Giáo án Ngữ văn 8 năm học 2012- 2013 Tuần 5 Tiết 20 Trả bài tập làm văn số 1

I. Mục tiêu cần đạt :

 1. Kiến thức:

- Ôn lại kiến thức về kiểu văn bản tự sự kết hợp với tóm tắt tác phẩm tự sự .

 2. Kỹ năng:

- Hs nhận thấy những ưu điểm đã làm được trong bài viết của mình và nêu hướng khắc phục những nhược điểm.

 3. Thái độ:

- Rèn luyện các kĩ năng về ngôn ngữ và kĩ năng xây dựng văn bản.

II. Chuẩn bị :

- Thầy: Soạn giỏo ỏn

- Trũ: Soạn bài ở nhà.

III Tiến trỡnh tổ chức cỏc hoạt động

1. Ổn định lớp:

2. Kiểm tra bài cũ:

3. Bài mới :

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 931 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 8 năm học 2012- 2013 Tuần 5 Tiết 20 Trả bài tập làm văn số 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường THCS Nam Thỏi A Ngày dạy 11 /09 /2012 Tuần 5 Tiết 20 TRẢ BÀI TẬP LÀM VĂN SỐ 1 I. Mục tiờu cần đạt : 1. Kiến thức: - Ôn lại kiến thức về kiểu văn bản tự sự kết hợp với tóm tắt tác phẩm tự sự . 2. Kỹ năng: - Hs nhận thấy những ưu điểm đã làm được trong bài viết của mình và nêu hướng khắc phục những nhược điểm. 3. Thái độ: - Rèn luyện các kĩ năng về ngôn ngữ và kĩ năng xây dựng văn bản. II. Chuẩn bị : - Thầy: Soạn giỏo ỏn - Trũ: Soạn bài ở nhà. III Tiến trỡnh tổ chức cỏc hoạt động 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới : Hoạt động giỏo viờn Hoạt động hs Nội dung Hoạt động 1 Gv: Ghi đề lờn bảng Tỡm hiểu đề và xỏc định nội dung bài làm. - GV nờu lại đề bài tập làm văn. - Giỏo viờn phổ biến đỏp ỏn và phỏt bài để học sinh Hoạt động 2 - GV nhận xột ưu khuyết điểm bài làm của học sinh . - Giỏo viờn chữa bài cho học sinh , liệt kờ cỏc lỗi mắc sai , sửa lỗi trong bảng phụ - Giỏo viờn thụng bỏo kết quả . - Giỏo viờn đọc bài hay trước lớp ,biểu dương khen thưởng HS vào điểm - Học sinh đọc lại đề . - Học sinh tỡm hiểu đề , kiểu bài - Học sinh theo dừi - Học sinh theo dừi - Học sinh theo dừi - Học sinh theo dừi - Học sinh theo dừi I/ Đề bài: - Em hóy kể lại những kỉ niệm ngày đầu tiờn đi học Tỡm hiểu đề: - Kiểu bài: - Thể loại: Tự sự. - Nội dung: KN về ngày đầu tiên đi học. II/ Dàn bài: 1. Mở bài: - Giới thiệu tỡnh huống gợi nhớ đến kỉ niệm ( do chứng kiến cỏc em lớp 1 đi học, hay do tiếng trống ngày khai trường,….) - Nờu tờn kỉ niệm, ngày đầu tiờn đi học và cảm xỳc khi nhớ về kỉ niệm ấy như thế nào ? 2. Thõn bài: - Kể và tả lại khụng khớ ngày khai trường trong cảm xỳc lần đầu tiờn được chứng kiến cảnh đú của cậu học trũ lớp 1. - Ai là người đưa em đến trường ngày đầu tiờn ? Khụng khớ sõn trường và cảnh sắc như thế nào ? - Cảm xỳc của em lần đầu tiờn tỏch rời mẹ vào chổ ngồi mới lạ của học sinh lớp 1 để dự lễ khai giảng ra sao ? - Buổi khai giảng em cảm nhận cỏc sự việc như thế nào? cụ giỏo đún em bằng những cử chỉ than mật ra sao ? - Kể về buổi học đầu tiờn: Cụ làm quen ra sao ? Ấn tượng của em về cụ giỏo và lớp học như thế nào ? Kỉ niệm sõu đậm nhất về giờ học đầu tiờn là gỡ ? 3. Kết bài: Nờu cảm nghĩ của em về ngày đầu tiờn đi học. III/ Nhận xột bài làm của HS 1) Ưu: Nhỡn chung làm bài đỳng phương phỏp , một số bài trỡnh bày đẹp, rừ ràng, nội dung đầy đủ, diễn đạt lưu loỏt. - Những học sinh làm tốt : Vàng , Trăm , Thư , Phước . 2) Khuyết: Một số em làm bài sơ sài, lười suy nghĩ, chữ viết xấu, ý văn khụ khan, diễn đạt lủng củng, sai lỗi chớnh tả - Những hs làm chưa tốt : Vinh, Đẳng Khang, Tấn Lớp Điểm giỏi Điểm khỏ Điểm TB Điểm yếu TB trở lờn% Vị trớ thứ Đối chiếu bài trước 8a 28 4 6 15 3 1 8b 31 3 7 19 2 2 IV/Đọc bài văn hay : - Đọc bài của em : Trăm Thư ,Vàng 3. Củng cố : - Giỏo viờn hệ thống những ưu và khuyết điểm của hs để cỏc em rỳt kinh nghiệm cho những bài làm sau : 4. Hướng dẫn tự học : - Tỡm đọc những quyển sỏch tham khảo như Học tốt mụn Ngữ Văn; Cỏc bài văn hay,.. (khi đọc cần ghi chộp lại những cõu từ hay vào sổ tay) - Soạn bài: Cụ bộ bỏn diờm * Rỳt kinh nghiệm ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • docTiết 20.doc