LYỆN TẬP TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP ( tiết : 13)
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh bước đầu, biết sử dụng từ lớn hơn hơn
và dấu lớn để so sánh các số . khi so sánh 2 số bước đầu biết diễn đạt sự so sánh
theo 2 quan hệ bé hơn và lớn hơn 2< 3,thì 3>2
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Dấu lớn ,dấu bé
11 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1103 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án ôn luyện tuần 4 lớp 1 - Trường Tiểu học Hiếu lễ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP ( tiết : 13)
I /YÊU CẦU:
-Giúp cho học sinh bước đầu, biết sử dụng từ lớn hơn hơn
và dấu lớn để so sánh các số . khi so sánh 2 số bước đầu biết diễn đạt sự so sánh
theo 2 quan hệ bé hơn và lớn hơn 22
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Dấu lớn ,dấu bé
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/Bài cũ : Gọi học sinh lên bảng
Luyện tập Bài 3/21 thi đua nối các số thích hơp
5
4
3
2
2< 3 <
2< 4 <
Nhận xét bài cũ
2/Bài mới ;
a/ Giới thiệu bài :
Thực hành
Giáo viên hướng dẫn
Bài 1/22 Viết dấu = Hướng dẫn viết vào giữa 2 số
Bài 2/22 Gv hướng dẫn nêu nhận xét rồi viết kết quả nhận xét bằng kí hiệu
Hướng dẫn học sinh về nhà so sánh số điền vào vở bài tập
5
=
5
2
=
2
1
=
1
1
=
1
Bài 3:
5 4 1 2
3 3 2 1
2 5 2 5 < 2
Cũng cố ; 3 = 3 4 -= 4
4 4
5/dặn dò : Về nhà chuẩn bị bài luyện tập
-Học sinh lên bảng lớp làm
-Học sinh làm bảng con theo dãy bàn
-Chấm vở học sinh
-Cho học sinh nhắc lại
-Học sinh đọc cá nhân
Hướng dẫn HS làm vào bảng con
-Học sinh làm vào phiếu bài tập
-Học sinh điền vào SGKlàm nhóm,bàn
-Học sinh làm theo nhóm bàn
-Học sinh làm nối ô vuông thứ nhất nối với
4 số
Học sinh nghe rồi viết số
Gọi học sinh nhắc lại cả lớp đồng thanh
*************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : n , m tiết: 21
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh cũng cố được m,n nơ, mẹ, từ và câu ứng dụng viết được n,m nơ ,mẹ ,Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề :bố mẹ
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : mẫu vật nơ ,me
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : n,m nơ ,me, no,nơ, mô, me,
Hướng dẫn đọc SGK
Viết: n,m nơ ,me
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
a/ Giới thiệu bài : luyện đọc trên bảng lớp ; n,m , nơ, me, ca nô, bó mạ,
Đọc câu : bò bê có cỏ
Bò bê no nê
Giáo viên hướng dẫn đọc không theo thứ tự.
GV đọc mẫu trong SGK 1 lần
Luyện nói : hướng dẫn luyện nói đúng và đầy đủ câu
-Quê em gọi người sinh ra mình là gì?
-Em làm gì để bố mẹ vui lòng?
Luyện viết : GV hướng dẫn
Nơ, m,nơ,me
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà chuẩn bị bài sau
-Cho học sinh đọc cá nhân
-
Gọi 2 học sinh đọc cá nhân
Cho học sinh nhắc lại
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự
Học sinh trả lời câu hỏi
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát
HS Viết vào bảng con
***************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : d , đ tiết: 27
I /YÊU CẦU:
- Giúp học sinh viết được d,đ t, từ và câu ứng dụng viết được dê,đò
,Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề :dê ,cá cờ ,bi ve,lá đa
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : mẫu vật dê,đò
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ : n,m nơ ,me, no,nơ, mô, me,
Hướng dẫn đọc SGK
Viết: n,m nơ ,me
Nhận xét tuyên dương
HOẠT ĐỘNG1:
a/ Giới thiệu bài : hướng dẫn
đọc d,đ dê,đò ,da dê ,đi bộ
đọc trên bảng lớp : Dì na đi đò ,bé và mẹ đi bộ
Giáo viên hướng dẫn đọc SGK
GV hướng dẫn đọc toàn bài
Luyện nói : hướng dẫn luyện nói đúng và đầy đủ câu
-Cá cờ thường sống ở đâu ?
