Giáo án môn Vật lý khối 9 - Trần Đình Dậu - Tiết 36: Ôn tập

I.Mục tiêu:

*Kiến thức:

+ H/s ôn tập các kiến thức của chương I và phần đầu của chương II.

+Hiểu và nắm chắc các kiến thức đã học.

* Kỹ năng: Vận dụng giải bài tập.

* Thái độ: Tích cực

II. Chuẩn bị:

 + Bảng phụ cho BT

 III. Tiến trình giờ giảng:

 1.Ổn định tổ chức:

 2.Kiểm tra bài cũ:

4.Bài mới:

 

doc3 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án môn Vật lý khối 9 - Trần Đình Dậu - Tiết 36: Ôn tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn:.............. Ngày giảng: 9A: ............. 9B:...................... Tiết 36 ôn tập I.Mục tiêu: *Kiến thức: + H/s ôn tập các kiến thức của chương I và phần đầu của chương II. +Hiểu và nắm chắc các kiến thức đã học. * Kỹ năng: Vận dụng giải bài tập. * Thái độ: Tích cực II. Chuẩn bị: + Bảng phụ cho BT III. Tiến trình giờ giảng: 1.ổn định tổ chức: 2.Kiểm tra bài cũ: 4.Bài mới: Nội dung Hoạt động của thày Hoạt động của trò I. Lý thuyết: 1. Định luật Ôm 2. Định luật Ôm áp dụng cho các đoạn mạch mắc nối tiếp và mắc song song. *. Đối với đoạn mạch mắc nối tiếp I= I1 = I2 U = U1 + U2 Rtđ = R1 + R2 * Đối với đoạn mạch mắc song song I= I1 + I2 U = U1 = U2 - Gọi h/s nêu định luật Ôm, hệ thức của định luật Ôm, đơn vị của từng đại lượng trong công thức. - Yêu cầu h/s vẽ hình đoạn mạch song song và đoạn mạch mắc nối tiếp từ đó nêu các công thức của từng trường hợp. - Tại chỗ nêu định luật. - Lên bảng vẽ hình và trình bày các công thức. Nội dung Hoạt động của thày Hoạt động của trò 3. Công thức tính điện trở: +: Điện trở suất + l: chiều dài dây dẫn + s: Tiết diện của dây 4. Công và công suất: Công: A = P t=UIt Công suất: P==U.I Hiệu suất: H= .100% 5. Định luật Jun-Len xơ Q = I2Rt (J) 6. Các kiến thức về từ trường - Quy tắc nắm tay phải - Quy tắc bàn tay trái - Cách nhận biết từ trường II. Bài tập: Bài 1 : Tóm tắt: R1 = 15 R2=R3 =30 UAB = 12V Tính: a) Rtđ của đoạn AB b) I1; I2; I3 =? Giải: a) Từ CT: Ta có:RMB = = 15() Vì RMB và R1 mắc nối tiếp với nhau nên RAB = RMB+R1 = 30 () b) Vì R1 và RAB mắc nối tiếp nên I1= IAB == =0,4A ? Ngoài công thức tính điện trở theo định luật Ôm ta còn tính điện trở theo công thức nào? Yêu cầu h/s nêu công thức tính công, công suất và hiệu suất của dòng điện. ? Nêu công thức của định luật. - Yêu cầu h/s ôn lại các kiến thức +Quy tắc nắm tay phải + Quy tắc bàn tay trái + Cách nhận biết từ trường Nêu bài toán - Gọi h/s tại chỗ tóm tắt bài toán ? Tính Rtđ của đoạn AB ta làm ntn? ? tính I1; I2; I3 ta làm ntn? -n Gọi h/s lên bang làm bt. Cả lớp tự làm tại chỗ. - Tại chỗ nêu công thức. - Thảo luận, tại chỗ trả lời các câu hỏi của GV - Trả lời câu hỏi. Cả lớp làm BT 4.Củng cố: - Nhắc lại các kiến thức vừa được ôn tập 5.Hướng dẫn ra bài tập về nhà: + Học bài theo SGK kết hợp vở ghi Rút kinh nghiệm giảng dạy - Thời gian: ............................................................................................. - Nội dung: .............................................................................................. - Phương pháp: ......................................................................................... - Học sinh: ...............................................................................................

File đính kèm:

  • doc36.doc