Tiết 24 - bài 22: Vẽ tranh
ĐỀ TÀI NGÀY TẾT VÀ MÙA XUÂN
(Tiết 2 - Vẽ màu)
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: hs trình bày được cách vẽ tranh đề tài ngày tết và mùa xuân, chọn được nội dung phù hợp để vẽ
2. Kĩ năng: hs vẽ được tranh đề tài ngày tết và mùa xuân có bố cục chặt chẽ, rõ nội dung, đề tài, màu sắc hài hoà, rõ trọng tâm
3. Thái độ: hs yêu thích vẽ tranh đề tài, yêu và nhớ ơn Bác Hồ, thêm yêu mùa xuân và nhưũng nét đẹp truyền thống trên quê hương
II. Chuẩn bị của gv và hs
1. Tài liệu tham khảo
2. Đồ dùng học tập
- Giáo viên
+ Bài vẽ của hs năm trước, tranh ảnh về lễ hội và mùa xuân
+ Hình gợi ý cách vẽ tranh đề tài ngày tết và mùa xuân
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 8191 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Mỹ thuật 6 tiết 24: Vẽ tranh Đề tài ngày tết và mùa xuân (tiết 2 - Vẽ màu), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 29/01
Ngày giảng: 6A……
6B……
Tiết 24 - bài 22: vẽ tranh
đề tài ngày tết và mùa xuân
(Tiết 2 - Vẽ màu)
I. Mục tiêu.
1. Kiến thức: hs trình bày được cách vẽ tranh đề tài ngày tết và mùa xuân, chọn được nội dung phù hợp để vẽ
2. Kĩ năng: hs vẽ được tranh đề tài ngày tết và mùa xuân có bố cục chặt chẽ, rõ nội dung, đề tài, màu sắc hài hoà, rõ trọng tâm
3. Thái độ: hs yêu thích vẽ tranh đề tài, yêu và nhớ ơn Bác Hồ, thêm yêu mùa xuân và nhưũng nét đẹp truyền thống trên quê hương
II. Chuẩn bị của gv và hs
1. Tài liệu tham khảo
2. Đồ dùng học tập
- Giáo viên
+ Bài vẽ của hs năm trước, tranh ảnh về lễ hội và mùa xuân
+ Hình gợi ý cách vẽ tranh đề tài ngày tết và mùa xuân
- Học sinh
Giấy vẽ, bút chì, màu vẽ.
3. Phương pháp dạy học
- Phương pháp trực quan, vấn đáp, luyện tập, thực hành.
4. Kĩ thuật dạy học
- Kĩ thuật động não
III.Các hoạt động dạy và học
1. ổn định tổ chức.(1’)
2. Kiểm tra (4’)
- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng của hs
3. Bài mới.
* Giới thiệu bài (1’): giờ trước chúng ta đã vẽ xong hình bài đt ước mơ của em, hôm nay chúng ta sẽ tiến hành vẽ màu.
Hoạt động của gv và hs
Nội dung
*HĐ1: HDHS tự hình thành kiến thức (15’)
I./ Quan sát, nhận xét (8’)
- Gv treo trực quan, đưa ra câu hỏi :
H: em hãy nhận xét về màu sắc trong những bức tranh trên ?
+ HS trả lời
+ GV nhận xét, kl:
H: Trong những bài trên, em thích nhất màu của bài vẽ nào? Vì sao?
HSTL…
GV nhận xét
II./ cách vẽ hình(7’)
+ GV yêu cầu hs thảo luận trong 2 phút
H: Theo em ta nên vẽ màu ntn cho đẹp ?
+ Đại diện hs trả lời
+ GV nhận xét ,kết luận.
+ GV treo trực quan, hướng dẫn hs cách vẽ màu
+ HS nghe và ghi chép
=>GV lưu ý hs khi vẽ màu cần lựa chọn màu cho hài hoà, làm nổi bật màu của nhóm chính.
*HĐ2: HDHS thực hành.(20’)
- GV nêu yêu cầu
- HS vẽ bài cá nhân.
+ GV bao quát chung nhắc nhở hs làm bài và gợi ý cách làm cụ thể cho những em còn lúng túng.
+ HS vẽ bài.
* Dành cho hskt: gv yêu cầu HSKT vẽ như những hs khác nhưng khi đánh giá ở mức độ thấp hơn.
I. Quan sát nhận xét
- Màu sắc tô theo cảm xúc riêng của từng người, nhưng phải hài hoà, tươi sáng.
II. Cách vẽ màu
* Bước 4: Vẽ màu
III.Thực hành
- Em hãy vẽ màu cho bức tranh đề tài ngày tết và mùa xuân .
4. Củng cố, đánh giá kết quả học tập của hs. (3’)
- GV thu một số bài vẽ của hs treo lên bảng, gợi ý hs nhận xét về bố cục, hình ảnh, màu sắc
- GV tu toàn bộ bài của hs về nhà chấm lấy điểm kiểm tra 15 phút
5. Bài tập về nhà(2’)
- Đọc trước bài 23: kẻ chữ in hoa nét đều
- Chuẩn bị thước, đồ dùng để kẻ chữ
File đính kèm:
- mt6-t24-b22.doc