Giáo án phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Trường mầm non - Hình thức: Trọng tâm và kết hợp

Nội dung:

Trọng tâm: Dạy hát bài: “Em đi mẫu giáo”. Nhạc và lời: Dương MinhViên.

Kết hợp trò chơi

Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học.

Nội dung tích hợp: Giáo dục môi trường xung quanh, ngôn ngữ và toán.

Đối tượng: 5- 6 tuổi

Lớp: Mẫu giáo lớn.

Trường: Mầm Non Bắc Phú.

Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Thu Trang.

I, Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

- Trẻ biết hát bài: “Em đi mẫu giáo”, nghe bài Ngày đầu tiên đi học. Hiểu tác phẩm, biết trả lời một số câu hỏi.

- Khi tham gia trò chơi trẻ dạy trẻ biết cách đọc hiểu và hát theo nội dung bức tranh.

 2. Kỹ năng:

- Trẻ hát rõ lời, đúng nhạc, biểu diễn tự nhiên các bài đã học.

- Biết phối hợp bài hát với vận động nhịp nhàng theo lời ca.

- Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc gõ đệm cho bài hát.

 3. Thái độ:

Trẻ thích thú với những tác phẩm và các hoạt động âm nhạc; thích hoà mình với thiên nhiên, yêu quý cô giáo, yêu trường lớp.

 

