Giáo án phát triển ngôn ngữ - Đề tài dạy trẻ kể chuyện sáng tạo với đồ vật - Chủ điểm: Thế giới động vật

I.MỤC ĐÍCH –YÊU CẦU

-Phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ: nói cả câu, đủ ý, không nói ngọng.

-Yêu cầu trẻ biết kể diễn cảm, nói to, rõ ràng. Tạo được tình huống trong câu chuyện và đặt được tên cho câu chuyện mình kể.

-Qua các câu chuyện mà trẻ kể, giáo dục trẻ biết yêu quý những con vật.

II. CHUẨN BỊ

-Vi tính trình chiếu”Ô màu kì diệu”

-Xúc xắc màu

-Sa bàn

- Các loại con vật để các giá

- Ghi nhạc các bài hát về con vật

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 23235 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển ngôn ngữ - Đề tài dạy trẻ kể chuyện sáng tạo với đồ vật - Chủ điểm: Thế giới động vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án Phát triển ngôn ngữ Người dạy : Trần Thị Phương Thảo Đối tượng dạy: 5 tuổi Ngày dạy :22/02/2008 Đơn vị : Trường Mẫu giáo Sao Sáng 8 Đề tài:”Dạy trẻ kể chuyện sáng tạo với đồ vật” Chủ điểm:”Thế giới động vật” I.Mục đích –yêu cầu -Phát triển lời nói mạch lạc cho trẻ: nói cả câu, đủ ý, không nói ngọng. -Yêu cầu trẻ biết kể diễn cảm, nói to, rõ ràng. Tạo được tình huống trong câu chuyện và đặt được tên cho câu chuyện mình kể.. -Qua các câu chuyện mà trẻ kể, giáo dục trẻ biết yêu quý những con vật. II. Chuẩn bị -Vi tính trình chiếu”Ô màu kì diệu” -Xúc xắc màu -Sa bàn - Các loại con vật để các giá - Ghi nhạc các bài hát về con vật III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *HĐ1:”Bé hãy xem điều gì diệu kì sau các ô màu” -Cô chơi cùng trẻ chơi trò chơi tung xúc xắc. -Cô mời từng trẻ lên kích chuột vào ô màu xem điều gì kì diệu sau ô màu đó . *HĐ2: “Những câu chuyện thú vị về những con thú bé yêu” Cô kể chuyện: -Cô giới thiệu , dẫn dắt vào câu chuyện cô kể cho trẻ nghe. -Cô sử dụng sa bàn và những con thú để kể diễn cảm một câu chuyện. - Đàm thoại: + Câu chuyện cô vừa kể có những ai? +Ai đã bị sư tử định ăn thịt? +Vì sao những con vật đó thoát nạn? +Con đặt tên cho câu chuyện cô vừa kể là gì? -Cô giáo đặt tên cho câu chuyện. Trẻ kể chuyện -Cô cho trẻ lựa chọn,lấy đồ dùng về chỗ để suy nghĩ cho câu chuyện mình sẽ kể.(2 phút) - Cô mời 4-5 trẻ lên kể câu chuyện mình nghĩ về các con vật mà trẻ lựa chọn. + Cô khích lệ, động viên trẻ kể và giáo dục trẻ phải biết yêu quý các con vật. *HĐ3:”Chúng mình cùng làm những con thú đáng yêu nhé!” - Cô bật nhạc những bài hát về con vật và trẻ vận động. - Trẻ chơi theo yêu cầu của cô -Trẻ ngồi xung quanh cô trước máy chiếu -Trẻ mở ô màu và quan sát hoạt động của các con vật -Trẻ lắng nghe cô kể chuyện - Trẻ trả lời - Trẻ kẻ chuyện -Trẻ làm đông tác về các con vật thật ngộ nghĩnh.

File đính kèm:

  • docGiao an ke chuyen sang tao.doc
Giáo án liên quan