A.Mục tiêu bài dạy : (sgv/27)
B.Chuẩn bị của GV-HS :
- Giáo án , sgv , sgk
- Học sinh : sách giao khoa , vở bài tập
C.Tiến trình các hoạt động dạy học :
1.Khởi động : (5')
- Ổn định
- Bài cũ : Muốn làm tốt bài văn nghị luận về s/vật hiện tượng , đời sống ta làm thế nào ?
- Bài mới : Viết bài phản ánh tình hình địa phương dưới hình thức tự sự , miêu tả , nghị luận , thuyết minh
2.Đọc - Hiểu văn bản : (39')
Hoạt động của giáo viên – học sinh N.dung bài giảng
1 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1899 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 9 - Tiết 101: Chương trình địa phương (tập làm văn), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 101: CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG
(Tập làm văn)
A.Mục tiêu bài dạy : (sgv/27)
B.Chuẩn bị của GV-HS :
- Giáo án , sgv , sgk
- Học sinh : sách giao khoa , vở bài tập
C.Tiến trình các hoạt động dạy học :
1.Khởi động : (5')
- Ổn định
- Bài cũ : Muốn làm tốt bài văn nghị luận về s/vật hiện tượng , đời sống ta làm thế nào ?
- Bài mới : Viết bài phản ánh tình hình địa phương dưới hình thức tự sự , miêu tả , nghị luận , thuyết minh …
2.Đọc - Hiểu văn bản : (39')
Hoạt động của giáo viên – học sinh
N.dung bài giảng
- Đọc:Hs đọc vb "Nàng tiên" của Bình Thuận , bài của Lê Văn-Trích
"Báo Bình Thuận" số ra ngày 21/10/2005
Hỏi :
- Văn bản đề cập đến vấn đề gì ?
+ Tiềm năng du lịch ở Bình Thuận
- Bài viết đã giới thiệu Bình Thuận như thế nào ?
(gợi ý)
+ Bình Thuận được mọi người biết đến kể từ thời gian nào ? (24/10/1995 – Khi cả nước đổ về để chứng kiến hiện tượng Nhật thực toàn phần )
+ Địa hình , địa thế Bình thuận như thế nào ?
Vừa có núi , vừa có biển
Ph.tục tập quán đa dạng
Nhiều danh lam thắng cảnh
Con người hiền hòa mến khách
+ Tiềm năng sẵn có của Bình Thuận ?
Phát triển tốt du lịch sinh thái biển : bãi biển trong xanh thơ mộng , tốt cho sức khỏe , thưởng thức nhiều món ăn ngon , hải sản , cảnh đẹp ; có thể mọc lên nhiều khu du lịch nổi tiếng
Bình Thuận trong tương lai sẽ phát triển mạnh , xứng đáng là trung tâm du lịch của cả nước
Đây là một văn bản viết về nét đẹp của Bình Thuận . Dựa vào văn bản trên em có thể viết về Bình Thuận ở những mặt khác
+ Môi trường , đời sống cú nd Bình Thuận
+ Nước mắm Bình Thuận
+ Thanh Long Bình Thuận
+ DLTC nào đó của Bthuận
+Tệ nạn Xh , chính sách và chủ trương của địa phương
I.Tìm hiểu NDVB
II.Suy nghĩ của học sinh :
GV: cho học sinh về nhà viết , nộp lại sau bài 24
3.Củng cố , dặn dò : (1')
- Soạn chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới
File đính kèm:
- Tiết 101.doc