Môn Tiếng Việt
Bài 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (2 tiết)
( Mức độ tích hợp giáo dục BVMT:Trực tiếp)
I.Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Bà cháu.
- Nói về tình cảm và sự chăm sóc của ông bà dành cho cháu.
-Mở rộng vốn từ về đồ dùng trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, giấy A4.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
21 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3292 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án soạn tuần 11 dạy lớp 2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11
Thứ hai ngày 28 tháng 10 năm 2013
Môn Tiếng Việt
Bài 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (2 tiết)
( Mức độ tích hợp giáo dục BVMT:Trực tiếp)
I.Mục tiêu:
- Đọc và hiểu câu chuyện Bà cháu.
- Nói về tình cảm và sự chăm sóc của ông bà dành cho cháu..
-Mở rộng vốn từ về đồ dùng trong gia đình.
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, giấy A4.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
1. (tranh) Tranh 1: Ông trồng cây cho cháu hái quả; Tranh 2: Ông câu cá để nấu cho cháu ăn; Tranh 3: Bà kể chuyện cho cháu nghe; Tranh 4: Bà khâu áo cho cháu mặc.
2. Ông bà đã nấu cơm cho mình ăn,…
7. Câu hỏi 1: Trước khi gặp cô tiên ba bà cháu sống nghèo khổ nhưng thương nhau.
Câu hỏi 2: Cô tiên cho hạt đào và dặn rằng: Khi bà mất gieo hạt đào bên mộ bà, hai anh em sẽ được sung sướng, giàu sang.
Câu hỏi 3: Sau khi bà mất hai anh em trở nên giàu có.
Câu hỏi 4:Vì hai anh em thương nhớ bà.
Câu hỏi 5: Cô tiên hiện lên hai anh em òa khóc, cầu xin cô hóa phép cho bà sống lại, dù có phải trở lại cuộc sống như xưa. Lâu đài ruộng vườn phút chốc biến mất, bà hiện ra dang tay ôm hai đứa cháu hiếu thảo vào lòng.
* Chúng ta phải yêu quý ,kính trọng, chăm sóc ông ,bà.
B. Hoạt động thực hành:
1. chiếu, lọ, quần áo, dù.
2. 4. -Cái dao dùng để làm gì?
Cái dao dùng để thái rau, thái thịt…
Cái thang dùng để làm gì?
Cái thang dùng để trèo cao.
-Cái nồi dùng để làm gì?
- Cái nồi dùng để nấu cơm, nấu thức ăn
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Toán
SỐ TRÒN CHỤC TRỪ ĐI MỘT SỐ
I.Mục tiêu:
Sgk trang 10
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, giấy A4.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
2.GV hướng dẫn cách đặt tính và tính 40 – 18.
_
22
-Đặt tính:Viết số chục dưới số chục, viết số đơn vị duới số đơn vị.
-Tính: 0 không trừ được 8, lấy 10 trừ 8 bằng 2, viết 2 nhớ 1. 1 thêm 1 bằng 2 , 4 trừ 2 bằng 2 viết 2.
3. HS tự đọc và giải thích cho bạn cách đặt tính và tính 40 -8
_
32
4. HS tính và so sánh kết quả với bạn.
_ _
13 47
B. Hoạt động thực hành:
. Bài1:
_ _ _ _
49 12 74 09
_ _ _ _
47 62 28 35
Bài2:Đặt tính rồi tính:
40 – 34 80 – 49 20 – 5
_ _ _
06 31 15
Bài3: Bài giải:
Số bông hoa cô còn lại là:
40 – 25 = 15 ( bông hoa)
Đáp số: 15 bông hoa
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Thủ công:
GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY CÓ MUI ( T2)
I.Mục tiêu:
- SGV
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, mẫu thuyền phẳng đáy có mui .
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
- Cho học sinh nêu lại các bước gấp thuyền phẳng đáy có mui.
Bước 1: Gấp tạo mũi thuyền
B. Hoạt động thực hành:
- Đặt ngang tờ giấy màu hình chữ nhật lên bàn. Gấp hai đầu tờ giấy vào khoảng 2 - 3 ô như hình 1, miết dọc theo hai đường mới gấp cho phẳng ta được hình 2.
