I.MỤC TIÊU.
1. Kiến thức: HS biết vận dụng quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu.
2. Kĩ năng: Có kỹ năng cộng phân số nhanh và đúng.
3. Thái độ: Có ý thức nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng, (có thể rút gọn phân số trước khi cộng, rút gọn kết quả)
II. CHUẨN BỊ. Bài soạn Bảng phụ bài 26b / SBT
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
1. Ổn định lớp. (1ph)
Kiểm tra bài cũ. (9ph
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2167 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Số học 6 - Tuần: 25 - Tiết 79: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 25 Ngày soạn: 06/03/2007
Tiết: 79 Ngày dạy: 08/03/2007
LUYỆN TẬP
I.MỤC TIÊU.
Kiến thức: HS biết vận dụng quy tắc cộng hai phân số cùng mẫu và không cùng mẫu.
Kĩ năng: Có kỹ năng cộng phân số nhanh và đúng.
Thái độ: Có ý thức nhận xét đặc điểm của các phân số để cộng nhanh và đúng, (có thể rút gọn phân số trước khi cộng, rút gọn kết quả)
II. CHUẨN BỊ. Bài soạn - Bảng phụ bài 26b / SBT
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
Ổn định lớp. (1ph)
Kiểm tra bài cũ. (9ph)
HS1 : - Nêu quy tắc cộng hai phân số có cùng mẫu. Viết công thức tổng quát. Giải bài tập 43a ; d / 26 SGK
Giải :
a) ; d)
HS2 : - Nêu quy tắc cộng hai phân số không cùng mẫu.
- Giải bài tập 45 / 26 SGK
Giải : a) x =
b) Từ Þ x = 1
Bài mới.
ĐL
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS
NỘI DUNG
33’
HĐ 1: Luyện tập
Bài làm thêm :
GV: Cộng các phân số :
GV: Gọi 3 HS lên bảng đồng thời
HS: cả lớp nhận xét và sửa sai
Bài 59 / 12 SBT :
Cộng các phân số :
a) ; c)
GV: Gọi 3 HS đồng thời lên bảng
HS: cả lớp nhận xét và sửa sai
GV Chốt lại : Qua bài này các em nên chú ý rút gọn kết quả (nếu có)
Bài tập 60 / 12 SBT :
a) ; c)
Hỏi: Trước khi thực hiện phép cộng trên ta làm thế nào ? Vì sao ?
HS: Rút gọn phân số trước khi thực hiện phép tính
GV: Gọi 3HS lên bảng đồng thời giải
HS: cả lớp nhận xét và sửa sai
Bài 63 / 12 SBT :
GV: Gọi 2HS đọc đề bài
GV: Gợi ý, nếu làm riêng thì mỗi người một giờ làm được mấy phần công việc ?
GV: Nếu làm chung một giờ cả hai người cùng làm sẽ được bao nhiêu công việc ?
GV: Gọi 1HS lên giải
HS: cả lớp nhận xét và sửa sai
Bài 64 / 12 SBT :
GV: Chia lớp thành 4 nhóm
GV: Cho nhóm hoạt động
GV: Gợi ý, phải tìm được các phân số sao cho
- Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên trình bày
- HS cả lớp nhận xét và sửa sai
1 Luyện tập
t Bài làm thêm :
a) =
b)
c)(-2)+
Bài 59 / 12 SBT :
a)
b) =0
c) =
Bài tập 60 / 12 SBT :
a) =
b) =
c) = = - 1
Bài 63 / 12 SBT :
Giải :
- Một giờ người thứ nhất làm được công việc.
- Một giờ người thứ hai làm được công việc.
- Một giờ cả hai người làm được : + = = công việc
Bài 64 / 12 SBT :
Tổng các số đó là :
Hướng dẫn về nhà. (2ph)
- Học thuộc quy tắc.
- Làm bài tập 61, 65 / 12 SBT
- Ôn lại tính chất cơ bản của phép cộng số nguyên
File đính kèm:
- SO TIET 79.doc