-Dế cờ thường sống ở đâu ?
Luyện viết ;
d, d, dê, đò
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Về nhà chuẩn bị bài sau
-Cho học sinh đọc cá nhân
-
Gọi 2 học sinh đọc cá nhân
Cho học sinh nhắc lại
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự
Học sinh trả lời câu hỏi
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát
HS Viết vào bảng con
***************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI : Luyện tập tiết : 26,27
I /YÊU CẦU:
- Củng cố biết sử dụng các từ bằng nhau bé hơn ,lớn hơn, và các dấu =, để so sánh
trong phạm vi 5
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/ Bài cũ: viết dấu =
2 5 2 2 1 1
Nhận xét bài cũ tuyên dương
HOẠT ĐỘNG 2
Bài mới : giới thiệu bài :
Bài 1/24 Hướng dẫn điền dấu >,<
3..2 ; 4....5 ; 2.....3
1...2 ; 4.....4 ; 3.....4
2....2 ; 4.....3 ; 2.....4
Bài 2/24 Viết theo mẫu
Hướng dẫn học sinh so sánh bút máy và số bút chì rồi viết kết quả so sánh 3>2 ; 2<3
So sánh áo và quần 3=3
Bài 3/24 làm cho bằng nhau
Hướng dẫn nêu cách làm bài
4 = 4 ; 5 = 5
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Về nhà tập đếm số từ 1 đến 5
HS viết bảng con
Chấm vở
HS nhắc lại cá nhân đồng thanh
HS làm bảng con theo dãy bàn
Cho Hs quan sát điền dấu
Điền vào SGK
Học sinh nêu cách làm bài
**********
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : t , th tiết: 23,24
I /YÊU CẦU:
- Học sinh đọc đọc được t th tổ cò ;thỏ Củng cổ lại t.th tổ thỏ
Luyện viết được chữ t .th .trong vở tập viết
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : mẫu vật dê,đò
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ d đ dê đò da dê
D Đọc sgk
Viết d ;đ dê đò
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG2
2. Bài mới ;
A giới thiệu bài :
Giáo viên hướng dẫn đọc trên bảng lớp :t th tổ thỏ
To tô tơ
Ti vi :thợ mỏ
Giáo viên đọc mẫu toàn bài 1 lần
Hướng dẫn đọc câu
Bố thà cá mè bé thả cá cờ
Luyện viết ;
Giáo viên viết mẫu trên bảng lớp
T:th tồ thỏ
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Về nhà đọc lại bài trong sách giáo khoa
-Cho học sinh đọc cá nhân
-
Gọi 2 học sinh đọc cá nhân
Cho học sinh nhắc lại
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự
Học sinh trả lời câu hỏi
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát
HS Viết vào bảng con
***************
THỦ CÔNG Tiết 4
BÀI : XÉ, DÁN HÌNH VUÔNG, HÌNH TRÒN
GDSDNL-TK&HQ-LIÊN HỆ
I /YÊU CẦU:
Biết cách xé .dán hình vuông .hình tròn
Xé được hình vuông .hình tròn .Đ ường xé có thẻ bị răng cưa thẳng và bị răng cưa .
Hình dán có thẻ chưa phẳng .Với học sinh khéo tay
Xé dán được hình vuông .đường xé tương đối phẳng ít răng cưa .Hình dán tương đối phẳng
Có thẻ xé thêm hình vuông hình tròn .hình tròn kích thước khác .có kết hợp vẽ trang trí hình vu
Vuông .
