I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Cháu biết được lợi ích của đèn giao thông.
2. Kỉ năng:
- Cháu biết dán đúng thứ tự các đèn màu .
- Trẻ biết làm theo đúng mẩu của cô.
3. Thái độ:
- Cháu biết chấp hành tốt luật giao thông, đi đúng theo đèn tín hiệu giao thông.
II. Chuẩn bị:
- Tranh dán mẩu cũa cô.
- Các hình tròn(đỏ, vàng, xanh), hồ, giấy cho cô.
- Một còng tròn vừa phải(để làm xôlăn).
- Giấy vẻ, giấy màu(hình tròn: Đỏ, vàng, xanh), hồ dán, khăn lau tay cho trẻ.
III. Tiến hành:
Hoạt động 1: Ổn định và gây hứng thú.
Cô và trẻ đọc bài thơ “Đèn giao thông”.
- Trò chuyện về nội dung bài thơi:
+ Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Trong bài thơ nói về gì?
+ Đèn giao thông có ở đâu?
+ Đèn giao thông có những tín hiệu đèn màu nào?(đỏ, vàng, xanh).
+ Vậy đèn đõ bật lên thỉ mọi người đi đường phải như thế nào? Còn đèn xanh ? đèn vàng thì sao? .
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4225 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Giao thông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
××ÀØØ
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ.
Chủ đề: Giao thông.
Hoạt động: Tạo hình “Dán đèn giao thông”.
Lứa tuổi: 3 – 4 tuổi.
Thời gian: 15 – 20 phút.
Ngày dạy: 03/11/2010.
Sinh viên thực tập: Đặng Kim Quyên.
Giáo viên hướng dẩn: Bùi Thị Ngọc My.
Mục tiêu:
Kiến thức:
Cháu biết được lợi ích của đèn giao thông.
Kỉ năng:
Cháu biết dán đúng thứ tự các đèn màu .
Trẻ biết làm theo đúng mẩu của cô.
Thái độ:
Cháu biết chấp hành tốt luật giao thông, đi đúng theo đèn tín hiệu giao thông.
Chuẩn bị:
Tranh dán mẩu cũa cô.
Các hình tròn(đỏ, vàng, xanh), hồ, giấy… cho cô.
Một còng tròn vừa phải(để làm xôlăn).
Giấy vẻ, giấy màu(hình tròn: Đỏ, vàng, xanh), hồ dán, khăn lau tay…cho trẻ.
Tiến hành:
¯ Hoạt động 1: Ổn định và gây hứng thú.
Cô và trẻ đọc bài thơ “Đèn giao thông”.
Trò chuyện về nội dung bài thơi:
+ Cô và các con vừa đọc bài thơ gì?
+ Trong bài thơ nói về gì?
+ Đèn giao thông có ở đâu?
+ Đèn giao thông có những tín hiệu đèn màu nào?(đỏ, vàng, xanh).
+ Vậy đèn đõ bật lên thỉ mọi người đi đường phải như thế nào? Còn đèn xanh ? đèn vàng thì sao? .
Ä Đưa ra bài học giáo dục cho trẻ phãi tuân thủ luật giao thông.
¯ Hoạt động 2: Dạy trẻ dán đèn giao thông.
Cho trẻ xem tranh mẫu.
+ Cô có bức tranh gì?
+ Đèn giao thông có những màu gì?Đèn giao thông giống hình gì?
+ Màu gì ở trên? Tiếp theo lả những màu gì?
Vậy các con thích tự tay mình dán những đèn giao thông này không? Nếu vậy thì chúng ta cùng nhau thực hiện nha !.
Cháu thực hiện cùng cô:
+ Để dán đèn giao thông, trước tiên chúng ta sẻ xếp 3 hình tròn: Đỏ, vàng, xanh theo thứ tự từ trên xuống. Hình nào xếp đều tiên? Tieo61 theo là hình gì? Cuối cùng là màu gì?.
+ Sau khi xếp các hình song, cô sẻ dán lại, cọ lật hình lên và chấm hồ vào phía dưới. Cô sẻ dán lại lần lượt từng hình theo thứ tự đã xếp.
+ Vậy l;à chúng ta đã có hình gì vậy con?
¯ Hoạt động 3: Trưng bài sản phẫm.
Cho tất cả trẻ treo sản phẩm của mình lên trẻ nhận biết sản phẩm của bạn. Chọn sản phẩm mà trẻ thích.
Cô nhận xét và khen ngợi, động viên trẻ.
¯ Hoạt động 4: chạy xe theo tín hiệu đèn đỏ.
Cô lái xe chở trẻ đi chơi. Co cầm vòng tròn, trẻ nối đuôi nhau vừa đi vùa hát bài: “Em đi qua ngả tư đường phố” và minh họa cho bài hát ở đèn xanh, đèn đỏ.
ð Kết thúc và nhắc trẻ đi đúng luật giao thông.
File đính kèm:
- GIao an MAM NON34tuoi.doc