I. MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Biết tên vận động ‘‘ném xa một tay’’.
- Nắm được luật chơi, cách chơi của trò chơi ”Ai nhanh hơn ”
- Trẻ bước đầu có kĩ năng ném xa bằng một tay
-Củng cố kỹ năng trèo qua ghế qua trò chơi ”Ai nhanh hơn ”.
II/ CHUẨN BỊ:
- Túi cát, rổ đựng túi cát, phấn.
6 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 7875 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ném xa một tay (đối tượng dạy lớp mầm), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
Đề tài : NÉM XA MỘT TAY
Đối tượng dạy: LỚP MẦM
MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU
- Biết tên vận động ‘‘ném xa một tay’’.
- Nắm được luật chơi, cách chơi của trò chơi ”Ai nhanh hơn ”
- Trẻ bước đầu có kĩ năng ném xa bằng một tay
-Củng cố kỹ năng trèo qua ghế qua trò chơi ”Ai nhanh hơn ”.
II/ CHUẨN BỊ:
- Túi cát, rổ đựng túi cát, phấn.
III/ TIẾN HÀNH
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức và gây hứng thú
Hoạt động 2: Khởi động
Hoạt động 3: Bài tập phát triển chung
Hoạt động 4: Vận động cơ bản “Ném xa”
Hoạt động 5: Trò chơi vận động “Ai nhanh hơn”.
Hoạt động 6: Hồi tĩnh
-Hôm nay để mở đầu cho giờ học cô và các con sẽ cùng chơi trò chơi “Bắt chước hành động của các con vật” nhé. Các con có đồng ý không nào?
Nội dung chơi: Cô sẽ nói tên các con vật (gà trống, thỏ con, vịt). Trẻ sẽ bắt chước lại động tác của các con vật đó.
- Các con có biết không trường của bạn búp bê đang tổ chức hội thi: “Bé khỏe, bé khéo”. Và bạn ấy mời lớp chúng ta cùng tham gia. Các con có thích tham gia không nào?
Vậy thì bây giờ cô mời các con cùng làm đoàn tàu đi đến hội thi nào?
* Cô cho trẻ đi thành 1 vòng tròn khép kín. Sau đó cô đi vào trong và đi ngược chiều với trẻ, theo nhạc của bài hát “Đi tàu lửa”: Tàu đi thường -> tàu lên dốc (đi bằng gót bàn chân) -> đi thường –> tàu xuống dốc (đi bằng mũi bàn chân) -> đi thường -> chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy chậm dần -> tàu về ga tách thành 2 hàng ngang. Cô hướng dẫn trẻ quay lên phía cô để tập bài tập phát triển chung.
Sơ đồ khởi động
* *
* * * * * * *
3m * *
* * *
* * * * *
- Xin chào mừng các đội chơi đã đến với hội thi “Bé khỏe, bé khéo” .Trước tiên, xin mời các vận động viên chúng ta cùng tham gia tập “Màn đồng diễn thể dục”.
Bài tập phát triển chung:
* (Cô)
* * * * *
* * * * *
+Động tác 1: hai tay đưa ra trước lên cao (2L – 4N)
Nhịp 1: đưa hai tay ra trước.
Nhịp 2: đưa 2 tay lên cao (lòng bàn tay hướng vào nhau).
Nhịp 3: giống như nhịp 1.
Nhịp 4: về tư thế ban đầu, đứng khép chân, tay thả xuôi.
+Động tác 2: hai tay đưa ngang, gập bàn tay sau gáy ( 2L – 4N)
Nhịp 1: đưa hai tay ra ngang (lòng bàn tay ngửa).
Nhịp 2: gập khuỷu tay, bàn tay để sau gáy.
Nhịp 3: giống như nhịp 1.
Nhịp 4: về tư thế ban đầu, đứng khép chân, tay thả xuôi.
+Động tác 3: xoay bả vai ( 2L – 4N)
Xoay bả vai vòng từ trước ra sau 4 nhịp, xoay ngược lại từ sau ra trước 4 nhịp
+Động tác 4: quay cánh tay dọc thân ( 2L – 4N)
Hai tay quay dọc thân từ trước ra sau, lên cao và ngược lại.
+Động tác 5: đứng co một chân (2L – 4N)
Nhịp 1: co chân trái, cẳng chân vuông góc với đùi.
Nhịp 2: đứng khép chân, tay chống hông.
Nhịp 3: co chân phải giống như nhịp 1.
Nhịp 4: giống nhịp 2.
+Động tác 6: đứng cúi người về phía trước (2L – 4N)
Nhịp 1: hai tay đưa lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
Nhịp 2: cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân, đầu gối thẳng.
Nhịp 3: giống như nhịp 1.
Nhịp 4: đứng khép chân, tay thả xuôi.
+Động tác 7: bật tách chân, khép chân (2L – 4N)
Nhịp 1: bật tách 2 chân sang 2 bên, tay đưa ngang.