G D SDNLTKva2 HQ.Mức độ tích hợp liên hệ .giáo dục thu gom giấy làm kế hoạch nhỏ hoặc đốt làm phân
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
Gv.bài mẫu về xé .dán hình vuông hình tròn .hai tờ giấy màu khác nhau .hồ dán giấy trắng làm nền khăn lau tay .
HS.giấy nháp có kẻ ô .giấy thủ công màu hồ dán .bút chì vở t hù côn1
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
1.bài cũ ;
Chấm điếm bài trước
2/Bà mời;
Giới thiệu bài ;
Hoạt động 1; quan sát và nhận xét
Gvcho xem bài mẩu hỏi những đồ vật nào có hình vuông tròn .
Xung quanh ta có nhiều đồ vật có dạng hình tròn
Hoạt động 2; hướng dẫ mẫu
a.vẽ và xé hình vuông
l àm thaao tác xé từng cạnh 1 như xé hình chữ nhật
sau khi xé xong lật mặt có màu để học sinh quan sát
b.vẽ và xé hình tròn
gv làm thao tác mẫu vẽ 1hinh vuông cạnh 8 ô
xé hình vuông rời khỏi giấy màu
Lần lượt xé 4 góc của hình vuông xong lật mặt màu cho học sinh quan sát
GDSDTKvaHQ ;thu gom giấy sắt vụn tái sử dụng ;Đốt làm phân bón hoặc làm kế hoach5 nhỏ .
3/Nhận xét dặn dò ;
Chuẩn bị giấy nháp .giấy màu bút chì kéo hồ
-
-Cho học sinh quan sát những đồ vật xung
-Quan sát
-lấy giấy nháp và xé hình chữ nhật
-Quan sát
lấy giấy nháp và xé hình trò n
cho học sinh quan sát
với học sinh khéo tay
Xé dán được hình vuông đường xé tương đối phắng ít răng cưa .Hình dán tương đối phẳn g
Có thẻ xé th êm hình vuông có kích thước khác
Có thẻ vẽ trang trí hình vuông
-Quan sát \
Học sinh khéo tay : -xé ,dán được hình chữ nhật . đường xé ít răng cưa .hình dáng tương đối phẳng
-có thể xé được thêm hình chữ nhật có kích thước khác nhau .
Thực hiện
-học sinh kiểm tra lại sản phẩm
**************
TỰ NHIÊN XÃ HỘI
BẢO VỆ MẮT VÀ TAI Tiết 4
I /YÊU CẦU:
-nêu được các vi ệc nên làm và không nên làm để bảo vệ mắt và tai
Hskha1 giỏi ;đưara một cach sử lí đúng khi gặp tình huấn có hại cho mắt và tai
Ví dụ ; bị bụi bay vào mắt ;bị kiến bò vào tai
GDKNS :-tự bảo vệ
Rra quyết định
Giao tiếp
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :;
Các hình trong bài 4sgk vở bài tập
Một số tranh ảnh hs và gv sưu tầm được về các hoạt động liên quan đến mắt và tai
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
A/Bài cũ : Chúng ta làm gì bảo vệ và giữgìn an toàn cho các giác quan của cơ thẻ
Nhận xét đánh giá
B/ bài mới :
Giới thiệu bài mới ,
các vật xung quanh
Hoạt động 1: làm việc với SGK
Mục tiêu : học sinh nhận ra việc gì nên làm để bảo vệ mắt
-GDKNS : Giáo dục học sinh kỹ năng tự bảo vệ
-Quan sát chăm sóc mắt và tai
Bước 1;G v hướng dẫn học sinh quan sát
Từng hình ở trang 10sách giáo khao và tập đặt câu hỏi
Bước 2; làm việt với sách giáo khoa
:
Mục tiêu :Học sinh nhận ra việc gì nên làm đẻ bảo vệ: tai
GDKNS;Giúp học sinh có kĩ năng ra quyết địn h ;nên làm và bảo vệ mắt và tai
Giáo viên hướng dẫn quan sát tưng hình ở trang 11sach1 giáo khoa và tập đặt câu hỏi cho từng hình .
