MỤC TIÊU
Kiến thức :
- Củng cố lại kiến thức về văn tự sự.
- Hoàn thiện bài làm văn.
Thái độ :
Có ý thức tốt trong làm văn
Kỹ năng :
Phát triển kỹ năng làm văn tự sự
CHUẨN BỊ :
Giáo viên:
SGK; Giáo án;
Học sinh:
Nhớ lại bài tập làm văn đã làm.
TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2467 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 6 - Tuần 16 - Tiết 64: Trả bài tập làm văn số 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 16 Tiết 64
Trả bài tập làm văn số 3
Ngày soạn: 11/12/07
A
Mục tiêu
1
Kiến thức :
- Củng cố lại kiến thức về văn tự sự.
- Hoàn thiện bài làm văn.
2
Thái độ :
Có ý thức tốt trong làm văn
3
Kỹ năng :
Phát triển kỹ năng làm văn tự sự
B
Chuẩn bị :
1
Giáo viên:
SGK; Giáo án;
2
Học sinh:
Nhớ lại bài tập làm văn đã làm.
C
Tiến trình lên lớp :
I
ổn định tổ chức : 6A vắng : 6B vắng : 6C vắng :
II
Bài mới :
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung kiến thức
GV: Yêu cầu HS nêu lại đề TLV đã làm.
? Đối với đề này chúng ta cần tìm hiểu đề như thế nào?
? Chúng ta phải lập dàn bài ra sao?
GV: Nhận xét những ưu điểm và những lỗi sai của HS và yêu cầu HS rút kinh
I. Đề ra:
Kể về thầy giáo, cô giáo của em (người đã quan tâm, lo lắng, động viên em học tập).
II. Tìm hiểu đề:
- Yêu cầu nội dung: thầy giáo, cô giáo của em
- Yêu cầu thể loại: Tự sự( kể )
- Phạm vi dẫn chứng: sự quan tâm, lo lắng, động viên em học tập.
III. Lập dàn bài:
1. Mở bài: Giới thiệu thầy giáo, cô giáo mà em quý mến, người quan tâm, lo lắng, động viên em học tập.
2. Thân bài :
- Thầy giáo, cô giáo quan tâm em bằng những hành động, lời nói nào?
- Em đã cố gắng như thế nào khi nghe và thấy những hành động của thầy cô như thế ?
- Kết quả của sự quan tâm của thầy cô đối với em ?
3. Kết bài: Suy nghĩ, tình cảm của em đối với thầy cô.
nghiệm cho những bài sau.
IV. Chữa lỗi:
- Sai lỗi chính tả
- Cách đặt câu
- Cách dùng từ
III
Củng cố - Dặn dò:
- Thống kê kết quả bài làm :
Lớp
T. số
Giỏi
Khá
TB
Yếu, kém
6A
6B
6C
- Về nhà soạn bài luyện tập xây dựng bài tự sự - kể chuyện đời thường
File đính kèm:
- TIET 64.doc