- Các bước gấp tiếp theo tương tự như các bước gấp thuyền phẳng đáy không mui.
- Giáo viên gọi học sinh lên thao tác tiếp các bước gấp thuyền đã học ở bài 4.
- Bước 2: Gấp các nếp cách đều
- Bước 3: gấp tạo thân và mũi thuyền
- Bước 4: Tạo thuyền phẳng đáy có mui
- Lách hai ngón tay cái vào trong hai mép giấy, các ngón còn lại cầm ở hai bên phía ngoài, lộn các nếp gấp vào trong lòng thuyền được thuyền phẳng đáy. Dùng ngón trỏ nâng phần giấy gấp ở hai đầu thuyền lên ta được thuyền phẳng đáy có mui.
- Gọi học sinh lên bảng lần lượt thực hiện các thao tác gấp thuyền.
- Cho học sinh thực hành
- Giáo viên theo dõi uốn nắn.
- Tổ chức cho học sinh trưng bày sản phẩm và đánh giá kết quả học tập của học sinh.
- Khen nhóm làm nhanh, đều, đẹp.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Toán
ÔN TẬP ( chiều)
-Giáo viên giới thiệu nội dung bài học .
-Giáo viên ôn kiến thức bài 28 và rèn cho học sinh kĩ năng đặt tính và tính số tròn chục trừ đi một số.
-Giáo viên quan sát kiểm tra
- Giáo viên kiểm tra đánh giá bài làm của học sinh. Nhận xét tuyên dương.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Tiếng Việt
ÔN TẬP ( chiều)
Tiếp tục hoàn thiện nội dung bài học 11A.
Tăng cường luyện đọc cho học sinh yếu.
GV phân mỗi nhóm đọc một bài. 1 HS trong nhóm đọc và HS còn lại lắng nghe.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Thứ ba ngày 29 tháng 10 năm 2013
Môn Thể dục:
BÀI 21
I.Mục tiêu:
SGV
II. Chuẩn bị:
Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, còi .
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
Hoạt động 1: Phần khởi động cả lớp
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: 1-2 phút.
- Ôn trò chơi: Bỏ khăn. Cho học sinh khởi động.
Hoạt động 2: Phần cơ bản cả lớp
- Cho học sinh chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên 60- 80m .
- Cho học sinh đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu: 1 phút.
- Cho học sinh ôn lại bài thể dục: 1 lần, mỗi động tác 2 × 8 nhịp.
- Chơi trò chơi: “Có chúng em ”
Hoạt động 3: Phần cơ bản cả lớp
- Giáo viên cho học ôn lại bài thể dục phát triển chung.
Hoạt động 4: Phần cơ bản (theo nhóm)
- Cho học sinh tập luyện theo tổ.
- Cho các tổ thi nhau.
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương tổ thực hiện tốt.
Hoạt động 5: Phần cơ bản (theo nhóm, cả lớp)
- Cho học sinh chơi: Bỏ khăn.
Hoạt động 6: Phần kết thúc (cả lớp)
- Cúi người thả lỏng: 5 - 6 lần. Nhảy thả lỏng: 5 - 6 lần
- Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài: 2 phút.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV phát hoạt động này cho học sinh mang về nhà.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Toán
11 TRỪ ĐI MỘT SỐ 11 -5
I.Mục tiêu:
SHDHT/14
II. Chuẩn bị:
Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, que tính
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
1.HS tự dùng que tính để tìm kết quả 11 – 5 = ? lấy một bó và một que tính ( tức là 11 que tính), tháo bó thành 10 que tính bớt đi 5 que tính , còn lại 6 que tính.
