và viết số
- Em viết số như thế nào ?
Bài 2 : Tìm số đứng liền sau
- Muốn tìm số đứng liền sau, ta thực hiện thế nào ?
- Muốn tìm số đứng liền sau của 80, ta làm thế nào ?
- Vậy số đứng liền sau của 84 là bao nhiêu? Vì sao ?
Bài 3 : So sánh số
- Nêu kết quả điền.
34 < 30 vì sao em biết ?
95 > 90
- Nhận xét.
Bài 4 : Thực hiện theo mẫu.
- 87 gồm mấy chục ? mấy đơn vị ?
- 8 chục em ghi thế nào ?
- Vậy : 87 = 80 + 7
- Thực hiện tiếp những bài còn lại.
- Làm ở vở, nêu kết quả.
- Nhắc lại cách tìm : cộng 1.
80 + 1 = 81
- 85 vì 84 + 1 được 85.
- Làm vào vở, nêu kết quả.
- 8 chục 7 đơn vị.
- 80
Thực hành.
Động não.
Thực hành.
Động não.
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Đếm số từ : 50 -> 99.
- Trò chơi : Tìm đường về nhà.
- Dặn dò : Luyện tính.
* Chuẩn bị : Bảng các số từ 1 -> 100
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 106 : Bảng các số từ 1 đến 100
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Nhận biết 100 là số liền sau 99. Tự lập được bảng các số từ 1 đến 100.
2/ Kĩ năng : Nhận biết một số đặc điểm của các số trong bảng các số đến 100.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng số từ 1 -> 100, bảng cài, que tính.
2/ Học sinh : Vở bài tập, nháp, bộ số, bảng.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Con muỗi”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
- So sánh : 68 . . . 53 63 . . . 57
71 . . . 17 67 . . . 83
- Viết số còn thiếu : 67, . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , 74
83, . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , . . . , 76
3/ Bài mới : Bảng các số từ 1 đến 100
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động 1 : Giới thiệu số 100.
* Mục tiêu : HS nhận biết số 100.
- Muốn tìm số đứng liền sau 99, ta làm thế nào?
- Vậy số đứng liền sau 99 là 100.
- Số 100 đọc : một trăm, viết : 100.
- Số 100 có mấy chữ số ? Vì sao em biết ?
- Thêm 1.
- Nhắc cá nhân, lớp.
- 3 chữ số : số 1, 2 số 0.
Động não.
Truyền đạt..
Vấn đáp.
Hoạt động 2 : Giới thiệu bảng 1 -> 100.
* Mục tiêu : Biết bảng các số từ 1 -> 100.
- Em đọc dòng 1, 2 . . . trong bảng.
- Dựa vào bảng nêu số đứng liền trước, liền sau.
- Cá nhân, nhóm.
- Nhóm 2 bạn nhận xét.
Thực hành.
Hoạt động 3 : Giới thiệu một vài đặc điểm của bảng số từ 1 -> 100.
* Mục tiêu : HS biết một vài đặc điểm của bảng số từ 1 -> 100.
- Số lớn nhất có 2 chữ số ?
- Số bé nhất có 2 chữ số ?
- Số lớn nhất có 1 chữ số ?
10
99
9
Động não.
Hoạt động 4 : Luyện tập.
* Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng.
Bài 1 : Em nêu yêu cầu bài và làm bài.
Bài 2, 3 : Điền số vào ô trống
- 10, 20, . . . . . , 100
- Số tròn chục lớn nhất ?
- Số tròn chục bé nhất ?
- Quan sát, thực hiện vào vở, nêu kết quả.
- Nhận xét.
100
10
Trực quan
Thực hành.
Vấn đáp.
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Có bao nhiêu số có 1 chữ số, 2 chữ số ?
- Trò chơi : Ai nhanh hơn.
- Dặn dò : Luyện tính.
