A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Qua tiết học, HS can tiếp thu được:
- Tạo cho HS cơ hội luyện nói, làm quen với phát biểu.
- HS biết lập dàn bài kể chuyện và kể bằng miệng.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ
C. TÀI LIỆU THAM KHẢO : SGK, SGV, Sách bài soạn
D. TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1/. Ổn định:
2/. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra tập bài soạn của HS
3/. Bài mới:
Giới thiệu bài mới: Nói là 1 hình thức giao tiếp tự nhiên của con người,kể chuyện ngôn ngữ người này nói với người kia cũng là hình thức giao tiếp hằng ngày.
Năng lực viết,ngôn ngữ viết cố nhiên là quan trọng .Song đó là ngôn ngữ trừu tượng ,còn ngôn ngữ nói là phương tiện giao tiếp có âm thanh,có ngữ điệu sống động,có sức truyền cảm.Nắm vững ngôn ngữ này sẽ làm cho con người có thêm 1 công cụ sắc bén trong cuộc sống.Tiết học hôm nay các em sẽ tập làm quen với kỹ năng đứng trước tập thể phát biểu, kể một đoạn truyện.
1 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3801 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Ngữ văn lớp 6 Tuần 8 Tiết 29 Luyện nói kể chuyện, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 – Tiết 29
LUYỆN NÓI KỂ CHUYỆN
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT: Qua tiết học, HS can tiếp thu được:
- Tạo cho HS cơ hội luyện nói, làm quen với phát biểu.
- HS biết lập dàn bài kể chuyện và kể bằng miệng.
B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : Bảng phụ
C. TÀI LIỆU THAM KHẢO : SGK, SGV, Sách bài soạn
D. TIẾN HÀNH CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
1/. Ổn định:
2/. Kiểm tra bài cũ:
Kiểm tra tập bài soạn của HS
3/. Bài mới:
Giới thiệu bài mới: Nói là 1 hình thức giao tiếp tự nhiên của con người,kể chuyện ngôn ngữ người này nói với người kia cũng là hình thức giao tiếp hằng ngày.
Năng lực viết,ngôn ngữ viết cố nhiên là quan trọng .Song đó là ngôn ngữ trừu tượng ,còn ngôn ngữ nói là phương tiện giao tiếp có âm thanh,có ngữ điệu sống động,có sức truyền cảm.Nắm vững ngôn ngữ này sẽ làm cho con người có thêm 1 công cụ sắc bén trong cuộc sống.Tiết học hôm nay các em sẽ tập làm quen với kỹ năng đứng trước tập thể phát biểu, kể một đoạn truyện.
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
BÀI HS GHI
GV : Nói là hình thức giao tiếp tự nhiên của con người. Các bài luyện nói đều theo nguyên tắc là không được viết thành văn.
Lưu ý HS chỉ được vạch vở những ý chính (dàn ý) và thực hành nói theo dàn ý.
GV khuyến khích: Các em nói ngắn gọn, rõ ràng, mạch lạc, trình bày như đang tranh luận, phát biểu trước tập thể nhiều người.
GV giao cho 3 nhóm -> Yêu cầu mỗi nhóm tự thảo luận dàn ý mà mỗi nhóm mình phát biểu.
GV nhận xét sự chuẩn bị của HS về quá trình và kết quả tập nói của HS, về cách nhận xét bạn nói của HS.
I. TÌM HIỂU BÀI
1/. Lập dàn bài để kể miệng các đề sau:
a. Tự giới thiệu về bản thân .
b. Giới thiệu người bạn mà em quí mean.
c. Kể về gia đình mình.
d. Kể về một ngày hoạt động của mình.
2/. Dàn bài tham khảo (SGK/77)
4/. Dặn dò : Nhắc lại các dàn bài mà các em đã luyện nói về văn kể chuyện.
5/. Hướng dẫn chuẩn bỉ
+ Bài mới “ Cây bút thần”.
+ Xem câu hỏi ở mục tìm hiểu bài
File đính kèm:
- TIET29.doc