2. HS tự dùng que tính để tìm kết quả.
11 – 3 = 8 11 – 7 = 4
11 – 4 = 7 11 – 8 = 3
11 – 6 = 5 11 – 9 = 2
3. HS thi đua nhau đọc thuộc bảng “ 11 trừ đi một số”
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Tiếng Việt
Bài 11A: ÔNG BÀ YÊU THƯƠNG EM THẾ NÀO (1 tiết)
I.Mục tiêu:
SHDTH trang 16
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, hoạt động ứng dụng.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực hành:
3. 1 cái bát hoa to để đựng thức ăn; 1 cái thìa để xúc thức ăn; 1 cái chảo để rán, xào thức ăn,1 cái cốc in hoa; 1 cái chén có tai để uống nước trà; 2 cái đĩa để đựng thức ăn;…
4,
- Cây đàn ghi ta dùng để làm gì?
- Cây đàn ghi ta dùng để chơi nhạc.
- Cái chổi dùng để làm gì?
- Cái chổi dùng để quét nhà.
C. Hoạt động ứng dụng:
1.Hãy làm điều gì đó để ông bà vui.
2.Kể tên một số đồ vật trong gia đình em và viết vào vở.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Tiếng Việt
Bài 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ (1 tiết)
I
( Mức độ tích hợp giáo dục BVMT:Trực tiếp)
I. Mục tiêu:
- Kể câu chuyện Bà cháu
- Viết chữ hoa J. Viết đúng các từ chứa tiếng mở đầu bằng g/ gh,s / x. Chép đúng một đoạn văn.
- Mở rộng vốn từ về công việc trong nhà.
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
1. HS kể chuyện theo tranh.
6. HS viết vào vở chữ I; Ích nước lợi nhà.
Giáo viên giải thích cụm từ : “Ích nước lợi nhà” Cụm từ này có ý đưa ra lời khuyên nên làm những việc tốt cho đất nước, cho gia đình.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Thứ tư ngày 30 tháng 10 năm 2013
Môn Tiếng Việt
Bài 11B: THẬT VUI VÌ CÓ ÔNG BÀ(2 tiết)
I.Mục tiêu:
Sgk trang 21.
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực hành:
1. Tranh 1: nấu cơm; tranh 2: phơi quần áo; tranh 3:quét sân;
2. HS trong nhóm kể cho nhau nghe về những việc em thường làm giúp gia đình.
- Rửa bát, trông em, quét nhà, nhặt rau, lau nhà, giặt quần áo, gấp quần áo, tưới rau…
3. Học sinh thảo luận nhóm tìm các từ chỉ những việc mà bạn nhỏ trong bài thơ muốn làm giúp ông và nhờ ông làm giúp.
- Những việc mà bạn nhỏ muốn làm giúp ông là: đun nước, rút rạ.
- Những việc bạn nhỏ nhờ ông làm giúp là: xách siêu nước, ôm rạ, dập lửa, thổi khói
6.
i
ê
e
ư
ơ
a
u
ô
g
gừ
gờ
gở
gỡ
ga
gà
gá
gả
gạ
gã
gu
gù
gụ
gô
gồ
gỗ
gh
ghi
ghì
ghê
ghế
ghé
ghe
ghẻ
ghẹ
ghè
C. Hoạt động ứng dụng:
1. Kể chuyện Bà cháu cho người thân nghe
2. Làm một số việc nhà để giúp đỡ gia đình.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Toán
11 TRỪ ĐI MỘT SỐ: 11-5
I.Mục tiêu:
SHDHT/14
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực hành:
.Bài 1:Tính nhẩm
11 – 5 = 6 11 – 8 = 3 11 – 2 = 9 11 – 4 = 7
11 – 1 = 10 11 – 3 = 8 11 – 9 = 2 11 – 6 = 5
Bài 2 : Tính ( theo mẫu)
_ _ _ _
5 3 6 9
Bài 3: Tính nhẩm
9 + 2 = 11 8 + 3 = 11
11 – 2 = 9 11 – 3 = 8
11 – 9 = 2 11 – 8 = 3
7 + 4 = 11 6 + 5 = 11
11 - 4 = 7 11 – 5 = 6
11 – 7 = 4 11 – 6 = 5
Bài4: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ và số trừ lần lượt là:
a, 11 và 8 b, 11 và 6
- _
3 5
Bài5: Bài giải:
Số cái kẹo Hoàng còn lại là:
11 – 5 = 6 ( cái kẹo)
Đáp số : 6 cái kẹo
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV in và phát hoạt động này cho học sinh.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Thứ năm ngày 31 tháng 10 năm 2013
Môn Thể dục:
BÀI 22
I.Mục tiêu:
SGV
II. Chuẩn bị:
Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, còi .
