Giáo án Phát triển ngôn ngữ - Thơ mùa hè

I/ Mục đích – Yêu cầu

 - Trẻ thuộc thơ, biết đọc đúng lời, đúng nhịp thơ. Hiểu được nội dung bài thơ “mùa hè trời rất nóng nực, khi các bạn học hay vui chơi sẽ đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy các bạn cần phải thường xuyên tắm gội sạch sẽ”.

 - Trẻ đọc diễn cảm, thể hiện đúng ngữ điệu, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ.

 - Thông qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ.

II/ chuẩn bị

 - Bài hát “Mùa hè đến”

 - Tranh thể hiện nội dung bài thơ

 - Tranh cho trẻ chơi sắp xếp tranh theo đúng trình tự.

III/ Tiến hành.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 30793 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phát triển ngôn ngữ - Thơ mùa hè, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 2 ngày 26 tháng 3 năm 2012 ¯ Đón trẻ Cô nhẹ nhàng đón trẻ, tươi cười với trẻ. Trò chuyện, đàm thoại với trẻ về thời tiết mùa hè. Hướng dẫn trẻ tham gia vào các trò chơi, chơi với đồ vật ¯ Hoạt động học Phát triển ngôn ngữ Đề tài: Thơ “Mùa Hè” I/ Mục đích – Yêu cầu - Trẻ thuộc thơ, biết đọc đúng lời, đúng nhịp thơ. Hiểu được nội dung bài thơ “mùa hè trời rất nóng nực, khi các bạn học hay vui chơi sẽ đổ nhiều mồ hôi. Vì vậy các bạn cần phải thường xuyên tắm gội sạch sẽ”. - Trẻ đọc diễn cảm, thể hiện đúng ngữ điệu, ngắt nghỉ đúng nhịp thơ. - Thông qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết giữ gìn thân thể sạch sẽ. II/ chuẩn bị - Bài hát “Mùa hè đến” - Tranh thể hiện nội dung bài thơ - Tranh cho trẻ chơi sắp xếp tranh theo đúng trình tự. III/ Tiến hành. STT Cấu trúc Hoạt động của cô và trẻ 01 - Hoạt động 1: Ổn định, giới thiệu bài. - Các con cùng hát với cô bài hát “Mùa hè đến” nhé! - Bài hát nói về mùa gì vậy các con? - Con thấy thời tiết mùa hè như thế nào? - Mùa hè người ta thường đi đâu? - À! Mùa hè người ta thường đi du lịch, đi tắm biển... - Mùa hè rất là nóng bức vì vậy khi ra đường các con phải nhớ đội nón, mặc áo khoát nha. Và các con phải ăn uống sạch sẽ không được ăn những thức ăn sống, thức ăn bị ôi thiu vì mùa hè cơ thể của chúng ta rất dễ bị bệnh đó các con. - Hôm nay cô cũng có một bài thơ nói về mùa hè cô sẽ dạy cho các con nhé, đó là bài “Mùa hè” của tác giả..... 02 - Hoạt động 2: Cô đọc thơ, giúp trẻ hiểu tác phẩm - Lần 1: Đọc + kèm cử chỉ, điệu bộ. - Lần 2: Đọc + Tranh minh họa, vừa đọc vừa giảng nội dung cho trẻ hiểu + Đoạn 1: “Mùa hè nóng nực Ướt đẫm mồ hôi Lớp học, lớp chơi Áo quần bụi bám” => Các bạn đang học, đang vui chơi hoạt động trong mùa hè. Vì mùa hè rất nóng nên khi các bạn hoạt động đổ nhiều mô hôi làm áo quần của các bạn bị dơ, bẩn. + Đoạn 2: “Nước giếng mát lắm Ta hãy rủ nhau Tắm rửa, gội đầu Cho người sạch sẽ => Khi áo quần bị bẩn các bạn nên tắm rửa, gội đầu để rửa sạch mồ hôi, bụi bặm bám trên quần áo, cho cơ thể luôn được sạch sẽ, thơm tho. - Tuy nhiên mùa hè nóng bức như thế khi tắm gội các con không nên ngâm nước quá lâu sẽ dễ bị bệnh. - Lần 3: Cô đọc + tranh minh họa - Chuyển tiếp: cho trẻ hát bài “Trời nắng, trời mưa” 03 - Hoạt động 3: Đàm thoại - Thời tiết mùa hè như thế nào vậy các con? - Thời tiết nóng nực thì cơ thể của chúng ta sẽ như thế nào nè? - Khi cơ thể ra nhiều mô hôi thì áo quần có như thế nào? - Khi áo quần bẩn thì các con làm gì? - Thời tiết mùa hè nóng như thế thì khi ra đường thì các con phải làm gì? 04 - Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ - Dạy trẻ đọc thơ cô chú ý dạy trẻ đọc diễn cảm - Cho trẻ đọc theo: + Lớp + Tổ - Cho trẻ đọc nối theo cô, cô đọc 1 câu, trẻ đọc 1 câu - Cho trẻ đọc theo: + Nhóm + Cá nhân 05 - Hoạt động 5: Giáo dục tích hợp Hôm nay cộ đã chuẩn bị các bức tranh thể hiện nội dung bài thơ “mùa hè”, bây giờ cô sẽ chia lớp chúng ta thành 2 đội, 2 đội sẽ thi nhau sắp xếp bức tranh theo nội dung của bài thơ xem đội nào sẽ thực hiện nhanh hơn nha. Đội nào xong sau hay sắp xếp không đúng sẽ bị thua.

File đính kèm:

  • docTho mua he MGB.doc