LUYỆN TẬP TOÁN
BÀI : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN tiết 1
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh nhận biết.
-Củng cố lại những việc đã làm trong các tiết học toán,
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ dùng toán lớp 1 của học sinh
10 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2913 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án ôn luyện tuần 1 lớp 1 - Trường Tiểu học Hiếu lễ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1:
Thứ hai ngày 27/8/2012
LUYỆN TẬP TOÁN
BÀI : TIẾT HỌC ĐẦU TIÊN tiết 1
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh nhận biết.
-Củng cố lại những việc đã làm trong các tiết học toán,
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ dùng toán lớp 1 của học sinh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài mới ;
Hướng dẫn học sinh làm quen với hoạt động học toán ở lớp 1
HOẠT ĐỘNG2:
Cho học sinh quan sát tranh 1 và đém :1,2,3,4,5,6,7,
Đọc số 1,2,3,4,5,6,7,
HOẠT ĐỘNG 3:
Luyện tập : giới thiệu đồ dùng học tập mẫu để quan sát
Trò chơi ; Giải trí
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Nhận xét tiết học
-Giáo viên kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh và nhắc nhở các em
Học sinh đếm cá nhân đồng thanh
Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
Hướng dẫn học sinh quan sát cá nhân cả lớp
Học sinh hát múa cả lớp
********************************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : ỔN ĐỊNH TỔ CHỨC
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinhcách đưa tay phát biểu,cách đi thưa về trình,cách cầm phấn viết dơ bảng con..
-Tập nói đầy đủ câu không được nói leo
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ dùng học vần lớp 1 của học sinh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
HOẠT ĐỘNG 2:
Hướng dẫn học sinh đi thưa về trình,cách cầm phấn viết dơ bảng con..
HOẠT ĐỘNG 3:
Tập cho học sinh nói đầy đủ câu ,tập cho học sinh tự đưa tay phát biểu ,học sinh tập viết bảng con
HOẠT ĐỘNG 4;
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Dặn học sinh mua đồ dùng đầy đủ
-Cá nhân cả lớp
- Cá nhân cả lớp đều thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
-Cá nhân cả lớp đều thực hiện theo yêu cầu của giáo viên
-Cá nhân cả lớp
*************
Thứ ba ngày 28/8/2012
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : CÁC NÉT CƠ BẢN
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh biết ..
- Cũng cố về đọc viết các nét cơ bản
-Biết nhận dạng các nét cơ bản
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ dùng học vần lớp 1 của học sinh
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
HOẠT ĐỘNG 2:
, bài mới ; Giới thiệu bài
..luyện đọc các nét cơ bản
HOẠT ĐỘNG3:
Viết mẫu các nét cơ bản trên bảng lớp
HOẠT ĐỘNG4;
Nhận dạng các nét ( c )
Nét cong giống C
Luyện viết vào vở tập viết
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Chấm vở học sinh
-Cho học sinh hát cả lớp
Học sinh nhấc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân nhóm đồng thanh
-Học sinh luyện viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
***************
LUYỆN TẬP TOÁN (Tiết: 2)
BÀI : NHIỀU HƠN ÍT HƠN
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh biết.
-Củng cố so sánh số lượng của hai nhóm đồ vật
-Sử dụng các từ ( nhiều hơn khi so sánh về số lượng
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Cái ly cái muỗng
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Tiết học đầu tiên
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài :
b/Hướng dẫn làm bài tập
-Hình 1/4 bông hoa và quả
-Hình 2/4 So sánh cái muỗng cái ly
-Hình 3/4 so sánh cái mũ và mỗi người
-Hình 4/4 so sánh chim và đồ vật
-Hình 5/4 so sánh các hình
-Hình 6/4 so sánh ngôi sao va quả bóng
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà học bài và làm bài tập
- Kiểm tra đồ dùng học tập của học sinh
Giáo viên nhấc nhở cá nhân đồng thanh
-Học sinh hoạt động cá nhân
Học sinh hoạt động cá nhân
Học sinh hoạt động cá nhân
Học sinh hoạt động cá nhân nhóm
Học sinh hoạt động cá nhân, nhóm
Học sinh hoạt động cá nhân
Học sinh thực hiện cá nhân
*************
Thứ tư ngày 29/8/2012
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : ÂM e Tiết :3
I /YÊU CẦU:
-Củng cố lại âm e..
- Học sinh đọc viết được âm e một cách chắc chắn
- phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung bé đọc được âm e
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : kiểm tra bảng con
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ giáo viên hướng dẫn đọc âm e trong sách giáo khoa
-Hướng dẫn đọc theo dãy bàn,
Đọc theo tổ, đọc không theo thứ tự
HOẠT ĐỘNG3:
Hướng dẫn đọc toàn bài
HOẠT ĐỘNG4;
Luyện viết vào vở tập viết
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Chấm vở học sinh
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
Học sinh nhấc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân nhóm đồng thanh
-Hướng dẫn đọc theo dãy bàn,
-Hướng dẫn đọc nối tiếp nhau
- Học sinh đọc cá nhân nhóm đồng thanh
-Học sinh luyện viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
**************
LUYỆN TẬP TOÁN (Tiết:3)
BÀI : LUYỆN TẬP HÌNH VUÔNG HÌNH TRÒN
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh biết.