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
Hoạt động 1: Phần khởi động cả lớp
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: 1- 2 phút.
Hoạt động 2: Phần cơ bản cả lớp
- Ôn trò chơi: Bỏ khăn. Cho học sinh khởi động.
- Cho học sinh chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên 60 - 80m. Cho học sinh đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu: 1phút.
Hoạt động 3: Phần cơ bản cả lớp
- Cho học sinh ôn lại bài thể dục: 1 lần, mỗi động tác 2 × 8 nhịp.
- Chơi trò chơi: “Có chúng em ”.
- Giáo viên cho học ôn lại bài thể dục phát triển chung.
Hoạt động 4: Phần cơ bản (theo nhóm)
+ Cho học sinh tập luyện theo tổ. Cho các tổ thi nhau.
- Giáo viên nhận xét, tuyên dương tổ thực hiện tốt.
Hoạt động 5: Phần cơ bản (theo nhóm, cả lớp)
- Cho học sinh chơi trò chơi: Bỏ khăn: 8 - 10 phút. Giáo viên nhắc lại cách chơi và cho học sinh chơi.
Hoạt động 6: Phần kết thúc (cả lớp)
- Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn: 1- 2 phút. Cúi người thả lỏng: 5 - 6 lần.
- Nhảy thả lỏng: 5 - 6 lần. Giáo viên cùng học sinh hệ thống bài: 2 phút.
- Giáo viên nhận xét tiết học.
C. Hoạt động ứng dụng:
- GV phát hoạt động này cho học sinh mang về nhà.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Toán
EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 51 – 15 , 31 – 5 NHƯ THẾ
NÀO?
I.Mục tiêu:
SHDHT/17
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, lọ hoa, hoa bằng giấy
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
. A. Hoạt động cơ bản:
2.GV hướng dẫn cách đặt tính và tính 51 – 15
Đặt tính: Viết số chục dưới số chục, số đơn vị dưới số đơn vị.
Tính: 1 không trừ được 5, lấy 11 trừ 5 bằng 6, viết 6, nhớ 1, 1 thêm 1 bằng 2, 5 trừ 2 bằng 3 viết 3.
_
36
3. HS tự đọc và giải thích cách đặt tính và tính 31 - 5
-
26
-Đặt tính: Viết số đơn vị dưới số đơn vị
-Tính: 1 không trừ được 5 lấy 11 trừ 5 bằng 6 viết 6 nhớ 1, 3 trừ 1 bằng 2 viết 2
4. HS làm bài theo nhóm, nhóm trưởng giải thích cách làm
_ _
43 74
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Tiếng Việt
Bài 11C: BIẾT ƠN ÔNG BÀ (1 TIẾT)
(Mức độ tích hợp giáo dục BVMT: Gián tiếp)
I. Mục tiêu:
- Đọc và hiểu bài Cây xoài của ông em
- Viết đúng các từ mở đầu bằng g / gh, s / x hoặc các từ có vần ươn / ương.
- Nói lời chia buồn, an ủi.
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS đọc mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
1. Vì ông bà lo lắng cho mình; vì ông bà thương yêu mình,…
3. a2; b1; c4; d3.
6.Hs thảo luận nhóm tìm những hình ảnh đẹp của cây xoài
* Cuối đông hoa nở trắng cành. Đầu hè, quả sai lúc lỉu. Từng chùm quả to đu đưa theo gió.
* Quả xoài cát có mùi thơm dịu dàng, vị ngọt đậm đà, màu sắc vàng đẹp.
7.Để tưởng nhớ đến ông, biết ơn ông trồng cây cho con cháu có quả ăn.
