Giáo án Ngữ văn 7 - Tiết 98: Kiểm tra văn

A/ Mục tiêu bài học

1. KT; Củng cố kiến thức về các văn bản đã học như Tục ngữ, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta, Đức tính giản dị của Bác Hồ.HS nắm được nội dung và nghệ thuật của từng văn bản, cách viết đoạn văn.

2. Kn ;Cảm thụ văn học- Tích hợp văn chứng minh và câu đặc biệt ,câu rút gọn.

3. Tt; Giáo dục lòng yêu mếm các nhà văn.

B/ Tiến trình kiểm tra .

I / Trắc nghiệm.

- Đọc kĩ các câu hỏi để tìm câu trả lời đúng sau đó khoanh tròn vào câu trả lời mà em đã lựa chọn.

1. Em hiểu thế nào là tục ngữ?

 a Là câu nói ngắn gọn có nhịp điệu hình ảnh.

b. Là câu nói ngắn gọn thể hiện kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt

c. Là thể loại văn học dân gian

d. Cả 3 ý kiến trên

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2582 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 7 - Tiết 98: Kiểm tra văn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày ;28/2 Giảng ngày ; Tiết ; 98 Kiểm tra văn A/ Mục tiêu bài học 1. KT; Củng cố kiến thức về các văn bản đã học như Tục ngữ, Tinh thần yêu nước của nhân dân ta, Đức tính giản dị của Bác Hồ...HS nắm được nội dung và nghệ thuật của từng văn bản, cách viết đoạn văn. 2. Kn ;Cảm thụ văn học- Tích hợp văn chứng minh và câu đặc biệt ,câu rút gọn... 3. Tt; Giáo dục lòng yêu mếm các nhà văn. B/ Tiến trình kiểm tra . I / Trắc nghiệm. - Đọc kĩ các câu hỏi để tìm câu trả lời đúng sau đó khoanh tròn vào câu trả lời mà em đã lựa chọn. 1. Em hiểu thế nào là tục ngữ? a Là câu nói ngắn gọn có nhịp điệu hình ảnh. b. Là câu nói ngắn gọn thể hiện kinh nghiệm của nhân dân về mọi mặt c. Là thể loại văn học dân gian d. Cả 3 ý kiến trên 2. Câu " Một nắng hai sương " là câu tục ngữ đúng hay sai a. Đúng b. Sai 3.B ài Tinh thần yêu nước của nhân dân ta được Bác viết trong thời gian nào a. Thời kì kháng chiến chống Mĩ b. Thời kì kháng chiến chống Pháp c. Thời kì xây dựng XHCN d. Những năm đầu thế kỉ 20 4. Trọng tâm của việc chứng minh tinh thần yêu nước của nhân dân ta trong bài văn là ở thời điểm nào ? a.Trong quá khứ b. Trong kháng chiến hiện tại c. Trên chiến trường miền Nam 5. Giản dị là một đức tìn ,một phẩm chất nổi bật và nhất quán trong lối sống sinh hoạt ,trong quan hệ với mọi người,trong công việc trong lời nói,bài viết của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Điều đó đúng hay sai . a. Đúng b. Sai II / Tự luận ( 4 điểm ) Hãy viết đoạn văn từ 10 đến 20 câu để thể hiện ý nghĩa của vawn chương trong đời sống của em. * 1 điểm trình bày.

File đính kèm:

  • doctiet 98.doc
Giáo án liên quan