Giáo viên kết luận
.Hoạt động 3; Đóng vai
Mục tiêu ;tập ứng sử để bảo vệ mắt và tai
GDKNS giúp học sinh phát triển kỹ năng giao tiếp thông qua tham gia các hoạt động
Học tập
Bước 1;giáo viên giao nhiệm vụ cho các nhóm
Nhóm 1;hùng đi học về thấy tuấn và bạn của Tuấn đang chơi kiếm bằng hai chiếc que .Nếu là em em sẽ sử trí như thế nào ?
Nhóm 2;lan đang ngồi học bài thì các bạn của anh Lan đến chơi và đêm đến một băng nhạc rất to Nếu là Lan em làm gì ?
Bu7o7c1;giáo viên cho các nhóm lên trình diễn {ngắn gọn ]
Kết luận ;giáo viên yêu cầu học sinh phát biều xem các em đã đọc được điều gì .khi đặt mình vào vị trí của các nhân vật trong những tình huấn trên
3/Nhận xét dặn dò ;nhận xét tiết học
Chuẩn bị bài 5
-Nhờ đâu mà bạn biết được mũi của vật?
-Nhờ đâu mà bạn biết được hình dáng của vật ?
-Nhờ đâu mà bạn biết được một vật cứng hay mềm ,sần sùi hay mịn màng,trơn ,nhẵn,nóng ,lạnh?
-Nhờ đâu mà bạn biết được tiếng chim hót, tiếng chó sũa?
Bước 2: GV yêu cầu nhắc lại
Hoạt động 2:
Giáo viên lần lượt cho học sinh thảo luận
-Điều gì sẽ xãy ra nếu mắt của chúng ta bị hỏng?
-Điều gì sẽ xãy ra nếu tai của chúng ta bị điếc ?
-Điều gì sẽ xãy ra nếu lưỡi ,da của chúng ta bị mất cảm giác?
Kết luận : Vì vậy chúng ta cần phải bảo vệ và giữ gìn an toàn cho các giác quan của cơ thể
CỦNGCỐ DẶN DÒ
-Nhận xét tiết học ,chuẩn bị bài 4; bảo vệ mắt và tai
-2 Học sinh trả lời
-Nhận xét
Cả lớp hát bài ‘rửa tay như mèo ‘
2 học sinh lên chơi trò chơi
-Từng cặp HS làm việc với nhau ,quan sát và nói với nhau nghe về các đồ chơi tronh hình
Học sinh chỉ vảo hình đầu tiên bên trái trong sách .học sinh trả lời theo hướng dẫn của giáo viên
Thảo luận nhóm
Học sinh trả lời
Học sinh chỉ vào hình bên trên bên .bên phải
Của trang sach và hỏi bạn
Thảo luận nhóm
Các nhóm thảo luận và cách ứng xử và chọn ra
Một cách dễ đ óng vai
Học sinh nhận vai .hội ý về cách trình bày
Học sinh lắng nghe
Học sinh khá giỏi đưa ra được một số cách xử lí đúng khi gặp tình huấn có hại cho mắt và tai
Ví dụ ;bị bụi bay vào mắt .bị kiến bò vào tai
-HS trả lời câu hỏi
Học sinh nêu được một số ví dụ về những khó khăn trong cuộc sống của những người có một giác quan bị hỏng
-lắng nghe và ghi nhớ
**************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : ôn tập tiết: 25,26
I /YÊU CẦU:
- cũng cố và đọc được c,a,n,m,d,đ,tmth,các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 12-16
Luyện viết được c,a,n,m,d,đ,t,m, th,các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 12-16
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : mẫu vật dê,đò
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ t,th,tổ thỏ, ti vi, thợ mỏ
D Đọc sgk
Viết t,th,tổ thỏ, thợ mỏ
Nhận xét bài cũ
HOẠT ĐỘNG2
2. Bài mới ;
A giới thiệu bài :
Giáo viên hướng dẫn đọc trên bảng lớp
đ ,a ,đa
nô nơ ni na
mô mơ mi ma
dô dơ di da
đô đơ đi đa
/ , \ , ~ , ?
