I.Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh :
- Củng cố kiến thức và thấy được năng lực của mình trong việc vận dụng những kiến thức đã học.
II.Chuẩn bị :
- GV : Ghi nhận lỗi trong bài làm của HS.
- HS : Đọc lại bài.
III. Tiến trình hoạt động dạy - học :
1).Ổn định lớp :KTSS
2).Bài cũ :
- Thành ngữ là gì? Đặt câu với thành ngữ mà em tìm được? Và giải thích nghĩa?
- Sử dụng thành ngữ có tác dụng gì trong câu? Phân tích cái hay của thành ngữ trong câu?
3).Bài mới :
v Hoạt động 1 : Phát bài kiểm tra, trả cho HS.
· Nhận xét :
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1140 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 7 (chuẩn kiến thức) - Tiết 49: Trả bài kiểm tra văn – Tiếng Việt - Trường THCS Long Hải, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13.
Tiết 49
TRẢ BÀI KIỂM TRA VĂN – TIẾNG VIỆT
I.Mục tiêu cần đạt: Giúp học sinh :
Củng cố kiến thức và thấy được năng lực của mình trong việc vận dụng những kiến thức đã học.
II.Chuẩn bị :
GV : Ghi nhận lỗi trong bài làm của HS.
HS : Đọc lại bài.
III. Tiến trình hoạt động dạy - học :
1).Ổn định lớp :KTSS
2).Bài cũ :
Thành ngữ là gì? Đặt câu với thành ngữ mà em tìm được? Và giải thích nghĩa?
Sử dụng thành ngữ có tác dụng gì trong câu? Phân tích cái hay của thành ngữ trong câu?
3).Bài mới :
Hoạt động 1 : Phát bài kiểm tra, trả cho HS.
Nhận xét :
Ưu điểm :
Hiểu đề, nắm được phương pháp làm bài, trình bày sạch, đẹp, rõ ràng, nhiều bài được điểm cao.
Nhược điểm :
Một số ít HS làm bài chưa tốt, chưa nắm được phương pháp làm bài, chưa hiểu đề do chưa ôn bài kĩ
Làm bài chưa đạt.
Hoạt động 2 :
Sửa bài kiểm tra:
GV sửa bài để HS nhận ra lỗi sai.
Hướng khắc phục :
HS cần ôn lại những kiến thức chưa nẵm vững .
GV theo dõi kiểm tra.
Hoạt động 3 :
Đọc những bài làm đạt điểm cao cho các HS khác học tập và tuyên dương.
IV. Củng cố – dặn dò :
Nhấn mạnh những lỗi cần khắc phục và tránh sai phạm.
Nhắc lại hướng khắc phục.
Soạn bài : “Cách làm bài văn biểu cảm về tác phẩm văn học”
__________________________________________
File đính kèm:
- V7T13t1.doc