Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Tiết 18: Chiếc bút mực (Tiếp theo)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Nắm được nghĩa của những từ ngữ mới.

- Nắm được diễn biến và ý nghĩa của câu chuyện.

2. Kỹ năng:

- Đọc đúng các từ có vần khó.

- Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và các cụm từ, đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật.

3. Thái độ:

- Giáo dục ý thức giúp đỡ bạn bè.

II. Chuẩn bị

- GV: Phiếu giao việc. Bảng phụ: câu, đoạn.

- HS: SGK.

III. Các hoạt động

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 14/07/2022 | Lượt xem: 192 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 2 - Tiết 18: Chiếc bút mực (Tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP ĐỌC Tiết 18: CHIẾC BÚT MỰC (tt) I. Mục tiêu Kiến thức: Nắm được nghĩa của những từ ngữ mới. Nắm được diễn biến và ý nghĩa của câu chuyện. Kỹ năng: Đọc đúng các từ có vần khó. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và các cụm từ, đọc phân biệt lời kể và lời nhân vật. Thái độ: Giáo dục ý thức giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị GV: Phiếu giao việc. Bảng phụ: câu, đoạn. HS: SGK. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (1’) Tiết 1 Cho HS đọc câu, đoạn. 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) Tiết 2. Phát triển các hoạt động (27’) v Hoạt động 1: Tìm hiểu bài Ÿ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài Ÿ Phương pháp: Đàm thoại, trực quan. * ĐDDH: Phiếu giao việc. Thầy giao việc cho từng nhóm. Đoạn 1: Những từ ngữ chi tiết nào cho thấy Mai rất mong được viết bút mực? Đoạn 2: Chuyện gì đã xảy ra với Lan? Nghe cô hỏi, Mai loay hoay với hộp bút ntn? Vì sao? Cuối cùng Mai quyết định ra sao? Đoạn 3: Khi biết mình cũng được cô giáo cho viết bút mực, Mai nghĩ và nói thế nào? Tại sao cô giáo bằng lòng với ý kiến của Mai? v Hoạt động 2: Luyện đọc diễn cảm (đoạn 4, 5) Ÿ Mục tiêu: HS đọc diễn cảm (đoạn 4, 5) Ÿ Phương pháp: Thực hành * ĐDDH: Bảng phụ: câu, đoạn. Thầy hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 4, 5. Thầy đọc mẫu. Lưu ý về giọng điệu. Thầy uốn nắn, hướng dẫn 4. Củng cố – Dặn dò (5’) Thầy cho HS đọc theo phân vai. Trong câu chuyện này em thấy Mai là người ntn? Nêu những trường hợp em đã giúp bạn? - Nhận xét tiết học. Đọc lại bài thật diễn cảm. Chuẩn bị: Mục lục sách. - Hát - HS đọc. - Hoạt động nhóm - HS thảo luận, đại diện trình bày. - HS đọc đoạn 1 - Thấy Lan được cô cho viết bút mực, Mai buồn lắm vì chỉ còn mình em viết bút chì thôi - HS đọc đoạn 2 - Lan được viết bút mực nhưng quên bút. - Mai mở ra đóng lại mãi. Vì em nửa muốn cho bạn mượn, nửa lại tiếc. - Lấy bút cho Lan mượn. - HS đọc đoạn 3 - Mai thấy tiếc nhưng rồi vẫn cho Lan mượn. Hoặc 2 người thay nhau viết. - Vì thấy Mai biết nhường nhịn giúp đỡ bạn. - HS đọc. - 2 đội thi đua đọc trước lớp. - Lớp nhận xét - Bạn tốt, biết nhường nhịn, giúp đỡ bạn. - HS nêu.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tap_doc_lop_2_tiet_18_chiec_but_muc_tiep_theo.doc