* Nhờ có tình cảm đẹp đẽ với ông, bạn nhỏ thấy yêu quí cả sự vật trong môi trường đã gợi ra hình ảnh người thân…
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn TN và XH
PHIẾU KIỂM TRA 1
II. Chuẩn bị:
- Giấy kiểm tra, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
Đề kiểm tra:
1. Viết vào chỗ chấm tên những bộ phận của cơ thể giúp chúng em thực hiện.
a. Hoạt động “Viết”………………………………………………………………………
b. Hoạt động “Múa”………………………………………………………………………
c. Hoạt động “Nhảy”………………………………………………………………………
d. Hoạt động “An, uống”………………………………………………………………………
2. Đề bài như SGK.
3. HS điền vào bảng trong sgk
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
Họ và tên: …………………………………….Lớp :………………………………………………
Môn: Tự nhiên và xã hội
PHIẾU KIỂM TRA 1
1. Viết vào chỗ chấm (…) tên những bộ phận của cơ thể giúp chúng em thực hiện được :
a) Hoạt động “Viết” : …………………………………………………………………………………………
b) Hoạt động “Múa” :…………………………………………………………………………………………
c) Hoạt động “Nhảy” :…………………………………………………………………………………………
d) Hoạt động “Ăn, uống” : …………………………………………………………………………………………
2. Khoanh tròn vào chữ cái (a, b….) trước các câu trả lời đúng :
Để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn chúng ta cần :
Ăn, uống đầy đủ, sạch sẽ.
Rửa tay trước khi ăn và sau khi đi đại tiện, tiểu tiện.
Ăn chậm, nhai kĩ.
Không nên chạy nhảy, nô đùa sau khi ăn no.
Không nên tập thể dục.
Ngồi học đúng tư thế.
Mang vác vật nặng.
3. Viết vào cột tương ứng các việc nên hay không nên làm để cơ thể khỏe mạnh, chóng lớn.
Nên
Không nên
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Môn Thủ công:
ÔN TẬP CHƯƠNG 1: KĨ THUẬT GẤP HÌNH
I.Mục tiêu:
- SGV
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ, mẫu thuyền phẳng đáy có mui .
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- HS mục tiêu của bài.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
A. Hoạt động cơ bản:
1.Giáo viên kiểm tra giấy gấp.
2.Giáo viên ghi đề lên bảng: Em hãy gấp một trong những hình đã học.
- Cho học sinh nhắc lại: thuyền phẳng đáy có mui, thuyền phẳng đáy không mui.
- Hình gấp phải cân đối, các nếp gấp phải thẳng, phẳng.
B. Hoạt động thực hành:
- Cho học sinh quan sát lại các mẫu gấp.
- Tổ chức cho học sinh thực hành.
- Giáo viên theo dõi và uốn nắn, giúp đỡ học sinh lúng túng.
3. Đánh giá:
- Đánh giá sản phẩm thực hành theo hai mức:
- Hoàn thành:
+ Chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thực hành.
+ Gấp đúng quy trình.
+ Hình gấp cân đối, nếp gấp thẳng, phẳng.
- Chưa hoàn thành:
+ Gấp chưa đúng quy trình .
+ Nếp gấp không phẳng, hình gấp không đúng hoặc không làm ra sản phẩm
4. Giáo viên nhận xét ý thức chuẩn bị bài và tinh thần, thái độ làm bài của học sinh.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
GD kĩ năng sống (Tiết 11)
Ôn tập chương 1 : Kỹ thuật gấp hình
I- Mục tiêu
- Củng cố kiến thức, kĩ năng gấp hình đã học
- Gấp được ít nhất 1 hình đã học để làm đồ chơi
- Đánh giá kiến thức kỹ năng của HS qua sản phẩm là một trong những hình gấp đã học .
II- Giáo viên chuẩn bị
- Các mẫu hình của bài 1, 2, 3,.
III. Hoạt động dạy - học
1. Bài cũ: Gv kiểm tra sự chuẩn bị của HS
2. Bài mới: GV ghi đề bài - HS ghi đề bài vào vở
* Gọi các nhóm trưởng lên nhận đồ dùng học tập:
A. Hoạt động thực hành
* Giáo viên nêu yêu cầu của bài: Em hãy gấp một trong những hình đã học.
* Để giúp HS nhớ lại các hình gấp đã học :
- GV gọi HS nhắc tên các hình đã gấp?
