Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Tuần 29: Buổi học thể dục - Năm học 2018-2019 - Hà Minh Nguyệt

- GV viết tên bài và yêu cầu HS viết bài vào vở.(GB)

2. Luyện đọc.

MT: Giúp học sinh rèn kĩ năng đọc lưu loát, đọc hiểu và đọc diễn cảm.

- Đọc từng câu

- Đọc đoạn

- Đọc nhóm a) Đọc mẫu

- Giáo viên đọc mẫu toàn bài 1 lượt

- Giọng đọc chú ý thay đổi theo từng đoạn

+ Đoạn 1 đọc với giọng sôi nổi, hào hứng.

+ Đoạn 2 đọc với giọng chậm rãi.

+ Đoạn 3 đọc với giọng hân hoan, cảm động.

- Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó

- Gv cho HS luyện đọc một số từ khó : Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, rướn người, khuỷu tay. (gb)

- GV yêu cầu chia đoạn.

- Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó

- Gv hướng dẫn HS giải nghĩa : gà tây, bò mộng, chật vật.

- Gv hướng dẫn HS ngắt nghỉ câu dài :

+ Đoạn 1 : Tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai/ vì cậu khỏe chẳng khác gì một con bò mộng non. (gb)

 

docx5 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 254 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 3 - Tuần 29: Buổi học thể dục - Năm học 2018-2019 - Hà Minh Nguyệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT GV: Hà Minh Nguyệt Thø....... , ngµy ..... th¸ng...... n¨m 201 KẾ HOẠCH BÀI DẠY – LỚP 3 MÔN: Tập đọc_Kể chuyện – TUẦN 29 _ Tiết 85+ 86 Tên bài dạy: Buổi học thể dục I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức : - Hiểu nội dung bài: ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS bị tật nguyền. 2. Kĩ năng : - Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến. Trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa. Bước đầu biết kể lại được từng đoạn câu chuyện theo lời của một nhân vật. 3. Thái độ: - Yêu thích môn học. * KNS:- Rèn các kĩ năng: Tự nhận thức: xác định giá trị cá nhân. Thể hiện sự cảm thông. Đặt mục tiêu. Thể hiện sự tự tin. - Phương pháp: Đặt câu hỏi. Thảo luận cặp đôi-chia sẻ. Trình bày ý kiến cá nhân. II. ĐỒ DÙNG DẠY - HỌC: 1. Giáo viên:Máy chiếu, thẻ câu, bảng phụ 2. Học sinh: Đồ dùng học tập. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Đồ dùng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh TẬP ĐỌC 3’ I. Ôn bài cũ - GV yêu cầu HS đọc bài Cùng vui chơi và nêu giọng đọc, nội dung của bài. - 2 HS thực hiện yêu cầu. 2’ II. Dạy bài mới 1. Giới thiệu bài MT: HS biết được những nội dung cần đạt trong buổi học. - GV giới thiệu bài. - GV viết tên bài và yêu cầu HS viết bài vào vở.(GB) - HS lắng nghe. - HS viết bài. Máy chiếu 18’ 2. Luyện đọc. MT: Giúp học sinh rèn kĩ năng đọc lưu loát, đọc hiểu và đọc diễn cảm. - Đọc từng câu - Đọc đoạn - Đọc nhóm a) Đọc mẫu - Giáo viên đọc mẫu toàn bài 1 lượt - Giọng đọc chú ý thay đổi theo từng đoạn + Đoạn 1 đọc với giọng sôi nổi, hào hứng. + Đoạn 2 đọc với giọng chậm rãi. + Đoạn 3 đọc với giọng hân hoan, cảm động. - Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó - Gv cho HS luyện đọc một số từ khó : Đê-rốt-xi, Cô-rét-ti, Xtác-đi, Ga-rô-nê, Nen-li, rướn người, khuỷu tay. (gb) - GV yêu cầu chia đoạn. - Hướng dẫn đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó - Gv hướng dẫn HS giải nghĩa : gà tây, bò mộng, chật vật. - Gv hướng dẫn HS ngắt nghỉ câu dài : + Đoạn 1 : Tưởng chừng cậu có thể vác thêm một người nữa trên vai/ vì cậu khỏe chẳng khác gì một con bò mộng non. (gb) + Đoạn 2 : Nen-li rướn người lên/ và chỉ còn cách xà hai ngón tay. - Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm 3. - Gọi 2, 3 nhóm đứng lên đọc. - GV gọi 1 HS đọc lại cả bài. - HS lắng nghe. - HS luyện đọc. - HS giải nghĩa. - HS thực hiện yêu cầu. - HS đọc theo nhóm. - HS thi đọc. - 1 HS đọc. Phấn màu Thẻ câu 10’ 3. Tìm hiểu bài MT: HS nắm rõ được nội dung bài và rút ra được ý nghĩa câu chuyện. + Nhiệm vụ của bài tập thể dục là gì? + Các bạn trong lớp thực hiện bài tập thể dục như thế nào? + Vì sao Nen-li được miễn tập thể dục? + Vì sao Nen-li cố xin thầy cho được tập như mọi người? + Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen-li? + Em hãy tìm một tên thích hợp đặt cho truyện? - CHPT: + Tấm gương của Nen-li và Nick có gì giống nhau? + Con học được điều gì qua câu chuyện về các nhân vật này? => ND: Ca ngợi quyết tâm vượt khó của một HS tật nguyền. (gb) - 1 HS đọc thầm và trả lời các câu hỏi. Thẻ câu 15’ 4. Luyện đọc lại - Học sinh đọc tốt luyện lại toàn bài. - Tổ chức 2 đến 3 nhóm đọc thi bài tiếp nối. - Tuyên dương nhóm đọc tốt - 2 học sinh tạo thành 1 nhóm - Máy chiếu KỂ CHUYỆN 20’ Kể chuyện MT: Giúp học sinh rèn kĩ năng kể chuyện, hiểu nội dung và ý nghĩa câu chuyện - Gọi một học sinh đọc các câu hỏi gợi ý. - Em hiểu thế nào là kể lại bằng lời của một nhân vật? -Em có thể kể lại với lời của nhân vật nào? - Mời 3 học sinh kể lại từng đoạn của câu chuyện. - Mời một học sinh kể lại cả câu chuyện. - Nhận xét, tuyên dương những em kể tốt. -Nhập vai vào một nhân vật trong câu chuyện để kể lại. - HS nêu ý kiến. - 3 em lên dựa nối tiếp nhau kể lại từng đoạn câu chuyện trước lớp. - Một em kể lại toàn bộ câu chuyện. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. - Máy chiếu 3’ III. Củng cố dặn dò - Nội dung của bài học ? - Nhận xét giờ học. -HS trả lời. - HS lắng nghe. @RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tap_doc_lop_3_tuan_29_buoi_hoc_the_duc_nam_hoc_2018.docx