Giáo án môn Toán khối 1 tuần 32

TOÁN

Tiết 125 : Luyện tập chung

I. MỤC TIÊU :

1/ Kiến thức : HS củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100.

2/ Kĩ năng : Rèn kĩ năng tính nhẩm. Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài. Củng cố kĩ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ.

3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác.

II. CHUẨN BỊ :

1/ Giáo viên : Bảng cài, bảng số từ 1 -> 100.

2/ Học sinh : Vở, bảng con.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC :

1/ Khởi động : Hát “Lớp chúng mình”.

2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập

 - 5 HS lên bảng, mỗi em cầm 1 mặt đồng hồ có kim dài, kim ngắn, HS xoay giờ đúng theo lệnh của GV.

 - GV cho HS tiếp tục thực hiện, nhận xét, cho điểm.

 

doc7 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1958 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Toán khối 1 tuần 32, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN Tiết 125 : Luyện tập chung I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : HS củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100. 2/ Kĩ năng : Rèn kĩ năng tính nhẩm. Củng cố kĩ năng đo độ dài đoạn thẳng và làm phép tính với các số đo độ dài. Củng cố kĩ năng đọc giờ đúng trên đồng hồ. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Bảng cài, bảng số từ 1 -> 100. 2/ Học sinh : Vở, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Lớp chúng mình”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập - 5 HS lên bảng, mỗi em cầm 1 mặt đồng hồ có kim dài, kim ngắn, HS xoay giờ đúng theo lệnh của GV. - GV cho HS tiếp tục thực hiện, nhận xét, cho điểm. 3/ Bài mới : Luyện tập chung Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng. Bài 1 : Em nêu yêu cầu của bài. - Nêu cách đặt tính ? - Em thực hiện như thế nào ? Bài 2 : Tính - GV cho HS tính nhẩm, nêu kết quả cuối cùng 23 + 1 + 1 = 25 ( 23 + 1 = 24 ; 24 + 1 = 25) Bài 3 : Em đọc bài tập 3. - Đo độ dài đoạn AB, BC viết vào ô tương ứng. - Để tính độ dài đoạn AC, ta làm thế nào ? - GV nhận xét. Bài 4 : Nối đồng hồ với câu thích hợp. - Đọc kĩ các câu rồi tìm đồng hồ chỉ giờ đúng. - GV nhận xét. - Đặt tính rồi tính. - 1 HS lên bảng, lớp làm ở vở. - Nêu kết quả tính. - AB = 6cm ; BC = 3cm - Cộng 6cm và 3cm = 9cm - Làm vào vở. - 1 HS lên bảng. Thực hành. Vấn đáp. Động não. Thực hành. Thực hành. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Củng cố : Em hãy nêu giờ đúng theo hình ? - Trò chơi : Tính nhanh. - Dặn dò : Luyện tính. * Chuẩn bị : Luyện tập chung Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 126 : Luyện tập chung I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố kĩ năng làm tính cộng, trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 100. So sánh 2 số. Tính cộng, trừ với các số đo độ dài. 2/ Kĩ năng : Rèn kĩ năng giải toán nhận dạng hình, vẽ đoạn thẳng. 3/ Thái độ : Giúp HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Tranh, vật mẫu, bảng cài, thước. 2/ Học sinh : Vở, bảng con, bộ đồ dùng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Bắc kim thang”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Luyện tập chung - Xác định giờ đúng : 9 giờ, 12 giờ, 6 giờ, 3 giờ. - Đặt tính rồi tính : 60 + 30  ; 40 – 20  ; 37 – 27 3/ Bài mới : Luyện tập chung Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Luyện tập. * Mục tiêu : HS làm tính nhanh, đúng. Bài 1 : Nêu yêu cầu của bài. - Muốn so sánh đúng ta làm thế nào ? Bài 2 : Đọc đề bài, tìm hiểu bài. - Đề bài cho biết gì ? Hỏi gì ? - Tóm tắt bài toán và trình bày bài toán. Bài 3 : Nêu đề bài qua tóm tắt. - Nêu lời giải, phép tính. Bài 4 : Vẽ thêm đoạn thẳng. - Nêu yêu cầu. - Nêu cách vẽ. - Chấm một số vở. - Quan sát, nêu nhận xét. - Tính từng vế. - Làm vào vở. - Cá nhân. - Nhận xét. Thực hành. Vấn đáp. Thực hành. Trực quan. Động não. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Trò chơi : Tính hình. - Dặn dò : Luyện tính. * Chuẩn bị : Luyện tập Rút kinh nghiệm TOÁN Tiết 127 : Kiểm tra TOÁN Tiết 128 : Ôn tập : Các số đến 10 I. MỤC TIÊU : 1/ Kiến thức : Giúp HS củng cố về đếm, viết, so sánh các số trong phạm vi 10. Đo độ dài đoạn thẳng có số đo bé hơn hoặc bằng 10 cm. 2/ Kĩ năng : Rèn luyện kỹ năng làm tính nhanh. 3/ Thái độ : Giáo dục HS tính nhanh nhẹn, chính xác. II. CHUẨN BỊ : 1/ Giáo viên : Đồ dùng phục vụ luyện tập, trò chơi. 2/ Học sinh : Vở, SGK, bảng con. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC : 1/ Khởi động : Hát “Lớp chúng mình”. 2/ Kiểm tra bài cũ : Kiểm tra - Cho học sinh làm bảng con : Điền dấu >, <, = 30 + 7 . . . 35 + 2 54 + 5 . . . 45 + 4 78 – 8 . . . 87 – 7 64 + 2 . . . 64 - 2 - Nhận xét. 3/ Bài mới : Ôn tập : các số đến 10 Hoạt động của GIÁO VIÊN Hoạt động của HỌC SINH Phương pháp ĐDDH Hoạt động : Thực hành. * Mục tiêu : Làm các bài tập nhanh, đúng. Bài 1 : Đọc yêu cầu của bài. - Lưu ý mỗi vạch 1 số. Bài 2 : Đọc yêu cầu của bài. Bài 3 : Nêu yêu cầu của bài. Bài 4 : Nêu yêu cầu của bài. - Đọc các số từ 0 đến 10. - Số lớn nhất có 1 chữ số là số mấy ? - Viết số thích hợp. - Làm, sửa bài ở bảng lớp. - Điền dấu >, <, = - HS làm bài, sửa bài miệng - Viết số theo thứ tự. - HS làm bài. - Thi đua sửa ở bảng lớp - HS nêu, làm bài. - Đổi vở kiểm bài. - HS đọc. - Số 9. Thực hành. Động não. Thực hành. Luyện tập. Động não. 4/ Hoạt động nối tiếp : - Trò chơi : Ai nhanh hơn. + Giáo viên đọc câu đố, đội nào có bạn giải mã được nhanh và đúng sẽ thắng. Vừa trống vừa mái Đếm đi đếm lại Tất cả là mười Mái hơn tám con Còn là gà trống Đố em tính được + Nhận xét. - Dặn dò : Sửa lại các bài còn sai ở vở. * Chuẩn bị : Ôn tập : các số đến 10 (tt) Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docGiao an - Nguyen - TOAN - Tuan 32.doc
Giáo án liên quan