Tổ cò ,da thỏ
Lá mạ thợ nề
Giáo viên đọc mẫu hướng dẫn đọc
HOAT4 ĐỘNG 3
Hướng dẫn đọc câu
Cò bố mò cá
Cò mẹ tha cá về tổ
Kể chuyện cho học sinh quan sát tranh
Luyện viết ;
Giáo viên viết mẫu trên bảng lớp
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Về nhà đọc lại bài trong sách giáo khoa
-Cho học sinh đọc cá nhân
-
Gọi 2 học sinh đọc cá nhân
Cho học sinh nhắc lại
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự
Học sinh trả lời câu hỏi
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát
HS Viết vào bảng con
***************
LUYỆN TẬP TIẾNG VIỆT
BÀI : lễ , cọ bờ, hồ,
Mơ do ta thỏ tiết: 3.4
I /YÊU CẦU:
- cũng cố và đọc được c,a,n,m,d,đ,tmth,các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 12-16
Luyện viết được c,a,n,m,d,đ,t,m, th,các từ ngữ câu ứng dụng từ bài 12-16
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP : mẫu vật dê,đò
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
Bài cũ e,be,bé
Nhận xét bài cũ tuyên dương
HOẠT ĐỘNG2
2. Bài mới ;
A giới thiệu bài :
Giáo viên giới thiệu về bài ghi bảng
Cho học sinh quan sát chữ mẫu trên lớp
Viết mẫu trên bảng
Hướng dẫn học sinh phân tích từng tiếng
Hướng dẫn học sinh đọc tròn tiếng
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Về nhà đọc lại bài trong sách giáo khoa
Tiết 2:
Hướng dẫn viết bảng trên lớp
Hướng dẫn học sinh đọc cá nhân
4/củng cố ; thu vở học sinh chấm điểm
Nhận xét chữ viết học sinh
5/dặn dò : chuẩn bị bài cử tạ
-Cho học sinh đọc cá nhân
-
Gọi 2 học sinh đọc cá nhân
Cho học sinh nhắc lại
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho học sinh đọckhông theo thứ tự
Học sinh trả lời câu hỏi
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát
HS Viết vào bảng con
Cho học sinh đọc cá nhân ,đồng thanh
Cho HS quan sát
HS Viết vào bảng con
***************
LYỆN TẬP TOÁN
BÀI :Số 6 tiết :26,27
I /YÊU CẦU:
- giúp học sinh củng cố lại số 6
-biết 5 thêm 1 ,viết được số 6 ,biết được số 6 trong dãy số từ 1 đến 6
-làm bài tập 1, 2,3
II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP :
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
HOẠT ĐỘNG 1:
Ổn định : Cho cả lớp hát
1/ Bài cũ: viết số 6
Hướng dẫn đếm từ 1 ,2,3,4,5,6
Nhận xét bài cũ tuyên dương
HOẠT ĐỘNG 2
Bài mới : giới thiệu bài :
Thực hành:
-bước 1: GV hướng dẫn xem tranh
-có 6 con em thêm 1 là mấy con ?
Thực hành:
-bước 1: Viết số 6
Bài 21 viết theo mẫu
-Điền kết quả vào ô
-h ướng dẫn học sinh đếm ô rồi viết số
1
2
3
4
5
6
6
5
4
3
2
1
CỦNGCỐ DẶN DÒ
Về nhà tập đếm số từ 1 đến 6
HS viết bảng con
Chấm vở
HS nhắc lại cá nhân đồng thanh
HS làm bảng con theo dãy bàn
Cho Hs quan sát điền
Học sinh điền vào ô
Học sinh nêu cách làm bài
Đọc từ 1 đến 6 và ngược lại
***********
Tuần 5:
File đính kèm:
- Tuần 4.doc