Hoạt động 1: (5’) I/Bài cũ
MT : Luyện đọc đúng, hay, ôn nội dung bài “Cái nhãn vở”
PP: Thực hành Hoạt động các nhân
Gọi 2 HS đọc bài “Cái nhãn vở”
• HS khác nhận xét, bổ sung.
• GV nhận xét, đánh giá, chuyển tiếp.
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2819 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 1: Bàn tay mẹ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tập đọc: BÀN TAY MẸ Trang 55
Người dạy: Trần Thị Thư Ngày dạy: 15/3/2008
Những hoạt động dạy học chủ yếu :
Các hoạt động
Hoạt động cụ thể
Hoạt động 1: (5’) I/Bài cũ
MT : Luyện đọc đúng, hay, ôn nội dung bài “Cái nhãn vở”
PP: Thực hành
Hoạt động các nhân
Gọi 2 HS đọc bài “Cái nhãn vở”
HS khác nhận xét, bổ sung.
GV nhận xét, đánh giá, chuyển tiếp.
Hoạt động 2: Giới thiệu bài
PP : Quan sát, hỏi đáp
ĐD: + Tranh SGK phóng to
+ Bìa viết sẵn bài "Bàn tay mẹ ”.
GV đính tranh và hỏi : (?) Bức tranh vẽ cảnh gì ?
GV giới thiệu bài ngắn gọn – ghi đề bài.
GV đính bài viết « bàn tay mẹ » lên bảng
Chuyển tiếp.
Hoạt động 3: (15-18’)
Hướng dẫn HS luyện đọc
MT: + Đọc trơn toàn bài, chú ý phát âm đúng các từ ngữ khó đọc hoặc dễ lẫn lộn. Biết nghỉ hơi khi gặp dấu chấm.
PP: Làm mẫu, hỏi đáp, thực hành.
ĐD: + SGK trang 55
+ Bìa viết sẵn từng đoạn của bài.
+ Thẻ câu: “ Đi làm về ..... một chậu tã lót đầy.”
Hoạt động kết hợp : Cá nhân, nhóm, lớp.
Bước 1: Giáo viên đọc mẫu lần 1.
Bước 2: Hướng dẫn HS đọc
+ Luyện đọc tiếng, từ, ngữ.
(?) trong bài có tiếng, từ ngữ nào khó đọc, dễ lẫn ?
GV gạch chân từ ngữ học sinh nêu rồi cho HS đọc.
+ Luyện đọc câu. HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
*GV đính đoạn “đi làm về ... một chậu tã lót đầy” để luyện ngắt giọng, nghỉ hơi đúng.
+ Luyện đọc đoạn, bài.
-HS đọc nối tiếp từng đoạn trong nhóm, các bạn trong nhóm nghe và chỉnh sửa lỗi cho nhau.
-Từng nhóm 3 HS tiếp nối nhau đọc.
-Cả lớp nhận xét, đánh giá. GV kết luận.
-Cá nhân thi đọc cả bài. GV nhận xét, đánh giá.
+ Thi đọc giữa các nhóm.
-Gv phát cho mỗi nhóm 3 tấm bìa viết sẵn 3 đoạn. Trong nhóm tự ghép và đọc thành 1 bài văn.
-Các nhóm thi đọc đồng thanh. Lớp bình chọn nhóm đọc tốt nhất. GV đánh giá, tuyên dương.
+ Đọc đồng thanh toàn bài. Chuyển tiếp.
Hoạt động 4: (8-10’)
Ôn các vần: an, at
MT : Ôn các vần: an, at, tìm được các tiếng có vần an, at
ĐD: Bảng con, SGK trang 55
PP : Thực hành, hỏi – đáp.
Hoạt động lớp, cá nhân .
a/GV nêu yêu cầu 1 (SGK): (?) Tìm tiếng trong bài có vần an ?
+ HS thi tìm nhanh.
+ HS đánh vần rồi đọc trơn 2 vần trên.
b/ GV nêu yêu cầu 2 (SGK)
(?) Tìm tiếng ngoài bài có vần an, at ?
+ HS thi tìm nhanh, viết vào bảng con.
+ -Cả lớp nhận xét, đánh giá. GV tuyên dương.
HĐ5 : Củng cố, dặn dò
Nhận xét tiết học, tuyên dương.
Dặn: về nhà xem lại bài để tiết sau học tiếp.
File đính kèm:
- TAP DOC LOP 1(1).doc