Giáo án môn Vật lý 9 - Võ Đức Thuận - Tiết 20: Kiểm nghiệm mối quan hệ q-I2 trong định luật jun - lenxo

I/Mục tiêu:

 Vẽ được sơ đồ mạch điện của thí nghiệm kiểm nghiệm định luật jun len xơ

 Lắp ráp và tiến hành được thí nghiệm mối quan hệ Q-I2 trong định luật jun- len xơ

Có tác phong cẩn thận ,kiên trì chính xác và trung thực trong quá trình thí nghiệm các phép đo và ghi kết quả của thí nghiệm

II/ chuẩn bị

 Đối với mỗi nhóm

 1 bộ thí nghiệm mới về bài học, ôn lại kiến thức của định luật jun-lenxo

 Đối với giáo viên

Chuẩn bị phòng thí nghiệm, liên hệ với thiết bị chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm cho học sinh

III/ các hoạt động dạy học:

 1, ổn định lớp: chia nhóm thực hành,

 2, kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về:

- Dụng cụ thực hành

- Kiến thức có liên quan: phát biểu định luật jun-len xơ

3, bài mới

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1054 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Vật lý 9 - Võ Đức Thuận - Tiết 20: Kiểm nghiệm mối quan hệ q-I2 trong định luật jun - lenxo, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án vật lý 9 Người thục hiện: Võ Đức Thuận Ngày dạy 17/11/2005 Tiết 20 Thực hành Kiểm nghiệm mối quan hệ Q-I2 trong định luật jun-lenxo I/Mục tiêu: Vẽ được sơ đồ mạch điện của thí nghiệm kiểm nghiệm định luật jun len xơ Lắp ráp và tiến hành được thí nghiệm mối quan hệ Q-I2 trong định luật jun- len xơ Có tác phong cẩn thận ,kiên trì chính xác và trung thực trong quá trình thí nghiệm các phép đo và ghi kết quả của thí nghiệm II/ chuẩn bị Đối với mỗi nhóm 1 bộ thí nghiệm mới về bài học, ôn lại kiến thức của định luật jun-lenxo Đối với giáo viên Chuẩn bị phòng thí nghiệm, liên hệ với thiết bị chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm cho học sinh III/ các hoạt động dạy học: 1, ổn định lớp: chia nhóm thực hành, 2, kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về: Dụng cụ thực hành Kiến thức có liên quan: phát biểu định luật jun-len xơ 3, bài mới Hoạt động của học sinh Trợ giúp của giáo viên Hoạt động 1 Trình bài việc chuẩn bị báo cáo thực hành, bao gồm phần trả lời câu hỏi về cơ sở lý thuyết của bài thực hành Hoạt động 2 Tìm hiểu yêu cầu và nội dung bài thực hành Từng học sinh đọc kỹ các mục từ 1 đến 5 của phần II trong SGK về nội dung thực hành và trình bày các nội dung mà giáo viên yêu cầu Hoạt động 3 Từng nhóm phân công công việc để thực hiện các mục 1,2,3 và 4 của nội dung thực hành Hoạt động 4 Tiến hành thí nghiệm và thực hiện lần đo thứ nhất. Nhóm trưởng của mỗi nhóm phân công công việc cho từng người cụ thể Một người điều chỉnh biến trở để bảo đảm cường độ dòng điện chạy trong mạch luôn có trị số không thay đổi trong suốt quá trình đo lần 1 Một người dùng que khuấy nhẹ cho nước trong cốc nóng đều Một người đọc nhiệt độ t01 ngay khi bấm đồng hồ và đọc nhiệt độ t02 sau 7 phút đo sau đó ngắt công tắc điện Một người ghi số liệu vào báo cáo Hoạt động 5 Thực hiện đo lần 2 Các nhóm tiến hành thí nghiệm như hoạt động 4 và như hướng dẫn của mục 6 SGK Hoạt động 6 Thực hiện lần đo thứ 3 Các nhóm tiến hành thí nghiệm như hoạt động 4 và như hướng dẫn của mục 7 SGK Hoạt đọng 7 Từng nhóm phân tích giá trị Dt tương ứng với bảng 1SGK và hoàn thành yêu cầu còn lại của báo cáo thực hành Làm việc với cả lớp để kiểm tra phần chuẩn bị về lý thuyết cho bài thực hành của học sinh, Yêu cầu 1 số học sinh trình bày câu trả lời Kiểm tra việc chuẩn bị báo cáo thực hành của học sinh theo mẫu cuối bài Chia học sinh thành các nhóm và chỉ định nhóm trưởng đề nghị học sinh các nhóm đọc kỹ phần II SGk nội dungphần thực hành và yêu cầu cử đại diẹn vẽ sơ đồ thí nghiệm Theo giỏi các nhóm học sinh lắp ráp thiết bị thực hành để bảo đảm đúng như sơ đồ Cần nhắc các nhóm nhúng ngập chìm hoàn toàn dây đốt trong chất lỏng Bầu nhiết kế không được chạm vào dây đốt nóng Kiểm tra sự phân côngcông việc cụ thể cho từng thành viên Theo giỏi các nhóm tiến hành đo lần 1 Theo giỏi hướng dẫn các nhóm HS như hoạt động 4 Theo giỏi hướng dẫn các nhóm HS như hoạt động 4 Nhận xét tinh thần thái độ tác phong,và kỹ năng trong quá trình thí nghiệm Thu báo cáo thực hành

File đính kèm:

  • docTIET20~2.DOC