- Cho HS quan sát lại các mẫu hình tên lửa, máy bay phản lực, máy bay đuôi rời, thuyền phẳng đáy không mui, thuyền phẳng đáy có mui .
* Tổ chức cho HS thực hành:
- HS thực hành gấp 1 trong các hình đã học theo nhóm
- HS dán vật mẫu vào vở
- GV theo dõi giúp đỡ, uốn nắn HS còn lúng túng.
* Trưng bày sản phẩm
- Các nhóm trưng bày sản phẩm theo nhóm, mỗi nhóm cử một bạn vào ban giám khảo. Ban giám khảo đến từng nhóm quan sát, nhận xét và chấm điểm, công bố kết quả của
từng nhóm
4. GV nhận xét, đánh giá
- GV tập hợp các ý kiến nhận xét của HS, đánh giá và kết luận kết quả thực hành của
HS
- GV tuyên dương khen ngợi những HS biết gấp đúng, trang trí sáng tạo
* GV cho HS đánh giá vào bảng đo tiến độ
B. Hoạt động ứng dụng
- Dặn học sinh cùng bố mẹ thực hành thêm một số hình đã học và trang trí cho thật đẹp để trang trí trong góc học tập
Cuoái tieát hoïc GV ñaùnh giaù, nhaän xeùt söï tieán boä cuûa hoïc sinh
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Thứ sáu ngày 1 tháng 11 năm 2013
Môn Tiếng Việt
Bài 11C: BIẾT ƠN ÔNG BÀ (2 tiết)
I.Mục tiêu:
Sgk trang 25
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực hành:
1. HS các nhóm làm bài tập vào vở
* Điền vào chỗ trống g hay gh
-Lên thác xuống ghềnh.
- Con gà cục tác lá chanh
- Gạo trắng nước trong.
- Ghi lòng tạc dạ
- Gọi 2, 3 học sinh nhắc lại quy tắc viết g/gh.
2.HS viết bài vào vở
a/ 3 tiếng có nghĩa bắt đầu bằng s: si, sồi, sông, suối …
3 tiếng có nghĩa bắt đầu bằng x : xoài, xôi, xào,xa..
3. HS thảo luận nhóm nói lời an ủi ông( bà)
*-Bà đừng buồn, mai bà cháu mình lại trồng cây hoa khác.
*- Ông đừng tiếc nữa, ông ạ! Cái kính này cũ quá rồi. Bố cháu sẽ mua tặng ông chiếc kính khác.
5. Được tin quê nhà bị bão, bố mẹ em về thăm ông bà. Em hãy viết 2-3 câu thăm hỏi ông bà.
Gia Lai, ngày 1– 11 - 2013
Ông bà kính quý !
Biết tin ở quê bị bão rất mạnh, cháu lo lắm. Ông bà có khỏe không ạ ? Nhà cửa ở quê có việc gì không ạ ? Cháu mong ông bà luôn vui khỏe, gặp nhiều may mắn.
Cháu nhớ ông bà nhiều
Thúy Nhi
Gia Lai, ngày 30 – 11 - 2013
Ông bà kính quý !
Biết tin ở quê bị bão rất mạnh, cháu lo lắm. Ông bà có khỏe không ạ ? Nhà cửa ở quê có việc gì không ạ ? Cháu mong ông bà luôn vui khỏe, gặp nhiều may mắn.
Cháu nhớ ông bà nhiều
HThoang
C. Hoạt động ứng dụng:
-Nếu gặp ông bà, em hãy nói cho ông bà biết em yêu quý ông bà thế nào.
- GV thu bảng đo tiến độ, chấm bảng đo tiến độ, nhận xét và dặn dò.
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Toán
EM THỰC HIỆN PHÉP TÍNH DẠNG 51 – 15 , 31 – 5 NHƯ THẾ NÀO?
I.Mục tiêu:
SHDHT/17
II. Chuẩn bị:
- Phiếu bài tập, bảng đo tiến độ.
III. Các hoạt động:
- Khởi động.
- Nhóm trưởng báo cáo sự chuẩn bị của nhóm mình và ban đồ dùng nhận và phát đồ dùng.
