Giáo án Sinh hoạt chủ nhiệm Lớp 11 - Tuần 27 - Vy Thị Hồng Vân

1. Nhận xét của Giáo viên Chủ nhiệm:

a. Ưu điểm:

+ Trong tuần qua, tập thể lớp đã cố gắng rất nhiều trong những hoạt động phong trào, đặc biệt một số cá nhân tích cực tham gia xây dựng tập thể lớp và vệ sinh lớp học.

+ Duy trì nề nếp ổn định trong giờ học.

b. Nhược điểm:

+ Học sinh được giao nhiệm vụ vệ sinh lớp, còn chưa hoàn thành hôm thứ 5 và thứ 6.

+ Một số cá nhân chưa phát huy tính tích cực xây dựng bài, còn làm việc riêng trong lớp.

+ Chưa tận dụng tối đa 15 phút truy bài đầu giờ.

+ Tinh thần hoạt động phong trào chưa cao.

c. Rút kinh nghiệm:

+ Giữ vững và nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể trong những hoạt động chung.

+ Tự giác trong tu dưỡng học tập và lao động.

+ Cần chủ động tích cực tham gia trong các hoạt động phong trào của trường và lớp

 

docx12 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 685 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Sinh hoạt chủ nhiệm Lớp 11 - Tuần 27 - Vy Thị Hồng Vân, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 27 (Từ ngày 18/02-23/02/2013) Giáo Viên hướng dẫn công tác giáo dục: Nguyễn Thị Lư Người soạn (GSTT) : Vy Thị Hồng Vân Lớp chủ nhiệm : 11 A7 Trường : THPT Đồng Đăng, Lạng Sơn Thời gian : tiết 5, ngày 23 tháng 2 năm 2013 Tổng số học sinh: 33 Vắng : 0 MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Giáo dục học sinh trong tiết cụ thể như sau: + Về kiến thức: Giúp học sinh có quan niệm đúng đắn về những hoạt động chung của lớp, có ý thức nghiêm túc trong giờ học. Uốn nắn kịp thời, sữa chữa khuyết điểm, tác phong của học sinh. + Về thái độ: Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của trường và lớp học. + Về kỹ năng sống: Rèn luyện cho học sinh nếp sống tập thể, có tinh thần trách nhiệm đối với bản thân và tập thể. Đặc biệt tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, bên cạnh đó giúp học sinh phát triển được các kĩ năng ứng xử và giao tiếp. NỘI DUNG: Sơ kết tuần: Nhận xét của từng tổ trưởng: Tổ trưởng tổ 1: (Em Vân) Tổ trưởng tổ 2 (Em Huấn): Tổ trưởng tổ 3 (Em Trang): Tổ trưởng tổ 4 (Em Kiều): Báo cáo của lớp trưởng: Bổ sung ý kiến của các lớp phó: + Lớp phó học tập: + Lớp phó văn thể: + Lớp phó lao động: Bổ sung ý kiến của Bí thư chi Đoàn: Nhận xét của Giáo viên Chủ nhiệm: Ưu điểm: + Trong tuần qua, tập thể lớp đã cố gắng rất nhiều trong những hoạt động phong trào, đặc biệt một số cá nhân tích cực tham gia xây dựng tập thể lớp và vệ sinh lớp học. + Duy trì nề nếp ổn định trong giờ học. Nhược điểm: + Học sinh được giao nhiệm vụ vệ sinh lớp, còn chưa hoàn thành hôm thứ 5 và thứ 6. + Một số cá nhân chưa phát huy tính tích cực xây dựng bài, còn làm việc riêng trong lớp. + Chưa tận dụng tối đa 15 phút truy bài đầu giờ. + Tinh thần hoạt động phong trào chưa cao. Rút kinh nghiệm: + Giữ vững và nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể trong những hoạt động chung. + Tự giác trong tu dưỡng học tập và lao động. + Cần chủ động tích cực tham gia trong các hoạt động phong trào của trường và lớp Triển khai kế hoạch tuần tới: Về nề nếp: + Nhắc nhở học sinh thực hiện và duy trì nề nếp ổn định. + Tự giác trong rèn luyện học tập và tu dưỡng đạo đức. Về học tập: + Rèn luyện nghiêm túc, chuẩn bị bài tập đầy đủ trước khi tới lớp. + Phấn đấu được nhiều giờ tốt. Về phong trào: + Trồng 5 cây xanh. + Nộp danh sách các bạn được cử đi học đoàn viên ưu tú. + Đội văn nghệ lên kế hoạch cụ thể và thống nhất giờ tập luyện. Chuẩn bị cho cuộc thi “Tiếng Hát Học Sinh” KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ: Chơi trò chơi LÀM QUEN Luật chơi: mỗi bạn chuẩn bị trước một phiếu nhỏ, tự viết 3 đặc điểm dễ nhận biết ra bản thân. Sau đó GV thu lại, trộn lẫn nhau trong một chiếc hộp. GV yêu cầu một bạn hs lên bốc phiếu, và đoán bạn ấy tên là gì. Nếu đúng là bạn đó, bạn ý sẽ được về chỗ, không đúng sẽ đứng lại trên bảng và chờ hình phạt của các bạn trong lớp. Lượt chơi cứ lần lượt như vậy cho tới hết phiếu. Sau trò chơi này, Cô tin chắc là nhiều em vẫn chưa biết rõ về bạn cùng lớp của mình, không chỉ về đặc điểm ngoại hình. Vì vậy, tập thể lớp cần quan tâm nhau hơn, cùng nhau tham gia các hoạt động và phong trào chung của lớp nhiều hơn nữa nhé. ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: Giáo viên hướng dẫn (đã ký) Nguyễn Thị Lư Lạng sơn, ngày 23 tháng 2 năm 2013 Giáo sinh thực tập (Người soạn đã ký) Vy Thị Hồng Vân GIÁO ÁN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 28 (Từ ngày 25/02-02/03/2013) Giáo Viên hướng dẫn công tác giáo dục: Nguyễn Thị Lư Người soạn (GSTT) : Vy Thị Hồng Vân Lớp chủ nhiệm : 11 A7 Trường : THPT Đồng Đăng, Lạng Sơn Thời gian : tiết 5, ngày 2 tháng 03 năm 2013 Tổng số học sinh: 33 Vắng : MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Giáo dục học sinh trong tiết cụ thể như sau: + Về kiến thức: Giúp học sinh có quan niệm đúng đắn về những hoạt động chung của lớp, có ý thức nghiêm túc trong giờ học. Uốn nắn kịp thời, sữa chữa khuyết điểm, tác phong, tư tưởng của học sinh. + Về thái độ: Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của trường và lớp học. + Về kỹ năng sống: Rèn luyện cho học sinh nếp sống tập thể, có tinh thần trách nhiệm đối với bản thân và tập thể. Đặc biệt tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, bên cạnh đó giúp học sinh phát triển được các kĩ năng ứng xử và giao tiếp. NỘI DUNG: Sơ kết tuần: Nhận xét của từng tổ trưởng: Tổ trưởng tổ 1: (Em Vân) Tổ trưởng tổ 2 (Em Huấn): Tổ trưởng tổ 3 (Em Trang): Tổ trưởng tổ 4 (Em Kiều): Báo cáo của lớp trưởng: Bổ sung ý kiến của các lớp phó: + Lớp phó học tập: + Lớp phó văn thể: + Lớp phó lao động: Bổ sung ý kiến của Bí thư chi Đoàn: Nhận xét của Giáo viên Chủ nhiệm: Ưu điểm: + Trong tuần qua, tập thể lớp đã cố gắng rất nhiều trong những hoạt động phong trào, đặc biệt một số cá nhân tích cực tham gia xây dựng tập thể và vệ sinh lớp học. + Duy trì nề nếp ổn định trong giờ học, đạt được nhiều giờ tốt. + Đội văn nghệ tham gia nhiệt tình, đầy đủ. Nhược điểm: + Một số cá nhân vẫn chưa phát huy tính tích cực xây dựng bài, không đeo thẻ học sinh và mặc đồng phục đúng quy định. + Chưa tận dụng tối đa 15 phút truy bài đầu giờ. Rút kinh nghiệm: + Giữ vững và nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể trong những hoạt động chung. + Tự giác trong tu dưỡng học tập và rèn luyện đạo đức. + Cần chủ động tích cực tham gia trong các hoạt động phong trào của nhà trường và lớp đề ra. Triển khai kế hoạch tuần tới: Về nề nếp: + Nhắc nhở học sinh thực hiện và duy trì nề nếp ổn định. + Tự giác trong rèn luyện học tập và tu dưỡng đạo đức. Về học tập: + Rèn luyện nghiêm túc, chuẩn bị bài tập đầy đủ trước khi tới lớp. + Phấn đấu được nhiều điểm tốt và giờ tốt. Về phong trào: + Hoàn thành trồng 5 cây xanh. + Kế hoạch tập luyện đội văn nghệ đều đặn vào sáng thứ 3, chiều thứ 5 và chiều chủ nhật hàng tuần, để chuẩn bị cho cuộc thi “Tiếng Hát Học Sinh” KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ: Cho lớp xem clip “Change your words- Change your world” Rút ra bài học trong cuộc sống sau khi xem xong clip: Cuộc sống rất đơn giản và ẩn chứa nhiều giá trị tốt đẹp. Những người khuyết tật, họ không thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời (như nhân vật trong clip vừa rồi), hay không thể nghe những lời mà mọi người xung quanh, hay tự bước đi bằng đôi chân của chính mình, đến những nơi họ muốn. Chúng ta đang sống ở một thế giới bình yên, và hãy thay đổi trong suy nghĩ của bản thân tích cực hơn, từ trong cả lời nói và hành động. Đôi khi, thay đổi một lời nói là đã làm thay đổi cả thế giới, nếu các em luôn suy nghĩ và làm những việc tích cực, chính các em đã trân trọng giá trị cuộc sống đem lại cho chính mình. ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: Giáo viên hướng dẫn (đã ký) Nguyễn Thị Lư Lạng sơn, ngày 2 tháng 03 năm 2013 Giáo sinh thực tập (Người soạn đã ký) Vy Thị Hồng Vân GIÁO ÁN SINH HOẠT CHỦ NHIỆM TUẦN 29 (Từ ngày 4/03-09/03/2013) Giáo Viên hướng dẫn công tác giáo dục: Nguyễn Thị Lư Người soạn (GSTT) : Vy Thị Hồng Vân Lớp chủ nhiệm : 11 A7 Trường : THPT Đồng Đăng, Lạng Sơn Thời gian : tiết 5, ngày 9 tháng 03 năm 2013 Tổng số học sinh: 33 Vắng : MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Giáo dục học sinh trong tiết cụ thể như sau: + Về kiến thức: Giúp học sinh có quan niệm đúng đắn về những hoạt động chung của lớp, có ý thức nghiêm túc trong giờ học. Uốn nắn kịp thời, sữa chữa khuyết điểm, tác phong của học sinh. + Về thái độ: Nhắc nhở học sinh thực hiện tốt nội quy của trường và lớp học. + Về kỹ năng sống: Rèn luyện cho học sinh nếp sống tập thể, có tinh thần trách nhiệm đối với bản thân và tập thể. Đặc biệt tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, bên cạnh đó giúp học sinh phát triển được các kĩ năng ứng xử và giao tiếp. NỘI DUNG: Sơ kết tuần: Nhận xét của từng tổ trưởng: Tổ trưởng tổ 1: (Em Vân) Tổ trưởng tổ 2 (Em Huấn): Tổ trưởng tổ 3 (Em Trang): Tổ trưởng tổ 4 (Em Kiều): Báo cáo của lớp trưởng: Bổ sung ý kiến của các lớp phó: + Lớp phó học tập: + Lớp phó văn thể: + Lớp phó lao động: Bổ sung ý kiến của Bí thư chi Đoàn: Nhận xét của Giáo viên Chủ nhiệm: Ưu điểm: + Trong tuần qua, tập thể lớp đã cố gắng rất nhiều trong những hoạt động phong trào, đặc biệt một số cá nhân tích cực tham gia xây dựng tập thể lớp và vệ sinh lớp học. + Tuyên dương một số thành viên đã có nhiều tiến bộ và đạt được thành tích tốt trong tuần. + Đạt được nhiều giờ tốt, và cần phát huy. + Duy trì nề nếp ổn định trong giờ học. Nhược điểm: + Một số cá nhân chưa phát huy tính tích cực xây dựng bài, còn làm việc riêng trong lớp. + Vẫn còn tồn tại một số bạn chưa học bài và là làm bài trước khi tới lớp, chưa mặc trang phục và đeo thẻ theo quy định. + Tinh thần hoạt động phong trào chưa cao. Rút kinh nghiệm: + Giữ vững và nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể trong những hoạt động chung. + Khắc phục ngay việc thực hiện đúng trang phục, đeo thẻ, đầu tóc đúng tác phong của người học sinh. + Cần chủ động tích cực tham gia trong các hoạt động phong trào của trường và lớp, và tự giác trong tu dưỡng học tập và lao động. Triển khai kế hoạch tuần tới: Về nề nếp: + Nhắc nhở học sinh thực hiện và duy trì nề nếp ổn định. + Tự giác trong rèn luyện học tập và tu dưỡng đạo đức. Về học tập: + Rèn luyện nghiêm túc, chuẩn bị bài tập đầy đủ trước khi tới lớp. + Phấn đấu được nhiều giờ tốt. + Tự ôn luyện, chuẩn bị cho các bài kiểm tra sắp tới. Về phong trào: + Hoàn thành ủng hộ mỗi lớp 1kg muối vừng cho học sinh nội trú có hoàn cảnh khó khăn. + Đội văn nghệ duy trì giờ tập luyện, đề nghị các bạn trong đội tham gia đầy đủ, đặc biệt chuẩn bị cho buổi tổng duyệt “Tiếng Hát Học Sinh”. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ Trò chơi “Đuổi Hình Bắt Chữ” ĐÁNH GIÁ CỦA GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: Giáo viên hướng dẫn (đã ký) Nguyễn Thị Lư Lạng sơn, ngày 9 tháng 03 năm 2013 Giáo sinh thực tập (Người soạn đã ký) Vy Thị Hồng Vân

File đính kèm:

  • docxgiao_an_sinh_hoat_chu_nhiem_lop_11_tuan_27_vy_thi_hong_van.docx
Giáo án liên quan