GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP TUẦN 14

I.Mục tiêu

1.Kiến thức: Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả.

- Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học

- Nắm được lí lịch phân công lao động của trường và buổi sinh hoạt của lớp

2.Kĩ năng:- Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập.

- Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá.

3.Thái độ - Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao

- Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên, tích cực phát biểu xây dựng bài.

II.Chuẩn bị lên lớp

1.Chuẩn bị của giáo viên

- Giáo án sinh hoạt

- Nội dung và kế hoạch tuần tới

- Các trò chơi, bài hát sinh hoạt.

2.Chuẩn bị của học sinh

- Báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của lớp trong tuần.

- Chuẩn bị các phương hướng, kế hoạch cho tuần tới.

III. Tiến trình giờ dạy –giáo dục :

1.Ổn định lớp (5 phút) hát tập thể 1 bài

2.Các hoạt động

 

doc5 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2287 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP TUẦN 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
soạn :15/11/2013 Ngày dạy : 23 /11/2013 GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP TUẦN 14 I.Mục tiêu 1.Kiến thức: Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả. Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học Nắm được lí lịch phân công lao động của trường và buổi sinh hoạt của lớp 2.Kĩ năng:- Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập. Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá. 3.Thái độ - Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên, tích cực phát biểu xây dựng bài. II.Chuẩn bị lên lớp 1.Chuẩn bị của giáo viên Giáo án sinh hoạt Nội dung và kế hoạch tuần tới Các trò chơi, bài hát sinh hoạt. 2.Chuẩn bị của học sinh Báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của lớp trong tuần.. Chuẩn bị các phương hướng, kế hoạch cho tuần tới. III. Tiến trình giờ dạy –giáo dục : 1.Ổn định lớp (5 phút) hát tập thể 1 bài 2.Các hoạt động Hoạt động của thầy -Trò Nội dung Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn cán sự lớp báo cáo tình hình học tập trong tuần qua (15p) GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua. GV yêu cầu Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp HS :. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp - Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần) - Số học sinh đi trễ, cúp tiết - Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp. - Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm). - Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được) GV cho Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp - Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, ) - Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, ) HS : Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp GV cho Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt HS :. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần Hs : Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ: - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm. - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được - GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ, xếp loại thi đua tổ. - GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc. - GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp. 1. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp: - Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần). .................................………… - Số học sinh đi trễ, cúp tiết. ……………………………… - Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp. …........................................................... .............................................................. - Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm). +Trừ vắng có phép..................... +Trừ …. giờ …….. +Trừ…….điểm kém +Trừ…… ……………………………....................................... - Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được) …............................................................ ............................................................... 2. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp: - Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, ) ………………………………………… ………………………………………… - Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, ) ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… 3. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần: Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt) Các bạn không trực tốt………………………… …………………………… 4. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ: - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm. .................................................................................... ……………………………………. …...................... - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được ……………………………………. ……………….. Hoạt động 2: triển khai kế hoạch tuần 14( 10 phút ) GV: Cho các nhóm thảo luận HS: Chú ý theo dỏi - lắng nghe và ghi kế hoạch Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể Lớp trưởng hoặc các lớp phó khác tổ các trò chơi Phương hướng, kế hoạch hoạt động: + Nề nếp: không vi phạm về nề nếp như không đeo khăn quàng, bảng tên, đi học trể, nói chuyện,không đeo mũ ca lô … + Học tập: khắc phục tình trạng không thuộc bài, làm bài cũ và phát biểu xây dựng bài. + Lao động: làm tốt công việc trực nhật của tổ đã được phân công và hoàn thành tốt kế hoạch lao động do trường đề ra.làm cỏ bồn bông + Văn nghệ: tập hát các bài hát mới, cũ. Nhắt nhở thu tiền học phí - Nhắt thu tiền bảo hiểm y tế Hoạt động 3 : Rèn luyện kỹ năng tự nhận thức ( 10 phút ) GV Chia lớp ra các nhóm Nhóm : Chơi trò chơi: Tiếp nhận nhũng đánh giá nhận xét của người khác về mình Mỗi hs chuẩn bị một mãnh giấy, băng dính , viết rồi mỗi người tự ghi tên mình vào góc trên của tờ giấy rồi dán vào sau lưng mình. -NTC hô “bất đầu” thì HS di chuyển đến các hs khác để ghi những đánh giá vào tờ giấy sau lưng họ. -NTC hô “hết giờ” thì HS di chuyển về vị trí củ -Các học sinh gỡ giấy xuống để xem người khác nhận xét về mình và nêu cãm nhận về những nhận xét đó Khi nghe các ý kiến của người khác nhận xét đánh giá về mình, chúng ta cần bình tỉnh, sáng suốt xem xét ý kiến nào khách quan,chân thực thì sẻ tiếp nhận, còn ý kiến nào khen quá lời hay định kiến, thiếu khách quan thì nên tham khảo. 3. Dặn dò: (5 phút) - Nhắc nhở các em vi phạm cố gắng khắc phục trong các tuần sau, đặc biệt là các em yếu, kém. - Ban cán sự lớp phân công kèm các bạn yếu. V Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................ CHUYÊN MÔN KÝ DUYỆT TUẦN 14 soạn :21/11/2013 Ngày dạy : 30 /11/2013 GIÁO ÁN SINH HOẠT LỚP TUẦN 15 I.Mục tiêu 1.Kiến thức: Có kế hoạch, phương pháp học tập đúng đắn, có hiệu quả. Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc học Nắm được lí lịch phân công lao động của trường và buổi sinh hoạt của lớp 2.Kĩ năng:Rèn luyện tính kiên trì, tự giác, chăm chỉ học tập. Biết điều khiển tổ chức sinh hoạt tập thể, sinh hoạt ngoại khoá. 3.Thái độ Có tinh thần tự giác, có ý thức kỉ luật cao Có thái độ tích cực, nghiêm túc trong học tập, rèn luyện, cố gắng vươn lên, tích cực phát biểu xây dựng bài. II.Chuẩn bị lên lớp 1.Chuẩn bị của giáo viên Giáo án sinh hoạt Nội dung và kế hoạch tuần tới Các trò chơi, bài hát sinh hoạt. 2.Chuẩn bị của học sinh Báo cáo cụ thể tình hình hoạt động của lớp trong tuần.. Chuẩn bị các phương hướng, kế hoạch cho tuần tới. III. Tiến trình giờ dạy –giáo dục : 1.Ổn định lớp (5 phút) hát tập thể 1 bài 2.Các hoạt động Hoạt động của thầy -Trò Nội dung Hoạt động 1: Giáo viên hướng dẫn cán sự lớp báo cáo tình hình học tập trong tuần qua (15p) GV cho ban cán sự lớp báo cáo hoạt động của lớp trong tuần qua. GV yêu cầu Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp HS :. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp - Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần) - Số học sinh đi trễ, cúp tiết - Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp. - Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm). - Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được) GV cho Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp - Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, ) - Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, ) HS : Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp GV cho Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt HS :. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần Hs : Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ: - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm. - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được - GV nhận xét, đánh giá tình hình hoạt động của lớp trong tuần qua đánh giá tình hình hoạt động của từng tổ, xếp loại thi đua tổ. - GV tuyên dương tổ xuất sắc, tuyên dương học sinh có thành tích xuất sắc. - GV nhắc nhở, phê bình, đưa ra biện pháp xử lý tổ yếu kém và học sinh vi phạm nội qui của trường, của lớp. 1. Lớp trưởng báo cáo chung về tình hình hoạt động của lớp: - Số học sinh nghỉ học (có phép, không phép trong tuần). .................................………… - Số học sinh đi trễ, cúp tiết. ……………………………… - Việc thực hiện nề nếp, tác phong của lớp. …........................................................... .............................................................. - Điểm trừ thi đua của lớp trong tuần qua (cụ thể từng buổi học, số điểm trừ, lý do bị trừ điểm). +Trừ vắng có phép..................... +Trừ …. giờ …….. +Trừ…….điểm kém +Trừ…… ……………………………............................................................................................................................ …………………………… - Các hoạt động ngoại khóa khác (những việc làm được, những việc chưa làm được) …............................................................ ............................................................... 2. Lớp phó học tập báo cáo tình hình học tập của lớp: - Thống kê đánh giá giờ học của giáo viên (số giờ A, B, C, D, ) ………………………………………… ………………………………………… - Nhận xét chung về tình hình học tập của lớp (ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân dẫn đến các giờ B, C, D, ) ………………………………………… ………………………………………… ………………………………………… 3. Lớp phó lao động báo cáo tình hình trực tuần: Tình hình trực tuần của tổ trực (nêu rỏ buổi trực nhật chưa tốt) Các bạn không trực tốt………………………… …………………………… 4. Các tổ trưởng báo cáo hoạt động cụ thể của tổ: - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ vi phạm, hành vi vi phạm. .................................................................................... ……………………………………. …...................... - Nêu cụ thể tên các bạn trong tổ đạt thành tích tốt, thành tích đạt được ……………………………………. ……………….. ................................................................................ Hoạt động 2: triển khai kế hoạch tuần 14( 10 phút ) GV: Cho các nhóm thảo luận HS: Chú ý theo dỏi - lắng nghe và ghi kế hoạch Lớp phó văn thể bắt bài hát tập thể Lớp trưởng hoặc các lớp phó khác tổ các trò chơi Phương hướng, kế hoạch hoạt động: + Nề nếp: không vi phạm về nề nếp như không đeo khăn quàng, bảng tên, đi học trể, nói chuyện,không đeo mũ ca lô … + Học tập: khắc phục tình trạng không thuộc bài, làm bài cũ và phát biểu xây dựng bài. + Lao động: làm tốt công việc trực nhật của tổ đã được phân công ,nhắc nhở học tốt chuẩn bị thi học kì + Văn nghệ: tập hát các bài hát mới, cũ. Nhắt nhở thu tiền học phí - Nhắt thu tiền bảo hiểm y tế Hoạt động 3 : RÈN LUYỆN KỸ NĂNG KIÊN ĐỊNH ( 10 phút ) GV Chia lớp ra các nhóm nhỏ và làm nhiệm vụ sau: -Phân tich cách ứng xử/ hành vi của Linh với Sơn -Các bước mà Linh ứng xử với Sơn: GV Các bước ứng xử của Linh trong câu chuyện chính là thể hiện sự kiên định Vậy kĩ năng kiên định là gì? -Kiến định khác với hiếu thắng, bảo thủ . Các bước hình thành kĩ năng kiên định: -Nhận thức được tình huống, xuất hiện cãm xúc -Tư duy phân tích, tư duy phê phán, xác định hành vi của người giao tiếp với mình -Khẳng định ý muốn của bản thân -Thực hiện hành động cần làm hay điều cần nói. 3. Dặn dò: (5 phút) - Nhắc nhở các em vi phạm cố gắng khắc phục trong các tuần sau, đặc biệt là các em yếu, kém. - Ban cán sự lớp phân công kèm các bạn yếu. V Rút kinh nghiệm ........................................................................................................................................................ CHUYÊN MÔN KÝ DUYỆT TUẦN 15

File đính kèm:

  • docgiao an chu nhiem tuan 515 nam 20132014(1).doc