Giáo án Tạo hình: Vẽ cảnh trời mưa

1.Mục đích:

-Trẻ biết dùng các nét xiên, thẳng,ngoằn ngoèo, nét lượn cong để tạo nên bức tranh về cảnh trời mưa.

-Rèn kĩ năng phối hợp các nét vẽ để vẽ cảnh trời mưa, bố cục bức tranh, tô màu.

-Phát triển sự khéo léo, sáng tạo của trẻ trong quá trình vẽ.

-Giáo dục trẻ bảo vệ cơ thể khi ra ngoài trời mưa: mặc áo mưa, che dù và tính cẩn thận trong quá trình thực hiện.

2.Chuẩn bị:

- Cô: Giáo án điện tử, bảng, que chỉ, 3 tranh gợi ý ( tranh vẽ cảnh mưa to, mưa nhỏ, mưa có gió), nhạc không lời.

- Trẻ: Giấy vẽ, bút màu, bàn ghế, kẹp, kệ treo tranh.

3.Tiến hành:

HĐ1: Trò chuyện về cảnh trời mưa.

 -Cho trẻ hát và VĐMH bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”, hỏi trẻ:

+Bài hát tên gì?

+Trong bài hát bạn nhỏ muốn làm gì?

+Mưa có ích lợi gì?

 Dẫn dắt cho trẻ xem đoạn phim cảnh trời mưa, trò chuyện với trẻ:

+Khi trời mưa, cảnh vật trông như thế nào?

+Ngoài ra còn có tiếng gì nữa?

+Ra ngoài khi trời mưa con phải làm gì?

Dẫn dắt cho trẻ xem tranh.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 27468 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tạo hình: Vẽ cảnh trời mưa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẠO HÌNH: VẼ CẢNH TRỜI MƯA 1.Mục đích: -Trẻ biết dùng các nét xiên, thẳng,ngoằn ngoèo, nét lượn cong để tạo nên bức tranh về cảnh trời mưa. -Rèn kĩ năng phối hợp các nét vẽ để vẽ cảnh trời mưa, bố cục bức tranh, tô màu. -Phát triển sự khéo léo, sáng tạo của trẻ trong quá trình vẽ. -Giáo dục trẻ bảo vệ cơ thể khi ra ngoài trời mưa: mặc áo mưa, che dù …và tính cẩn thận trong quá trình thực hiện. 2.Chuẩn bị: - Cô: Giáo án điện tử, bảng, que chỉ, 3 tranh gợi ý ( tranh vẽ cảnh mưa to, mưa nhỏ, mưa có gió), nhạc không lời. - Trẻ: Giấy vẽ, bút màu, bàn ghế, kẹp, kệ treo tranh. 3.Tiến hành: HĐ1: Trò chuyện về cảnh trời mưa. -Cho trẻ hát và VĐMH bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”, hỏi trẻ: +Bài hát tên gì? +Trong bài hát bạn nhỏ muốn làm gì? +Mưa có ích lợi gì? Dẫn dắt cho trẻ xem đoạn phim cảnh trời mưa, trò chuyện với trẻ: +Khi trời mưa, cảnh vật trông như thế nào? +Ngoài ra còn có tiếng gì nữa? +Ra ngoài khi trời mưa con phải làm gì? Dẫn dắt cho trẻ xem tranh. HĐ2: Vẽ cảnh trời mưa *Quan sát tranh gợi ý: Xuất hiện lần lượt từng tranh, hỏi trẻ: -Tranh vẽ gì? Trời mưa như thế nào? -Hạt mưa vẽ bằng nét gì? Mưa từ đâu rơi xuống? -Những đám mây vẽ bằng nét gì? Tô màu gì? -Ngoài ra, bức tranh còn có gì nữa? -Màu sắc tranh như thế nào? -Bức tranh có đẹp không? Định hướng nội dung hoạt động: Con sẽ vẽ cảnh trời mưa như thế nào? Con dùng nét gì để vẽ cảnh trời mưa? *Trẻ thực hiện: -Cô phát đồ dùng, mở nhạc không lời. -Cô bao quát, nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi đúng, gợi ý trẻ vẽ thêm các chi tiết cho bức tranh thêm đẹp. *Nhận xét sản phẩm: -Tập trung trẻ gần kệ trưng bày, cho trẻ chọn sản phẩm trẻ thích, hỏi trẻ: +Vì sao con thích? ( gợi ý trẻ nhận xét về kỹ năng vẽ, bố cục tranh, kỹ năng tô màu). -Cô nhận xét chung sản phẩm, chú ý sản phẩm đẹp. Khen ngợi, động viên trẻ.

File đính kèm:

  • docTao hinh Ve canh troi mua.doc