Giáo án Số học 6 - Tiết 23: Luyện tập

I –MỤC TIÊU:

-HS được củng cố ,khắc sâu các kiến thức về dấu hiệu chia hết cho3, cho9.

-Có kĩ năng vân dụngthành thạo các dấu hiệu chia hết.

-Rèn tính cẩn thận cho HS khi tính toán, Đặc biệt HS biết cách KTKQ của phép nhân,

II- CHUẨN BỊ:

-GV:Bảng phụ, đề bài tập.

-HS:Bảng nhóm ,kiến thức bài cũ.

III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC:

-Phương pháp vấn đáp , phương pháp luyện tâp .

IV-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC:

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1113 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tiết 23: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 8 Ngày soạn: Ngày dạy: Tiết 23 * * * I –MỤC TIÊU: -HS được củng cố ,khắc sâu các kiến thức về dấu hiệu chia hết cho3, cho9. -Có kĩ năng vân dụngthành thạo các dấu hiệu chia hết. -Rèn tính cẩn thận cho HS khi tính toán, Đặc biệt HS biết cách KTKQ của phép nhân, II- CHUẨN BỊ: -GV:Bảng phụ, đề bài tập. -HS:Bảng nhóm ,kiến thức bài cũ. III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC: -Phương pháp vấn đáp , phương pháp luyện tâp . IV-TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS NỘI DUNG GHI BẢNG *HOẠT ĐỘNG 1: Kiểm tra bài cũ (8ph) Cho 3HS giải bảng mỗi hS 1 bài. Đề bài ở bảng phụ GVNX ghi điểm HS1:Giải bài tập 103 HS2: Giải bài tập 104 a)*{2;5;8} b)*{0;9} c)*{5} d)9810 HS3: Giải bài tập 105 a)450;453;534 b)453;435;543;534;345;354 HSNX * Bảng phụ bài 103: Tổng(hiệu) sau có chia hết cho 3 không? Có chia hết cho 9 không ? a)1251+5316 b)5436-1324 c)1.2.3.4.5.6+27 * Bảng phụ bài 104 Điền chữ số vào dấu * a) chia hết cho 3. b) chia hết cho 9 c) chia hết cho cả 3 và 5 d) chia hết cho cả 2;3;5;9 (Trong 1 số có nhiều dâu * các dấu * không nhất thiết thay bởi các CS giống nhau . * Bảng phụ bài 105 Dùng 3 trong 4CS4;5;3;0 hãy ghép thành các số TN có 3 CS sao cho các số đó a)Chia hết cho 9 b) Chia hết cho 3 c)Chia hết cho 3 mà ko chia hết cho 9 *HOẠT ĐỘNG 2: Luyện tập(17 ph) Cho HS đọc đề bài ở bảng phụ Cho HS nêu miệng bài 107 ở bảng phụ a)10002 b)10008 * Bảng phụ :Bài 106 Viết số TN nhỏ nhất có 5 CS sao cho số đó a)Chia hết cho 3 b)Chia hết cho 9 * Bảng phụ : Bài 107 Câu Đ S Một số chia hết cho9 thì chia hết cho 3 Một số chia hết cho 3 thí chia hết cho 9 Một số chia hết cho 15 thì số đó chia hết cho 3 Một số chia hết cho 45 thìsố đó chia hết cho 9 *HOẠT ĐỘNG 3: Phát hiện tìm tòi kiến thức mới(18ph) Chia nhóm hoạt động với y/c +Nêu cách tìm số dư khi chia mỗi số cho 9, cho 3? Aùp dụng: Tìm số dư m khi chia a cho 9, tìm số dư n khi chia a cho 3 +GV chốt lại cách tìm số dư khi chia 1 số cho 3, cho 9 nhanh nhất -GV treo bảng phụ ghi bài tập 110 -GV giới thiệu các số m, n, r, mn, d như SGK -Thi đua 2 dãy HS tính nhanh -HS điền vào ô trống ss r với d -Nếu r khác d phép nhân làm sai Nếu r = d phép nhân làm đúng -Trong thực hành A = 78,b=47, c=3666 +Là số dư khi chia tổng các cs cho 9, cho 3. a 827 486 1546 1527 2468 1011 m 8 0 7 6 2 1 n 2 0 1 0 2 1 * Bảng phụ: Bài 110 Trong phép nhân a.b = c gọi m là số dư của a khi chia cho 9.r là số dư của tích m.n khi chia cho 9. Điền vào các ô trống rồi ss r và d trong mỗi trường hợp sau: a 78 64 72 b 47 59 21 c 3666 3776 1512 m 6 n 2 r 3 d 3 HS thực hành KT phép nhân * HOẠT ĐỘNG 4: Hướng dẫn về nhà:(2ph) -Học bài:Học ôn dấu hiệu chia hết cho 2, cho 5, 9, 3 -Bài tập:thay x bởi cs nào để:a)12+2x33,b)5x 793 x4 3 -Chuẩn bị bài “Ước và bội” *** RÚT KINH NGHIỆM: -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docTuan8-tiet 23.doc