* Chuẩn bị : Luyện tập
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 107 : Luyện tập
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về viết số có 2 chữ số, tìm số liền trước, số liền sau của 1 số, so sánh các số, thứ tự các số.
2/ Kĩ năng : Giải toán có lời văn.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài, bảng số từ 1 -> 100.
2/ Học sinh : Vở, SGK.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Hát “Em tập đếm”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Các số từ 1 đến 100
- Đọc số : 26 -> 43 ; 52 -> 69
- Điền số : 78 . . . . . 87 ; 48 . . . . . . 42 ; 52 . . . . . . 64
- Số bé nhất : 63, 36, 42, 24
- Số lớn nhất : 18, 27, 36, 42
3/ Bài mới : Luyện tập
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : Luyện tập
* Mục tiêu : HS làm bài tập nhanh, đúng.
Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài.
- Chú ý đọc các số có hàng đơn vị là 1, 5.
Bài 2 : Nêu cách tìm số liền trước.
a/ 62 61
b/ 80 79
c/ 99 100
Bài 3 : Viết số theo thứ tự.
50 -> 60 ; 85 -> 100
Bài 4 : Nêu cách sử dụng thước nối các điểm để có 2 hình vuông.
- Làm ở vở từng bài.
- mốt, lăm.
- Nêu kết quả.
- Viết rồi đọc kết quả.
Thực hành.
Vấn đáp.
Làm miệng.
Luyện tập.
Thực hành.
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Muốn tìm số đứng liền trước, ta làm thế nào ?
- Trò chơi : Tính nhanh.
- Dặn dò : Luyện tính ở nhà.
- Chuẩn bị : Luyện tập chung
Rút kinh nghiệm
TOÁN
Tiết 108 : Luyện tập chung
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số.
2/ Kĩ năng : Giải toán có lời văn.
3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.
II. CHUẨN BỊ :
1/ Giáo viên : Bảng cài, SGK, tranh vẽ.
2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :
1/ Khởi động : Trò chơi “Mưa rơi”.
2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập
- Cho HS tìm số đứng liền trước, số đứng liền sau : 18, 34, 97, 89.
- So sánh : 81 . . . 18 ; 79 . . . 97 ; 34 . . . 43 ; 67 . . . 66
3/ Bài mới : Luyện tập chung
Hoạt động của GIÁO VIÊN
Hoạt động của HỌC SINH
Phương pháp
ĐDDH
Hoạt động : Luyện tập
* Mục tiêu : HS làm bài tập nhanh, đúng.
Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài.
- Số đầu tiên phải viết là số nào ? Tiếp theo
- Phân tích số bất kì.
Bài 2 : Đọc số
- Em đọc các số đã cho.
- Viết số.
Bài 3 : Nêu yêu cầu của bài.
- Vì sao 72 < 76 ?
- Nêu cách so sánh : 15 . . . 10 + 4
- Cho HS làm vở, 1 em lên bảng thực hiện.
Bài 4 : Em đọc đề toán, viết tóm tắt rồi giải.
- Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
- Em thực hiện phép tính ?
Bài 5 : Viết số lớn nhất có 2 chữ số.
- Vậy số bé nhất có 2 chữ số là số nào ?
- Số lớn nhất có 1 chữ số ?
- Viết số : 15 -> 25; 69 -> 79
- 15, tiếp theo ;à 16.
- Cá nhân.
- Cá nhân, lớp nhận xét.
- Điền dấu , =
2 < 6
- Nhận xét.
- Làm vào vở.
- Cộng.
10
9
Thực hành.
Luyện đọc, viết.
Động não.
Thực hành.
Động não.
4/ Hoạt động nối tiếp :
- Củng cố : Đọc số bất kì, so sánh số ?
- Trò chơi : Điền số.
- Dặn dò : Luyện tính.
* Chuẩn bị : Giải toán có lời văn
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Giao an - Nguyen - TOAN - Tuan 27.doc