Giáo án phụ đạo chương 2 môn Toán 11

1. Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (cách 1):

Phương pháp :

- Tìm điểm chung của 2 mặt phẳng

- Đường thẳng qua hai điểm chung đó là giao tuyến của hai mặt phẳng

Chú ý :

 Để tìm điểm chung của hai mặt phẳng ta thường tìm hai đường thẳng đòng phẳng lần lượt nằm trong hai mặt phẳng đó. Giao điểm, nếu có của hai đường thẳng này chính là điểm chung của hai mặt phẳng .

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 875 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án phụ đạo chương 2 môn Toán 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
6. Nhị thức Niutơn: Bài 16: Tìm số hạng không chứa x trong khai triển của biểu thức: x ¹ 0 Bài 17: Tìm các số hạng không chứa x trong khai triển nhị thức Newton của: với x > 0 Bài 18: Tìm số hạng thứ 7 trong khai triển nhị thức:    ; Bài 19: Tìm số hạng không chứa x trong khai triển nhị thức Biết rằng: Baøi 20: Tìm heä soá cuûa soá haïng chöùa x43 trong khai trieån 1. Tìm giao tuyến của hai mặt phẳng (cách 1): Phương pháp : - Tìm điểm chung của 2 mặt phẳng - Đường thẳng qua hai điểm chung đó là giao tuyến của hai mặt phẳng Chú ý : Để tìm điểm chung của hai mặt phẳng ta thường tìm hai đường thẳng đòng phẳng lần lượt nằm trong hai mặt phẳng đó. Giao điểm, nếu có của hai đường thẳng này chính là điểm chung của hai mặt phẳng . 2. Tìm giao điểm của đường thẳng và mặt phẳng: Phương pháp : Để tìm giao điểm của đường thẳng a và mặt phẳng (P), ta tìm trong (P) một đường thẳng c cắt A tại điểm A nào đó thì A là giao điểm của a và (P). Chú ý : Nếu c chưa có sẵn thì ta chọn một mặt phẳng (Q) qua a và lấy c là giao tuyến của (P) và (Q). Bài 1: Trong mặt phẳng () cho tứ giác có các cặp cạnh đối không song song và điểm . a. Xác định giao tuyến của và (SBD) b. Xác định giao tuyến của (SAB) và (SCD) c. Xác định giao tuyến của (SAD) và (SBC) Bài 2: Cho bốn điểm A,B,C,D không cùng thuộc một mặt phẳng.Trên các đoạn thẳng AB, AC, BD lần lượt lấy các điểm M, N, P sao cho MN không song song với BC. Tìm giao tuyến của ( BCD) và ( MNP) Bài 5: Cho tứ diện ABCD , M là một điểm bên trong tam giác ABD , N là một điểm bên trong tam giác ACD . Tìm giao tuyến của các cặp mp sau. a. (AMN) và (BCD) b. (DMN) và (ABC ) Bài 7: Cho tứ giác ABCD và một điểm S không thuộc mp (ABCD ). Trên đoạn SC lấy một điểm M không trùng với S và C. Tìm giao điểm của đường thẳng SD với mặt phẳng (ABM ) Bài 8: Cho tứ giác ABCD và một điểm S không thuộc mp (ABCD ). Trên đoạn AB lấy một điểm M, trên đoạn SC lấy một điểm N ( M , N không trùng với các đầu mút ). a. Tìm giao điểm của đường thẳng AN với mặt phẳng (SBD) b. Tìm giao điểm của đường thẳng MN với mặt phẳng (SBD) Bài 9: Cho một mặt phẳng (a) và một đường thẳng m cắt mặt phẳng (a) tại C . Trên m ta lấy hai điểm A, B và một điểm S trong không gian . Biết giao điểm của đường thẳng SA với mặt phẳng (a) là điểm A’ . Hãy xác định giao điểm của đường thẳng SB và mặt phẳng (a)

File đính kèm:

  • docphu dao chuong 2.doc
Giáo án liên quan