Giáo án Ngữ văn 9 - Tiết 101: Chương trình địa phương (tập làm văn)

A.Mục tiêu bài dạy : (sgv/27)

B.Chuẩn bị của GV-HS :

- Giáo án , sgv , sgk

- Học sinh : sách giao khoa , vở bài tập

C.Tiến trình các hoạt động dạy học :

 1.Khởi động : (5')

- Ổn định

- Bài cũ : Muốn làm tốt bài văn nghị luận về s/vật hiện tượng , đời sống ta làm thế nào ?

- Bài mới : Viết bài phản ánh tình hình địa phương dưới hình thức tự sự , miêu tả , nghị luận , thuyết minh

 2.Đọc - Hiểu văn bản : (39')

Hoạt động của giáo viên – học sinh N.dung bài giảng

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn 9 - Tiết 101: Chương trình địa phương (tập làm văn), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 101: CHƯƠNG TRÌNH ĐỊA PHƯƠNG (Tập làm văn) A.Mục tiêu bài dạy : (sgv/27) B.Chuẩn bị của GV-HS : - Giáo án , sgv , sgk - Học sinh : sách giao khoa , vở bài tập C.Tiến trình các hoạt động dạy học : 1.Khởi động : (5') - Ổn định - Bài cũ : Muốn làm tốt bài văn nghị luận về s/vật hiện tượng , đời sống ta làm thế nào ? - Bài mới : Viết bài phản ánh tình hình địa phương dưới hình thức tự sự , miêu tả , nghị luận , thuyết minh … 2.Đọc - Hiểu văn bản : (39') Hoạt động của giáo viên – học sinh N.dung bài giảng - Đọc:Hs đọc vb "Nàng tiên" của Bình Thuận , bài của Lê Văn-Trích "Báo Bình Thuận" số ra ngày 21/10/2005 Hỏi : - Văn bản đề cập đến vấn đề gì ? + Tiềm năng du lịch ở Bình Thuận - Bài viết đã giới thiệu Bình Thuận như thế nào ? (gợi ‎ý) + Bình Thuận được mọi người biết đến kể từ thời gian nào ? (24/10/1995 – Khi cả nước đổ về để chứng kiến hiện tượng Nhật thực toàn phần ) + Địa hình , địa thế Bình thuận như thế nào ? Vừa có núi , vừa có biển Ph.tục tập quán đa dạng Nhiều danh lam thắng cảnh Con người hiền hòa mến khách + Tiềm năng sẵn có của Bình Thuận ? Phát triển tốt du lịch sinh thái biển : bãi biển trong xanh thơ mộng , tốt cho sức khỏe , thưởng thức nhiều món ăn ngon , hải sản , cảnh đẹp ; có thể mọc lên nhiều khu du lịch nổi tiếng Bình Thuận trong tương lai sẽ phát triển mạnh , xứng đáng là trung tâm du lịch của cả nước Đây là một văn bản viết về nét đẹp của Bình Thuận . Dựa vào văn bản trên em có thể viết về Bình Thuận ở những mặt khác + Môi trường , đời sống cú nd Bình Thuận + Nước mắm Bình Thuận + Thanh Long Bình Thuận + DLTC nào đó của Bthuận +Tệ nạn Xh , chính sách và chủ trương của địa phương I.Tìm hiểu NDVB II.Suy nghĩ của học sinh : GV: cho học sinh về nhà viết , nộp lại sau bài 24 3.Củng cố , dặn dò : (1') - Soạn chuẩn bị hành trang vào thế kỷ mới

File đính kèm:

  • docTiết 101.doc