* TÊN CHỦ ĐỀ : Bé ngoan – Đi đúng hướng – Bước thật khéo.
I/- YÊU CẦU:
- Trẻ tham gia vào các hoạt động trong ngày.
- Trẻ đi được hướng thẳng bước qua vật cản.
- Trẻ biết lấy thóc cho gà vịt ăn.
* GIÁO DỤC :
- Các con phải biết chăm sóc, lấy thóc cho gà vịt ăn.
II/- CHUẨN BỊ :
- Đồ dùng – đồ chơi cho hoạt động trong ngày.
- 3 gậy dài 1,5 m ==> 2 m.
- Trang trại gà, vịt.
- Dồ chơi các góc theo chủ đề.
III/- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 6162 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đi – Đi theo hướng thẳng bước qua vật cản, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TX TRÀ VINH
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI
--- c é d ---
GIÁO ÁN
Nhóm : Bé
Tên chủ đề: Các con vật đáng yêu
Môn : Vận động
Đề tài : Tập đi – Đi theo hướng thẳng
Bước qua vật cản.
Người dạy : Lê Thị Dung
Ngày dạy : 16/12/2009
Số trẻ : 10 trẻ
HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Cửa hàng bán các con vật nuôi.
- Góc học tập: Xem tranh các con vật.
- Góc nghệ thuật: Xâu các con vật vào que.
- Góc xây dựng: Xép chuồng cho các con vật
Tháng 12 năm 2009
* TÊN CHỦ ĐỀ : Bé ngoan – Đi đúng hướng – Bước thật khéo.
I/- YÊU CẦU:
Trẻ tham gia vào các hoạt động trong ngày.
Trẻ đi được hướng thẳng bước qua vật cản.
Trẻ biết lấy thóc cho gà vịt ăn.
* GIÁO DỤC :
- Các con phải biết chăm sóc, lấy thóc cho gà vịt ăn.
II/- CHUẨN BỊ :
Đồ dùng – đồ chơi cho hoạt động trong ngày.
3 gậy dài 1,5 m ==> 2 m.
Trang trại gà, vịt.
Dồ chơi các góc theo chủ đề.
III/- TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG :
Hoạt động
Hoạt động cô
Hoạt động cháu
Hoạt động có chủ định
Trò chơi “Bò bê”
Hoạt động góc:
* Khởi động:
- Cô cho trẻ xếp hàng vừa đi vừa hát “Đàn vịt con”.
* Trọng động:
- Cô cho trẻ xem trang trại gà vịt và các đồ dùng kết hợp lời giới thiệu bài.
- Đây là trang trại gà vịt cô muốn đến trang trại để cho gà vịt ăn thì phải “tập đi - đi theo hướng thẳng – bước qua vật cản.”
- Khuyến khích trẻ nhắc lại tên bài.
* Hướng dẫn:
- Cô thực hiện cho trẻ xem 2 lần.
- Cô vừa làm vừa giải thích cách chơi cho trẻ hiểu.
- Cô đứng ngay điểm xuất phát, 2 – 3 đi thẳng lên mắt nhìn về phía trước, giữ thăng bằng bước qua vật cản.
* Luyện tập:
- Cô mời cá nhân thực hiện.
- Từng cá nhân thực hiện một lần.
+ Trong khi trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai và động viên trẻ chơi.
- Hỏi lại tên bài.
* Giáo dục:
- Khi chơi các con chú ý đi đúng hướng thẳng và bước khéo không chạm vật cản
- Cô cháu cùng chơi trẻ chơi “bò bê” 2 – 3 lần.
- Vừa làm động tác vừa đọc thơ “bò bê”
* Nhận xét lớp:
- Cô chuẩn bị các góc chơi và giới thiệu cách chơi cho trẻ hiểu.
+ Góc phân vai: Cửa hàng bán các con vật nuôi.
- Cô mời 1 trẻ làm người bán hàng, cón lại các trẻ khác làm người mua hàng.
+ Góc học tập: Xem tranh các con vật nuôi.
- Cô cho trẻ đến góc thư viện xem tranh các con vật, cô hỏi chi tiết trong tranh cho trẻ trả lời.
+ Góc nghệ thuật: Xâu các con vật vào que.
- Cô cho trẻ tự đến góc nghệ thuật lấy các con vật xâu vào que sau đó đặt câu hỏi chotrẻ trả lời.
+ Góc xây dựng: xếp chuồng cho các con vật nuôi.
- Cô cho trẻ đến góc xây dựng tự lấy các khối gổ chữ nhật xếp cạnh nhau thành chuồng con vật, cô theo dõi và hỏi cho trẻ trả lời.
* Giáo dục:
- Các con chơi, không giành lấy đồ chơi của bạn, chơi xong cất dọn đồ chơi giúp cô.
- Nhật xét:
* Đánh giá:
- Trẻ thực hiện theo cô.
- Trẻ xem đồ dùng dạy học và lắng nghe cô giới thiệu tên bài.
- Trẻ nhắc lại tên bài.
- Trẻ xem cô thực hiện và nghe giải thích cách chơi.
- Từng cá nhân trẻ lên thực hiện.
- Trẻ nhắc lại tên bài.
- Lắng nghe cô giáo dục bài.
- Trẻ thực hiện theo cô.
- Trẻ xem góc chơi và nghe cô hướng dẫn chơi.
- Trẻ thực hiện chơi các góc chơi theo yêu cầu của cô.
- lắng nghe cô giáo dục và nhận xét.
File đính kèm:
- Giao an mam non(3).doc