Nhịp 2: bật khép chân, tay thả xuôi.
Nhịp 3: giống nhịp 1.
Nhịp 4: giống nhịp 2.
* ( Tập xong cho trẻ chuyển đội hình, đứng 2 hàng quay mặt vào nhau cách nhau: 3,5m – 4m).
- Vừa rồi các vận đông viên trình diễn màn đồng diễn thể dục rất đều và đẹp rồi đấy... Các vận động viên đã sẵn sàng bước vào các phần thi chưa?
- Bây giờ xin mời các vận động viên hãy cùng đến với phần thi thứ nhất có tên là “Ném xa một tay”.
Sơ đồ tập bài tập vận động :
* * * * *
*
*
* * * * *
- Để làm tốt phần thi này các vận động viên hãy chú ý cô làm mẫu nhé.
Lần 1: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích: cô đi từ đầu hàng đến trước vạch xuất phát và cúi xuống nhặt bao cát. Khi có hiệu lệnh “chuẩn bị”, cô đứng chân trước chân sau, tay cô cầm bao cát cùng phía với chân sau. Khi có hiệu lệnh “ném”, cô đưa bao cát ra trước, lên cao, người hơi ngả về phía sau, dùng sức của cánh tay ném mạnh bao cát về phía trước. Ném xong, cô lên nhặt bao cát bỏ vào rổ và đi về cuối hàng.
Lần 2: cô cũng làm mẫu và giải thích như lần 1.
*Trẻ thực hiện:
Lần 1:Cô gọi 1 trẻ lên thực hiện và nhận xét động tác của trẻ đó.
Lần 2:Lần lượt trẻ ở từng hàng lên tập, mỗi lần 2 trẻ. Sau khi trẻ ở từng hàng tập xong, cô nhận xét và sửa sai cho trẻ.
Lần 3 : Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần.
* Củng cố: Hỏi lại trẻ tên bài tập vận động, các bước của vận động.
-Bây giờ xin mời các vận động viên cùng đến với phần thi tiếp theo cũng đầy thử thách không kém có tên là “Ai nhanh hơn”.
Nội dung chơi: Mỗi trẻ sẽ phải leo qua ghế (vận động cũ) đi đến trước vạch mà cô kẻ sẵn, cầm lấy túi cát trong rổ mà cô đã chuẩn bị (số túi cát tương ứng với số trẻ của mỗi đội) và ném vào khu vực mà cô đã đánh dấu (vận động mới – ném xa một tay).
-Ở phần thi này các vận động viên chúng ta sẽ phải leo qua ghế và đi đến trước vạch mà cô kẻ sẵn, sau đó lấy túi cát và ném vào khu vực cô đánh dấu nhé.
-Bạn nào có thể nhắc lại nội dung chơi cô vừa mới nói nào?-Các vận động viên cho cô biết chúng ta sẽ leo qua ghế thế nào nhỉ?
*Dự kiến câu trả lời của trẻ: bước lên ghế, bước chân phải trước rồi đến chân trái, sau đó bước chân phải xuống rồi đến chân trái.
-Và khi đến trước vạch kẻ, chúng ta sẽ ném túi cát vào khu vực cô đánh dấu bằng cách nào nhỉ?
*Dự kiến câu trả lời của trẻ: đứng chân trước chân sau, tay cầm bao cát cùng phía với chân sau. Khi ném đưa bao cát ra trước, lên cao, người hơi ngả về phía sau, dùng sức của cánh tay ném mạnh bao cát về phía trước.
-Khi hoàn thành xong phần chơi của mình, các con sẽ đi về phía nào nhỉ?
*Dự kiến câu trả lời của trẻ: đi về phía cuối hàng.
-Các vận động viên của chúng ta rất giỏi, đều nắm được luật chơi và hành động chơi. Vậy bây giờ cô sẽ làm mẫu một lần, các vận động viên hãy chú ý quan sát nhé.
Cô làm mẫu cho trẻ.
Mời 1,2 trẻ lên chơi thử. Cô quan sát và nhận xét, sửa sai cho trẻ.
Chia đội chơi.
-Bây giờ cô sẽ chia lớp chúng ta thành hai đội: xanh và đỏ để bắt đầu cuộc thi. Khi cô hô “bắt đầu” thì hai đội sẽ bắt đầu phần thi của mình nhé.
Trong khi trẻ chơi, cô quan sát và nhắc trẻ tuân theo luật chơi, hành động chơi.
Kết thúc trò chơi, cô tuyên dương và khen ngợi trẻ.
Hoạt động 6: Hồi tĩnh
Hôm nay các đội chơi đã tham gia thi tài rất giỏi. Bây giờ các đội chơi hãy làm những chú chim bay lại thật nhẹ nhàng xung quanh lớp nhé.
- Cô nhận xét chung, khen động viên trẻ.
File đính kèm:
- Giao an van dong nem xa lop mam.doc