Giáo án phát triển thẩm mĩ - Chủ đề: Trường mầm non của bé

I . Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức :

-Trẻ biết cầm kéo cắt theo đường thẳng,cong các hình đơn giản

-Trẻ biết bảo vệ môi trường,nhặt rác bỏ vào thùng

2. Kĩ năng :

-Trẻ biết trang trí thùng rác 1 cách sáng tạo

-Củng cố kĩ năng cầm kéo

3.Thái độ:

-Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường và bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định

 

doc5 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6945 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển thẩm mĩ - Chủ đề: Trường mầm non của bé, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC ĐÀO TẠO HUYỆN ĐAN PHƯỢNG TRƯỜNG MẦM NON LIÊN HÀ ------—&–------ GIÁO ÁN Phát triển thẩm mĩ Chủ đề: Trường mầm non của bé Bài dạy :Cắt,dán trang trí thùng rác Đối tượng : Lớp MGL 5 tuổi A2 Người dạy: Nguyễn Thị Hằng Ngày dạy: 09/10/2013 Thời gian : 30 - 35 phút NĂM 2013 I . Mục đích - yêu cầu: 1. Kiến thức : -Trẻ biết cầm kéo cắt theo đường thẳng,cong các hình đơn giản -Trẻ biết bảo vệ môi trường,nhặt rác bỏ vào thùng 2. Kĩ năng : -Trẻ biết trang trí thùng rác 1 cách sáng tạo -Củng cố kĩ năng cầm kéo 3.Thái độ: -Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường và bỏ rác vào thùng đúng nơi quy định II . Chuẩn bị : -Thùng cactong,thùng xốp,chai nhựa,thùng nhựa để tạo thành thùng rác ngộ nghĩnh :con ếch,con thỏ... -Hình mẫu 1 số thùng rác tự tạo -Giấy màu,họa báo,kéo,hồ dán,băng dính 2 mặt,khăn lau,rổ đựng các nguyên liệu ... -Máy tính,loa III .Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Ổn định tổ chức, gây hứng thú: -Hát bài: “Hoa trường em” -Các con vừa được hát bài gì? -Bài hát nói về ai? À,trong bài hát nói về 1 bạn nhỏ rất ngoan -Bây giờ cô mời các bé hướng lên màn hình -Cô cho trẻ xem đoạn phim về giữ gìn vệ sinh môi trường -Trong đoạn phim con thấy bạn đang làm gì? GD trẻ:Mỗi chúng ta phải biết bảo vệ môi trường sống của mình,không vứt rác bừa bãi.Khi đến trường đến lớp các con không mang quà đi lớp.Để giữ cho sân trường,lớp học luôn sạch sẽ các con phải biết nhặt rác bỏ vào thùng ,và các con nhớ rửa tay sạch sẽ sau khi nhặt rác. 2.Nội dung :Cắt,dán trang trí thùng rác a.Quan sát,đàm thoại *Mẫu 1: -Các con nhìn xem cô có thùng rác hình con gì? -Thùng rác con Ếch này có dạng khối gì? -Thùng rác được làm từ nguyên vật liệu gì? *Mẫu 2 -Thùng rác này có dạng khối gì? -Cô dùng gì để tạo lên chiếc thùng này? -Cô trang trí thùng rác từ cái gì? *Mẫu 3 -Cô có thùng rác hình con gì? -Thùng rác có dạng khối gì? -Cô dùng gì làm tai ,chân ,tay thỏ? -Cô sử dụng cái gì làm lên chiếc thùng này? -Cô trang trí từ nguyên liệu gì? *Mẫu 4 -Cô có thùng rác khối gì? -Cô sử dụng cái gì tạo lên chiếc thùng rác này? -Cô sử dụng nguyên liệu gì trang trí? À ,các bé vừa được quan sát với rất nhiều mẫu thùng rác được làm từ rất nhiều nguyên liệu phế thải như thùng xốp,bìa cactoong,chai nhựa,giấy màu,họa báo,giấy bọc quà...tưởng chừng bỏ đi nhưng cô đã trang trí vào tạo lên những thùng rác rất là đẹp. -Các con có muốn trang trí những chiếc thùng rác giống cô không? b.Ý tưởng của trẻ -Cô phân nhóm và mời đại diện các nhóm chọn mẫu thùng rác cho nhóm -Các con dự định trang trí như thế nào cho thùng rác của nhóm mình -Cô hỏi 1-2 nhóm ý tưởng làm? c.Trẻ thực hiện(mở nhạc nền) -Trẻ hội ý và phân công các bạn trong nhóm để cắt dán trang trí thùng rác -Cô quan sát,gợi ý để trẻ hoàn thành sản phẩm -Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm d.Trưng bày sản phẩm và nhận xét -Trẻ lên trưng bày -Trẻ quan sát các sản phẩm các nhóm -Con thích sản phẩm nào? -Tác giả giới thiệu sản phẩm ? 3.Kết thúc: -Cô nhận xét ,tuyên dương trẻ Trẻ hát -Trẻ trả lời -Trẻ xem -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ lên chọn mẫu -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời -Trẻ trang trí -Trẻ trưng bày sản phẩm -3-4 trẻ trả lời -Trẻ giới thiệu sản phẩm

File đính kèm:

  • doctao hinh 5t.doc