Giáo án Tập đọc 2 tuần 10: Thương ông

TẬP ĐỌC : THƯƠNG ÔNG

I/ Mục đích, yêu cầu :

 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng :

 Đọc trơn toàn bài. Ngắt nhịp các câu thơ.

 Biết đọc bài với giọng vui, đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật ( Việt, ông)

 2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu

 Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới : thủ thỉ; thử xem; thích chí.

 Hiểu nội dung bài thơ : khen ngợi bé Việt còn nhỏ đã biết thương ông, biết giúp đỡ, an ủi khi ông đau.

 3. Thuộc lòng một khổ thơ

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4630 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc 2 tuần 10: Thương ông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 8 tháng 11 năm 2006 TẬP ĐỌC : THƯƠNG ÔNG I/ Mục đích, yêu cầu : 1. Rèn kỹ năng đọc thành tiếng : Đọc trơn toàn bài. Ngắt nhịp các câu thơ. Biết đọc bài với giọng vui, đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật ( Việt, ông) 2. Rèn kỹ năng đọc - hiểu Hiểu nghĩa của các từ ngữ mới : thủ thỉ; thử xem; thích chí. Hiểu nội dung bài thơ : khen ngợi bé Việt còn nhỏ đã biết thương ông, biết giúp đỡ, an ủi khi ông đau. 3. Thuộc lòng một khổ thơ II/ Dạy - học : Kiểm tra bài cũ : 2,3 đọc bưu thiếp chúc thọ hoặc mừng ông HS đọc (bà) nhân ngày sinh nhật, đọc cả phong bì thư Nhận xét ghi địa chỉ của ông bà - Nhận xét. Bài mới 1. Giới thiệu : 2. Luyện đọc 2.1 GV đọc mẫu toàn bài thơ HS đọc thầm GV đọc có hướng dẫn cách đọc. 2.2 Đọc từng câu trong mỗ khổ thơ. HS đọc nối tiếp đến hết bài GV ghi những từ khó : lon ton,bước lên, HS dọc từng câu ( 2 lượt) Đau chân, sáng trong, thủ thỉ, ngay lập tức 1 HS dọc chú giải b. Đọc từng khổ thơ trước lớp : HS nối tiếp nhau đọc từng khổ thơ. Chú ý nhấn giọng những từ ngữ gợi tả, gợi cảm. Khi nào ông đau / HS đọc cá nhân - đồng thanh Ông nói mẫy câu / “ Không đau !/ Không đau /” Dù đau đến đâu Khỏi ngay lập tức. // HS đọc lại từng khổ thơ 2 lượt c. Đọc từng khổ trong nhóm d. Thi đọc giữa các nhóm HS đọc đồng thanh – cá nhân 3. Hướng dẫn tìm hiểu bài: 3.1 Câu hỏi 1 : Chân ông đau như thế nào ? Chân ông bị đau, sưng tấy. Ông phải chống gậy mới đi đi được. 3.2 Câu hỏi 2 Bé việt đã làm những gì để giúp và an ủi Khổ thơ 1 : Việt đỡ ông lên Ông ? thềm. Khổ thơ 2 : Việt bày cho ông Câu “thần chú ” để khỏi đau. 3.3 Câu hỏi 3: Tìm những câu thơ cho thấy nhờ bé Việt, ông Khổ thơ 4 : Việt biếu ông cái quên cả đau. kẹo. Khổ thơ 3. Bé Việt bày cho ông câu “ thần chú” Khổ thơ 4 : Ông nói theo bé Việt và ông gật đầu: “Khỏi rồi ! Tài nhỉ ! ” Học thuộc lòng : HS nhẩm thuộc lòng ít nhất 1 khổ thơ em thích. Nhiều HS nối tiếp nhau đọc thuọc lòng cả bài. GV nhận xét – ghi điểm. 5. Củng cố- dặn dò GV nhận xét tiết học. Bài sau : Bà cháu.

File đính kèm:

  • docTAPDOC THUONG ONGTUAN10.doc