- Kiểm tra bài cũ.
- GV ghi đề. HS ghi đề vào vở.
- GV kiểm tra – giao nhiệm vụ.
B. Hoạt động thực hành:
Bài1: Tính
_ _ _
24 68 33
_ _ _
47 62 35
Bài2: Đặt tính rồi tính
81 – 45 61 – 8 41 – 19
_ _ _
36 53 22
Bài3: Đặt tính rồi tính hiệu, biết số bị trừ, số trừ lần lượt là
71 và 27 81 và 36 61 và 55
_ _ _
44 45 06
Bài4: Bài giải:
Số cây nhãn vườn nhà bác Hải có là:
71 – 36 = 35( cây)
Đáp số: 35 cây
Bài5: Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm O
C. Hoạt động ứng dụng:
Giải bài toán sau với sự giúp đỡ của người lớn:
Bao gạo thứ nhất cân nặng 41 kg, bao gạo thứ hai nhẹ hơn bao gạo thứ nhất 15 kg. Hỏi bao gạo thứ hai cân nặng bao nhiêu ki lô gam?
--------------------------------@@@@@@----------------------------------
Tiết 11
SINH HOẠT LỚP
I.Mục tiêu:
Giáo dục học sinh theo chủ điểm: Giáo dục an toàn giao thông.
- Giáo dục học sinh có ý thức nhận ra ưu khuyết điểm. Biết khắc phục tồn tại và duy trì ưu điểm.
- Phương hướng tuần đến.
II. Hoạt động dạy học:
1.Sinh hoạt ngoài giờ lên lớp
1. Cả lớp vui hát: Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng.
2 Hoạt động tập thể: Chủ điểm: Giáo dục an toàn giao thông.
- Để tai nạn không xảy ra, chúng ta phải chú ý điều gì?(không được chạy lao qua đường, không được bám bên ngoài ô tô, không ngồi xe máy mà không đội mũ bảo hiểm,…
* Nhắc nhở học sinh tiếp tục thực hiện tốt ATGT khi đi bộ. Khi đi bộ trên đường không có vỉa hè, cần phải di sát mép đường về tay bên phải của mình, còn trên đường có vỉa hè thì đi học phải đi trong vỉa hè bên phải. Khi đi, không được xô đẩy lẫn nhau.
- Khi ngồi sau xe mô tô, tay cần phải ôm chặt người lái xe để đảm bảo ATGT.
- Khi gặp tín hiệu đường giao thông thì phải chấp hành đúng luật an toàn giao thông.
2/ .Sinh hoạt lớp:
1. Cả lớp vui hát: Bốn phương trời.
2. Cán sự lớp nhận xét các hoạt động của lớp trong tuần qua.
3. GV nhận xét:
a. Đạo đức: Đa số các em thực hiện tốt bản cam kết an ninh học đường. Các em chăm, ngoan, lễ phép, thực hiện đúng nội quy của nhà trường. Thực hiện tốt an toàn giao thông và an ninh học đường. Các em đi học chuyên cần, không vắng 1 trường hợp. Biết đoàn kết thân ái với bạn bè.. Biết bảo vệ của công.
b. Học tập: Hầu hết các em tham gia phát biểu tốt - có chuẩn bị bài và đồ dùng đầy đủ trước khi đến lớp. Vào lớp thuộc bài ra lớp hiểu bài. Biết giúp đỡ những bạn học yếu vươn lên trong học tập.
c. Hoạt động khác: Tham gia tốt phong trào của đội. Tập thể dục nhanh, tập tương đối đúng động tác, xếp hàng ra vào lớp nhanh nhẹn. Tiếp tục tham gia làm Kế hoạch nhỏ.
* Tồn tại : Một vài em chữ viết xấu,chưa chăm học .
*Tuyên dương: Cha Hi, PYung
3. Phương hướng tuần tới.
- Thực hiện theo kế hoạch của Đội và của nhà trường đề ra.
- Tham gia lập thành tích chào mừng ngày nhà giáo V
File đính kèm:
- TUAN 11 LOP 2 VNEN(1).doc