Giáo án Nhận biết tập nói - Chủ đề: Phương tiện giao thông (máy bay – tàu hỏa)

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

• Giáo dưỡng :

- Giúp trẻ nhận biết và gọi tên được tàu hỏa – máy bay, các bộ phận của tàu hỏa – máy bay như : tàu hỏa ( đầu tàu, toa tàu, đuôi tàu ), máy bay ( cánh máy bay, thân máy bay, đuôi máy bay )

- Dạy trẻ biết nói một số đặc điểm về chức năng của tàu hỏa và máy bay.

+ Tàu hỏa chạy trên đường ray, kêu xình xịch. Còi tàu kêu tu tu.

+ Tàu hỏa chở người và hàng hóa.

+ Máy bay bay ở trên trời.

+ máy bay có hai cánh.

+ Máy bay chở người và hàng hóa.

 

• Phát triển :

 Phát triển kỹ năng nói những câu đơn giản

 Phát triển nói đúng ngữ pháp.

 Phát triển vốn từ khả năng quan sát và so sánh đối chiếu các sự vật hiện tượng ( tàu hỏa, máy bay )

 Phát triển kỹ năng nhận biết phân biệt.

 Rèn luyện kỹ năng tạc dáng máy bay

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 24212 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Nhận biết tập nói - Chủ đề: Phương tiện giao thông (máy bay – tàu hỏa), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN : Nhận biết tập nói. Chủ đề : Phương tiện giao thông ( Máy bay – Tàu hỏa ) Nội dung kết hợp : âm nhạc – toán – tạo hình. Đối tượng : trẻ 24 – 36 tháng. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : Giáo dưỡng : - Giúp trẻ nhận biết và gọi tên được tàu hỏa – máy bay, các bộ phận của tàu hỏa – máy bay như : tàu hỏa ( đầu tàu, toa tàu, đuôi tàu ), máy bay ( cánh máy bay, thân máy bay, đuôi máy bay ) Dạy trẻ biết nói một số đặc điểm về chức năng của tàu hỏa và máy bay. + Tàu hỏa chạy trên đường ray, kêu xình xịch. Còi tàu kêu tu tu. + Tàu hỏa chở người và hàng hóa. + Máy bay bay ở trên trời. + máy bay có hai cánh. + Máy bay chở người và hàng hóa. Phát triển : Phát triển kỹ năng nói những câu đơn giản Phát triển nói đúng ngữ pháp. Phát triển vốn từ khả năng quan sát và so sánh đối chiếu các sự vật hiện tượng ( tàu hỏa, máy bay ) Phát triển kỹ năng nhận biết phân biệt. Rèn luyện kỹ năng tạc dáng máy bay Giáo dục : Giáo dục trẻ có ý thức trong luật lệ giao thông Trẻ có ý thức nhường nhịn bạn và cùng đoàn kết khi chơi Trẻ lắng nghe cô và tích cực hoạt động trong giờ học. Chuẩn bị : Mô hình máy bay, tranh máy bay, tàu hỏa. Băng nhạc, máy hát. Giấy bút để trẻ tô màu phương tiện giao thông. Phương pháp – biện pháp : Đàm thoại Trực quan hình ảnh. Trò chơi. II. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Ổn định tổ chức * Hoạt động 1 : Cô tạo tình huống ( cô làm máy bay kêu ù ù, dang hai tay chạy ) Cô hỏi trẻ : “ Các con có biết cô vừa làm cái gì không ?” Trẻ trả lời Cô tiếp tục đưa tàu hỏa đồ chơi ra và hỏi trẻ : “ Vậy cái này là cái gì vậy các bạn” Trẻ trả lời - Bây giờ lớp chúng mình cùng hát với cô bài hát “con tàu” nha Trẻ hát và cùng tạo dáng đoàn tàu hỏa với cô Sau khi kết thúc bài hát, cô nói “ Hôm nay cô sẽ làm hướng dẫn viên du lịch và dẫn các con đi tham quan nha. - “ A, bây giờ quí khách có muốn cùng với tôi đi xem tàu hỏa, máy bay không nào ?” Trẻ trả lời Xin giới thiệu với quí khách, đây là tàu hỏa. Tàu hỏa sẽ chở các bạn về quê thăm ông bà vào dịp hè. Các bạn có thích đi tàu hỏa không ? - Quí khách có thể cho biết tàu hỏa chạy ở đâu được không ? - Tàu hỏa kêu thế nào vậy các quí khách ? Đây xin giới thiệu với các quí khách là toa tàu. Các toa tàu nối đuôi nhau thật dài. Khi quí khách về quê thì quí khách sẽ được ngồi trên toa tàu Trẻ quan sát kỹ toa tàu cùng cô, dưới sự hướng dẫn của cô - Bây giờ, quí khách có thể cho biết đầu tàu ở đâu được không ? Quí khách hãy chỉ cho tôi xem nào. Trẻ đến và chỉ vào đầu tàu * Hoạt động 2 : - Cô dẫn trẻ đến mô hình có máy bay và hỏi trẻ “ Quí khách có biết đây là cái gì không ?” Trẻ trả lời - Cô cho trẻ tập nói máy bay - Quí khách có biết máy bay bay ở đâu không vậy ? Trẻ trả lời - À ! Máy bay bay được là do cái gì vậy ? Trẻ trả lời - Quí khách có biết máy bay kêu như thế nào không ? Trẻ trả lời - Máy bay có gì đây hả quí khách ( cô chỉ vào đuôi máy bay ) Trẻ trả lời - Quí khách có biết máy bay chở gì không ? Trẻ trả lời - Vậy quí khách có thích đi máy bay không ? Tôi cũng thích đi máy bay đó. Trẻ trả lời Sau khi kết thúc cuộc tham quan thì cô tập hợp trẻ lại và hỏi : “ Nãy giờ cô đã dắt các con đi tham quan máy bay và tàu hỏa, vậy ai cho cô biết máy bay và tàu hỏa có giống nhau không ?” Trẻ trả lời - Tàu hỏa chạy ở đâu ? Trẻ trả lời “ Tàu hỏa chạy trên đường ray” Cô tập cho trẻ nói câu trên - Còn máy bay thì bay ở đâu nào ? Trẻ trả lời Cô tập cho trẻ nói chính xác ( phát âm ) “ máy bay bay trên trời” Trẻ nói Nhưng máy bay và tàu hỏa đều chở người và hàng hóa. * Hoạt động 3 : trò chơi tạo dáng - Bây giờ các con muốn chơi trò chơi cùng với cô không ? - À, chúng mình sẽ chơi trò chơi tạo dáng nha. Đầu tiên là tạo dáng máy bay, ai làm đúng theo yêu cầu của cô thì sẽ được cô và các bạn khen nè. - Các con dang hai tay ra làm máy bay Trẻ chú ý nghe cô phổ biến luật chơi - Máy bay bay chầm chậm, bay nhanh nhanh… Bay ra đằng trước, bay qua phải, bay qua bên trái. Làm tàu hỏa : - Cô làm đầu tàu và trẻ làm toa tàu vừa đi vừa đọc bài thơ “ Con tàu” cho đến hết bài Trẻ làm theo cô * Hoạt động 4 : tạo hình Cô có rất nhiều tranh về máy bay và tàu hỏa, các con hãy cùng tô màu với cô nha. Trẻ tô màu Tổng kết và tuyên dương trẻ ( Nguyễn Thị Hồng Nga )

File đính kèm:

  • docTAU HOA.doc