doc4 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5591 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phát triển thẩm mỹ - Chủ đề: Trường mầm non - Hình thức: Trọng tâm và kết hợp, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giáo án Phát triển thẩm mỹ. Chủ đề: Trường mầm non Hình thức: Trọng tâm và kết hợp Nội dung: Trọng tâm: Dạy hát bài: “Em đi mẫu giáo”. Nhạc và lời: Dương MinhViên. Kết hợp trò chơi Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. Nội dung tích hợp: Giáo dục môi trường xung quanh, ngôn ngữ và toán. Đối tượng: 5- 6 tuổi Lớp: Mẫu giáo lớn. Trường: Mầm Non Bắc Phú. Giáo viên dạy: Nguyễn Thị Thu Trang. I, Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết hát bài: “Em đi mẫu giáo”, nghe bài Ngày đầu tiên đi học. Hiểu tác phẩm, biết trả lời một số câu hỏi. - Khi tham gia trò chơi trẻ dạy trẻ biết cách đọc hiểu và hát theo nội dung bức tranh. 2. Kỹ năng: - Trẻ hát rõ lời, đúng nhạc, biểu diễn tự nhiên các bài đã học. - Biết phối hợp bài hát với vận động nhịp nhàng theo lời ca. - Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc gõ đệm cho bài hát. 3. Thái độ: Trẻ thích thú với những tác phẩm và các hoạt động âm nhạc; thích hoà mình với thiên nhiên, yêu quý cô giáo, yêu trường lớp. II, Chuẩn bị của giáo viên và trẻ: * Giáo viên: - Đàn phím điện tử thu nhạc các bài hát sẽ sử dụng. - Đĩa nhạc bài: “ Ngày đầu tiên đi học”. - 5 bức tranh có nội dung bài hát chủ đề trường mầm non. * Của trẻ: - Sắc xô, phách tre. - Hoa điểm 10. III, Tiến hành: Các bước tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1, ổn định tổ chức. 2, Các hoạt động học tập, vui chơi. 3, Kết thúc. - Cho trẻ xem cảnh bình minh, cảnh em bé đi học, cảnh cô giáo đón em bé vào lớp trên máy tính. Trò chuyện với trẻ về nội dung bức tranh. * Hoạt động 1: Dạy hát bài: “ Em đi mẫu giáo”. - Những tia nắng buổi sáng lung linh, tiếng chim hát líu lo mừng đón các bạn nhỏ đến trường chúng ta cùng lắng nghe bài hát sau đây để thấy được niềm vui của bạn nhỏ khi đến trường nhé! - Tên bài hát và tên tác giả. - Cô hát lần 1: Hỏi trẻ tên bài hát và tên tác giả? - Cô hát mẫu lần 2 với đàn: Giảng nội dung bài hát: các con ạ, bài hát nói về một bạn nhỏ đi mẫu giáo khi nắng vừa lên , chim thì hót líu lo, cô giáo vui mừng đón bạn vào lớp. Bạn nhỏ đến lớp được cô giáo dạy nhiều điều hay và chơi rất là vui đấy. - Cô dạy trẻ hát từng câu liên tiếp: + “Nắng vừa lên…chào chúng em” + “Cô giáo khen em chăm học” + “Mừng vui đón…vui hát ca” + “Cô giáo em dạy…đi học đều” +“ Trường mẫu giáo … mến yêu” +“ Trường mẫu giáo … rất vui” - Cô cho cả lớp cùng hát. - Chúng ta cùng hát thi đua theo tổ, nhóm , cá nhân. - Cho trẻ hát nâng cao, hát tăng dần đúng tốc độ. Chú ý sửa sai cho trẻ. Giải thích cho trẻ những từ khó như: “chim chuyền cành”, “ nắng vừa lên”. - Để bài hát thêm vui, các con vỗ tay theo nhịp cùng cô nhé . - Cô khuyến khích trẻ tự thể hiện động tác, điệu bộ diễn cảm. * Hoạt động 2: Nghe hát bài “Ngày đầu tiên đi học”. - Ngày đầu tiên đi học, bạn nhỏ nào cũng bỡ ngỡ, có bạn còn khóc cơ. Nhưng không sao đến lớp đã luôn có các cô giáo yêu thương chăm sóc các con. Nhạc sĩ sáng tác bài đầu tiên đi học, cô mời các con hãy lắng nghe xem tình yêu thương của các cô giáo đối với các bạn ấy trong bài hát như thế nào nhé. - Cô hát lần 1: Thể hiện tình cảm tha thiết, êm đềm. Hỏi trẻ tên bài hát + tác giả? - Cô hát lần 2: Giảng nội dung bài hát. - Cô hát lần 3: Cô hát kết hợp minh hoạ động tác. * Hoạt động 3: Trò chơi: “Ô cửa bí mật” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi,luật chơi. - Bây giờ chúng ta cùng chơi trò chơi: “Ô cửa bí mật”. - Cách chơi: Bây giờ cô chia cả lớp ra làm 2 đội: đội 1 và đội 2. Cô có 5 ô cửa bí mật, trong mỗi ô cửa có 1 bức tranh miêu tả nội dung các bài hát về chủ đề trường mầm non. Khi cô mở từng ô cửa thì nhiệm vụ của mỗi đội là hãy quan sát tranh và lắc sắc xô thật nhanh để trả lời. Nừu hát đúng thì mỗi đội sẽ được thưởng 1 bông hoa. - Luật chơi: Khi cô mở tranh thì mới được lắc sắc xô. đội nào mà trả lời sai thì bị mất lượt. Trò chơi bắt đầu bắng 1 bản nhạc và kết thúc khi bản nhạc đã hết. - Cho trẻ chơi vài lần rồi kết thúc. - Vừa rồi lớp mình đã hát rất hay và chơi trò chơi rất giỏi. Cô khen cả lớp nào. Giờ các con cùng ra sân trường thăm vườn hoa nào. - Trẻ xem tranh và lắng nghe cô. - Trẻ nghe cô giảng. - Trẻ lắng nghe cô. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô hát và giảng nội dung. - Trẻ hát theo cô. - Cả lớp hát cùng cô. - Từng tổ hát thi đua, trẻ lên hát. - Trẻ hát theo sự điều chỉnh của cô. - Trẻ nghe cô giải thích. - Trẻ hát kết hợp vỗ tay theo nhịp. - Trẻ lắng nghe cô. - Trẻ nghe cô hát. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe cô. Trẻ lắng nghe cô. Trẻ chơi trò chơi 1-2 lần. Trẻ làm theo cô.

File đính kèm:

  • docchu de mam non vui tet trung thu(1).doc