-Củng cố và nhận biết được hình vuông hình tròn
- Học sinh nói đúng tên hình
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ dùng lớp 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : So sánh 2 cái ly 3cai1y muỗng bên nào nhiều hơn
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài : cho học sinh quan sát hình vuông, hình tròn nhiều màu khác nhau
-Giáo viên đưa hình vưông hỏi cái gì?
-Giáo viên đưa hình tròn hỏi cái gì?
-Giáo viên đưa cái mũ hỏi cái gì?
HOẠT ĐỘNG3
Thực hành
Bài: 1/8 : Tô màu
Bài 2 : Dùng bút chì khác màu tô hình vuông hình tròn
Bài 3 /8 tô trong sách giáo khoa
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà chọn màu tô tiếp
-Học sinh hoạt động cá nhân
Bên muỗng nhiều hơn bên ly cho học nhắc lại cá nhân
-Hướng dẫn học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
-Học sinh quan sát từng hình vuông hình tròn
-Học sinh trả lời cá nhân, nhóm
-Học sinh hoạt động cá nhân
-Học sinh thực hiện cá nhân
-Học sinh tô hình trong sách cá nhân
về nhà chọn màu tô tiếp trong vở bài tập
*******************
Thứ năm ngày 30/8/2012
THỦ CÔNG (Tiết:1)
BÀI : GIỚI THIỆU MỘT SỐ LOẠI GIẤY,BÌA
VÀ SỬ DỤNG HỌC THỦ CÔNG
GDSDNLTK&HQ-LIÊN HỆ
I /YÊU CẦU:
-Biết một số loại giấy,bìa và sử dụng ( thước kẻ ,bút chì ,kéo,hồ dán ).
- Để học thủ công
Học sinh khá ,giỏi: Biết một số vật liệu khác có thể thay thế giấy,bìa để
làm thủ công như: giấy báo,họa báo,giấy vờ học sinh ,lá cây
GDSDNLTK&HQ-mức độ tích hợp và liên hệ
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
GV : các loại giấy màu, bìa và kéo ,hồ dán thước kẽ…
HS :các loại giấy màu,bìa,kéo,hồ dán,thước kẽ…
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
1/giới thiệu giấy bìa;
GV :hướng dẫn phân biệt giấy bìa
Giấy : phần mềm trong mỏng
Bìa : đóng ở phía ngoài dày hơn
2/ giới thiệu dụng cụ học thủ công
Thước ,bút chì kéo, hồ dán
HOẠT ĐỘNG 2:
GDSDNLTK&HQ:tiết kiệm các loại giấy thủ công khi thực hành,xé,dán,gấp hình,cắt dán giấy,
Thu gom giấy vụn,tái sử dụng đốt giấy làm phân bón hoặc làm kế hoạch nhỏ.
HOẠT ĐỘNG3
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Giáo viên nhận xét tiết học
Chuẩn bị giấy trắng,giấy màu,hồ
-Học sinh hoạt động cá nhân
-Học sinh quan sát
Biết một số vật liệu khác có thể thay thế giấy ,bìa để làm thủ công : Giấy báo họa báo , giấy vở học sinh lá cây
-Hướng dẫn học sinh quan sát
-Học sinh lắng nghe
Dặn học sinh chuẩn bị giấy màu,hồ dán chuẩn bị cho tiết sau
*******************
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BÀI : CƠ THỂ CHÚNG TA (Tiết :1)
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh nhận biết ba phần chính của cơ thể :đầu,mình,chân tay và một số bộ phận
bên ngoài như tóc tai,mắt, mũi miệng, lưng ,bụng
-Học sinh khá ,giỏi: phân biệt được bên phải,bên trái cơ thể
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
-GV : Các hình trong bài 1 sách giáo khoa
- HS : Sách giáo khoa
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Giới thiệu bài học: Học sinh quan sát tranh
Mục tiêu : gọi đúng tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Bước 1; Giáo viên đưa ra chỉ dẫn;hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Bước 2: Giáo viên cho học sinh xung phong nói tên các bộ phận của cơ thể
HOẠT ĐỘNG 2:
-Quan sát tranh
Mục tiêu : Học sinh quan sát tranh về hoạt động của một số bộ phận của cơ thể và nhận biết được cơ thể chúng ta gồm ba phần đầu, mình và tay chân
Bước 1: Giáo viên đưa ra chỉ dẫn
+ Quan sát các hình hãy chỉ và nói xem các bạn trong từng hình đang làm gì?
+ qua các hoạt động của các bạn tronh từng hình các em hãy nói với nhau xem cơ thể chúng ta gồm có mấy phần?
+ Chú ý: ba phần là : Đầu ,mình và tay chân.
Bước 2: giáo viên đưa ra yêu cầu
+ Ai hoặc nhóm nào có thể biểu diễn lại từng hoạt động của đầu,mình,vá tay chân như các bạn tronh hình.
-Giáo viên hỏi: cơ thể chúng ta gồm mấy phần?
