Giáo án môn Vật lý 9 - Bài tập cơ học

Bài1. Khoảng cách từ nhà An đến trường là 6km. Sau khi đi được một phần ba quãng đường từ nhà đến trường. An chợt nhớ quên mang vở bài tập nên An vội quay về và đi đến trường chậm mất 15 phút.

a) Hỏi An đi với vận tốc bao nhiêu (biết rằng trên cả quãng đường An đều đi với cùng một vận tốc).

b) Để đến trường đúng thời gian quy định thì khi quay về và đi lần hai, An phải đi với vận tốc bao nhiêu?

Bài2. Có 2 xe A và B chuyển động thẳng đều, vận tốc của chúng có độ lớn tương ứng là vA và vB. Người ta thấy rằng:

- Nếu hai xe chuyển động cùng chiều (xe A đi trước xe B) thì cứ sau 3 giây khoảng cách giữa hai xe tăng thêm 6m.

- Nếu hai xe chuyển động ngược chiều, theo hướng xa nhau thì cứ sau 5 giây khoảng cách 2 xe tăng 70m.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 633 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Vật lý 9 - Bài tập cơ học, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài tập cơ học Bài1. Khoảng cách từ nhà An đến trường là 6km. Sau khi đi được một phần ba quãng đường từ nhà đến trường. An chợt nhớ quên mang vở bài tập nên An vội quay về và đi đến trường chậm mất 15 phút. Hỏi An đi với vận tốc bao nhiêu (biết rằng trên cả quãng đường An đều đi với cùng một vận tốc). Để đến trường đúng thời gian quy định thì khi quay về và đi lần hai, An phải đi với vận tốc bao nhiêu? Bài2. Có 2 xe A và B chuyển động thẳng đều, vận tốc của chúng có độ lớn tương ứng là vA và vB. Người ta thấy rằng: Nếu hai xe chuyển động cùng chiều (xe A đi trước xe B) thì cứ sau 3 giây khoảng cách giữa hai xe tăng thêm 6m. Nếu hai xe chuyển động ngược chiều, theo hướng xa nhau thì cứ sau 5 giây khoảng cách 2 xe tăng 70m. Xác định vA và vB? Bài3. Một người đi xe đạp trên một đoạn đường thẳng AB, đoạn đường đầu đi với vận tốc 12km/h, đoạn đường tiếp theo đi với vận tốc 15km/h, đoạn đường cuối cùng đi với vận tốc 10km/h. Tính vận tốc trung bình trên cả đoạn đường AB. Bài4. Xe thứ nhất khởi hành từ A chuyển động thẳng đều đến B với vận tốc 10m/s. Nửa giờ sau xe thứ hai chuyển động thẳng đều từ B đến A với vận tốc 18km/h. Biết quãng đường AB dài 108km. Hỏi sau bao lâu kể từ lúc hai xe khởi hành thì: Hai xe gặp nhau. Hai xe cách nhau 27km. Bài5. Tại hai địa điểm A và B có hai chiếc xe khởi hành cùng một lúc và cùng hướng từ A về B. Vận tốc của xe khởi hành tại A là 60km/h và tại B là 45km/h. Hỏi sau bao lâu hai xe gặp nhau? Nơi gặp nhau cách B bao nhiêu km? Biết khoảng cách từ A đến B là 30km và xem như hai xe chuyển động đều. Bài6. Hai người đi xe máy cùng khởi hành từ A đến B. Sau nửa giờ thì hai xe cách nhau 10km. Tính quãng đường AB và vận tốc của mỗi xe, biết thời gian đi hết quãng đường của mỗi xe lần lượt là 3giờ và 2giờ. Nếu xe thứ nhất khởi hành trước xe thứ hai 30phút thì bao lâu hai xe gặp nhau.. Nơi gặp nhau cách A bao nhiêu km? Bài7. Hai người cùng đi xe máy khởi hành cùng một lúc tại hai điểm A và B cách nhau 25km. Người thứ nhất xuất phát từ A với vận tốc v1, người thứ hai xuất phát từ B với vận tốc v2. Tính v1 và v2, biết rằng nếu hai người đi ngược chiều nhau thì sau 15phút họ gặp nhau, còn nếu đi cùng chiều theo hướng AB thì 75phút người thứ nhất mới đuổi kịp người thứ hai. Coi chuyển động của hai người là chuyển động đều.

File đính kèm:

  • docBai tap Co hoc.doc