Giáo án nâng cao tuần 12 lớp 1

Toán (NC):

LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu:

- Củng cố về phép cộng và phép trừ các số đã học.

- HS yêu thích học toán.

II. Đồ dùng:

- Bảng phụ.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án nâng cao tuần 12 lớp 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 12 Thứ hai ngày 11 tháng 11 năm 2013 Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố về phép cộng và phép trừ các số đã học. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: Tính 3 + 2 + 0 = … 3 + 0 + 1 = ... 5 – 3 – 1 = … 4 – 1 – 2 = … - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Nối 1 + 1 1 + 4 2 + 2 1 + 2 3 + 0 1 + 3 0 + 5 2 – 0 - Tổ chức cho HS thực hiện bài tập dưới hình thức Trò chơi “Tiếp sức” ² Nghỉ giữa tiết. ² Bài 3: > < = 3 – 0 … 3 + 0 1 + 2 … 4 – 1 2 + 2 … 5 – 2 0 + 1 … 1 + 1 4 – 2 … 2 + 1 3 + 2 … 5 – 0 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - 4 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - Hoàn thành bài tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên. - HS làm bài. Chữa bài. - Lắng nghe. - Lắng nghe. Toán (NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Củng cố về phép cộng và phép trừ các số đã học. - HS yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2.Dạy bài mới: ² Bài 1: Số 3 + 1 = … … – 2 = 3 3 – …= 2 … – 0 = 3 5 – 4 = … 5 + … = 5 - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Bài 2: Điền dấu (+, –) thích hợp vào ô trống 4 º 1 = 5 4 º 1 = 3 3 º 2 = 1 2 º 0 = 2 0 º 3 = 3 3 º 1 = 4 - Hướng dẫn HS thực hiện câu 4 º 1 = 5 + 4 cộng hay trừ 1 để được 5 ? - Yêu cầu HS làm bài cá nhân. - Nhận xét bài làm HS. ² Nghỉ giữa tiết ² Bài 3: - Gọi HS nêu để toán. - Yêu cầu HS viết phép tính thích hợp. ² Trò chơi: “ Đúng, Sai” - Hướng dẫn HS cách chơi: HS thi đua ghi đúng, sai vào các phép tính. - Tiến hành chơi. - Nhận xét phần chơi của các tổ. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - 2HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - Nhận xét bài làm của bạn. - 4 + 1= 5 - Gọi HS nhận xét. - 5 HS lên bảng làm, lớp làm vào vở. - HS làm bài. Chữa bài. - HS nêu đề toán. - Viết phép tính vào bảng con. - Lắng nghe. - HS chơi theo tổ. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Ôn các vần đã học. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : ² Bài 1: Đọc Bạn bè về xuôi Vai đeo ba lô Ai ơi có có thấy Mây trời bay bay Nụ cười tươi mãi - Tìm trong bài các tiếng chứa vần: ây, ay, ai - Gọi HS nối tiếp nhau nêu tiếng chứa vần trong đoạn thơ. - Nhận xét, đánh giá. ² Bài 2: Nối ô chữ ở cột trái với ô chữ ở cột phải cho phù hợp 1. Cò a. ở phố. 2. Bé b. đi lò dò. 3. Gà mẹ c. tô chữ số. 4. Nhà dì d. bới giun. - Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi làm BT. - Hoàn thành BT dưới hình thức trò chơi tiếp sức. ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: Thỏ ăn cà rốt - GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào giúp chú thỏ tìm ra nhiều củ cà rốt có chứa vần on nhất nhóm đó sẽ thắng cuộc. - Cho HS chơi. - Nhận xét trò chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Nối tiếp nêu các tiếng chứa vần. - Thảo luận nhóm. - Hoàn thành BT, đọc lại các câu sau khi được nối đúng. - Theo dõi, lắng nghe luật chơi. - HS tham gia chơi. - Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần on. - Lắng nghe. Tiếng Việt ( NC): LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: - Ôn các vần đã học. - HS tập trung hứng thú học tập, hăng say xây dựng bài, chủ động học tập. II. Đồ dùng: - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: 2. Dạy bài mới : ² Bài 1: Điền a. uôi hay ươi mua m… t…. cây cái đ…. b. on hay an c… mèo đ… đá hoa b… - Gọi HS trả lời. - Nhận xét bài làm HS. - Gọi HS đọc lại các từ trên. ² Bài 2: Nối và viết m eo mèo d ay Ÿ …. c ao …. tr eo …. c au …. - Yêu cầu HS nối và viết theo mẫu. - Yêu cầu HS viết thành câu dựa trên các từ vừa viết. - Gọi HS đọc câu. ² Nghỉ giữa tiết ² Trò chơi: “ Tìm tiếng chứa an” - GV nêu tên trò chơi và luật chơi: Trong 2 phút nhóm nào tìm được nhiều tiếng có âm an nhóm đó sẽ thắng cuộc. - Cho HS chơi theo dãy bàn. - Nhận xét trò chơi. 3.Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Tuyên dương những HS tích cực phát biểu xây dựng bài. - Làm bài vào vở. - Trả lời. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Viết vào vở. - Viết: Mèo dạy cáo trèo cau. - Đọc (cá nhân, nhóm, lớp). - Theo dõi, lắng nghe luật chơi. - HS tham gia chơi. - Quan sát, đọc trơn các tiếng có vần an. - Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docGiao an tuan 12_lop 1.doc