Kết luận :
-Cơ thể chúng ta gồm ba phần, đó là: Đầu ,mình và tay chân.
HOẠT ĐỘNG3
Tập thể dục
Mục tiêu : gây hứng thú rèn luyện thân thể
Bước 1:
Giáo viên hướng dẫn cả lớp học bài hát
Bước 2; giáo viên làm mẫu từng động tác vừa làm vừa hát. Khi hát
+” Cúi mãi mỏi lưng”
Giáo viên làm các động tác cúi gập người,rối đứng thẳng lưng dậy.
+”viết mãi mỏi tay “ giáo viên làm các động tác tay bàn tay, ngón tay
+ Thể dục thế này giáo viên làm động tác nghiên người sang trái ,nghiêng người sang phải
Là hết mệt mỏi”Giáo viên làm động tác đưa chân trái đưa chân phải
Bước3:Giáo viên gọi một học sinh lên trước lớp thực hiện các động tác thể dục
Kết luận :
Muốn cho cơ thể phát triển tốt cần tập thể dục hằng ngày
NHẬN XÉT -DẶN DÒ
Nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài 2 chúng ta đang lớn
-Học sinh hoạt động cá nhân
- Hướng dẫn học sinh quan sát hình trang 4 SGKhọc sinh quan sát theo cặp
-Hoạt động cả lớp nối tiếp nói tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể
-Phân biệt được bên phải bên trái của cơ thể
-Học sinh quan sát
-Trả lời
-Nhận xét
Hoạt động cả lớ
một số em thực hiện theo yêu cầu
-Trả lời
-Nhận xét
-Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
-Học sinh làm theo giáo viên
“ Cúi mãi mỏi lưng,
viết mãi mỏi tay
thể dục thế này
là hết mệt mỏi’
-Cả lớp vừa hát vừa tập thể dục
-Cả lớp nhìn theo và cùng làm
Là hết mệt mỏi vài học sinh thực hiện
-Học sinh lắng nghe
-Học sinh nhắc lại
*****************
Thứ năm ngày 30/8/2012
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : ÂM b Tiết :4
I /YÊU CẦU:
- Biúp học sinh biết
-Củng cố lại đọc viết âm b.bé,một cách chắc chắn.
- Học sinh đọc viết được âm e một cách chắc chắn
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung bé đọc được âm b
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : học sinh đọc âm e
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ giáo viên hướng dẫn học sinh đọc âm b trên bảng lớp
Hướng dẫn đọc trong sách giáo khoa
- Đọc theo tổ, đọc không theo thứ tự,đọc toàn bài
HOẠT ĐỘNG3: luyện viết
B Be
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
Học sinh viết bảng con âm e
- Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập tiếng việt
*****************
Thứ sáu ngày 31 /8/2012
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : DẤU Tiết :4
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh biết
-Củng cố lại đọc viết dấu và thanh sắc
- rèn cho học sinh nói được tiếng có thanh sắc
- Phát triển lời nói tự nhiên theo nội dung bé đọc được dấu
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : Bộ đồ dùng lớp 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : học sinh đọc âm b
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG 2:
Bài mới
a/ Giới thiệu bài
.b/ giáo viên hướng dẫn học sinh đọc được dấu sắc trên bảng lớp
Hướng dẫn đọc dấu sắc trong sách giáo khoa dấu sắc bé
- Đọc theo tổ, đọc hướng dẫn học sinh không theo thứ tự, hướng dẫn học sinh đọc nối tiếp nhau theo dãy bàn
HOẠT ĐỘNG3: luyện viết
Dấu bé
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà học bài và chuẩn bị bài mới
-Cho học sinh hát cả lớp
Học sinh viết bảng con âm b bé
- Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
- Học sinh đọc cá nhân đồng thanh
Hướng dẫn học sinh đọc cá nhân
-Hướng dẫn học sinh viết vào bảng con
-Học sinh viết vào vở
-Hướng dẫn học sinh làm bài tập trong vở bài tập tiếng việt
*******************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI :HÌNH TAM GIÁC ( tiết : )
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh biết.
-Củng cố và nhận biết được hình tam giác
- Học sinh nói đúng tên hình
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Bộ đồ hình tam giác bộ đồ dùng học toán lớp 1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
THỜI GIAN
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
3-5phút
20-25 phút
5 phút
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng nhận dạng hình vuông hình tròn
HOẠT ĐỘNG 2:
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài : cho học sinh quan sát tam giác
thực hành;
-Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận dạng hình tam giác trong sách giáo khoa-
Giáo viên hướng dẫn vẽ hình tam giác
CỦNGCỐ DẶN DÒ
- Hướng dẫn học sinh về nhà học lại bài
-Chấm vở học sinh
-Nhận xét
-
-Học sinh nhắc lại cá nhân đồng thanh
-Giáo viên lần lượt đưa từng tấm bìa hình tam giác lên hỏi
-đây là cái gì ?
-Học sinh đọc ,cá nhân đồng thanh
Học sinh thảo luận cả lớp
Học sinh vẽ hình tam giác vào vở
*****************
File đính kèm:
- TUAN 1.doc