I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Hiểu các từ ngữ: UNICEF, thẩm mĩ, nhận thức khích lệ, ý tưởng, ngôn ngữ hội hoạ.
- Hiểu nội dung bài: Cuộc thi vẽ " Em muốn sống an toàn ", đặc biệt là an toàn giao thông.
2. Kỹ năng:
- Đọc đúng: UNICEF ( U - ni-xép ), nâng cao, cả nước, bức tranh, Đắc Lắc, Triển lãm.
- Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng, nhấn giọng ở các từ gợi cảm.
- Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui, tốc độ nhanh.
3. Thái độ
- Giáo dục học sinh ý thức chấp hành luật giao thông.
II. Đồ dùng dạy học:
- GV: Phấn màu, tranh minh họa.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu:
3 trang |
Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 10/07/2023 | Lượt xem: 285 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 4 - Tuần 24, Bài: Vẽ về cuộc sống an toàn - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Tập đọc Thứ ngày tháng năm 2019
Tuần: 24
Tiết :
VẼ VỀ CUỘC SỐNG AN TOÀN
Mục tiêu:
Kiến thức:
Hiểu các từ ngữ: UNICEF, thẩm mĩ, nhận thức khích lệ, ý tưởng, ngôn ngữ hội hoạ.
Hiểu nội dung bài: Cuộc thi vẽ " Em muốn sống an toàn ", đặc biệt là an toàn giao thông.
Kỹ năng:
Đọc đúng: UNICEF ( U - ni-xép ), nâng cao, cả nước, bức tranh, Đắc Lắc, Triển lãm.
Đọc trôi chảy toàn bài, ngắt nghỉ hơi đúng, nhấn giọng ở các từ gợi cảm.
Đọc diễn cảm toàn bài với giọng vui, tốc độ nhanh.
Thái độ
Giáo dục học sinh ý thức chấp hành luật giao thông.
Đồ dùng dạy học:
GV: Phấn màu, tranh minh họa.
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ:
- Đọc thuộc lòng bài: " Khúc hát ru... "
- Trả lời câu hỏi về nội dung
- Gv nhận xét
- Gọi 3 học sinh đọc bài và trả lời câu hỏi
2. Bài mới:
2’
a) Giới thiệu bài:
- GV giới thiệu & ghi bài
- HS ghi vở
b) Dạy bài mới:
8’
Luyện đọc:
- Đọc nối tiếp đoạn
( 5 đoạn)
- Đọc toàn bài và đọc chú thích
- Đọc mẫu và nêu cách đọc
- Gọi HS đọc nối tiếp và yêu cầu HS Toàn bài đọc với giọng thông báo tin vui, rõ ràng, rành mạch, to, tốc độ nhanh
- Giáo viên đọc và nêu cách đọc
- 5 học sinh đọc nối tiếp (2 lượt )
- 1 học sinh đọc toàn bài
- HS theo dõi
12’
Tìm hiểu bài:
- Em muốn sống an toàn
- ứơc mơ khát vọng của thiếu nhi về một cuộc sống...
- Nâng cao ý thức phòng tránh tai nạn ...
- Chỉ trong vòng 4 tháng ...
- Thể hiện điều ước muốn nói qua những nét vẽ...
=> Nội dung bài: Sự hưởng ứng của thiếu nhi cả nước với cuộc thi vẽ tranh theo chủ đề:
"Em muốn sống an toàn"
Hỏi: Chủ đề của cuộc thi vẽ là gì ?
- Tên của chủ đề gợi cho em điều gì?
- Cuộc thi vẽ tranh về chủ điểm trên nhằm mục đích gì?
- Thiếu nhi hưởng ứng cuộc thi như thế nào?
- Em hiểu "Thể hiện bằng ngôn ngữ hội hoạ "
- Giáo viên nêu câu hỏi, học sinh thảo luận trả lời
- Giáo viên nhận xét và nhắc lại nội dung
- Học sinh thảo luận trả lời
- Học sinh thảo luận trả lời câu hỏi
- Gọi đại diện 1 số nhóm đưa câu trả lời
- 2 học sinh nêu nội dung bài
8’
Đọc diễn cảm:
- Đọc đoạn
- Đọc toàn bài
- Giáo viên đưa đoạn văn cần luyện đọc diễn cảm
- GV hướng dẫn đọc
-> Giáo viên nhận xét
- Gọi 2 học sinh đọc diễn cảm toàn bài
- 3 HS thi đọc diễn cảm
=> Nhận xét, bổ sung
5’
3. Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét giờ học.
- Dặn dò học sinh chuẩn bị bài sau: "Đoàn thuyền đánh cá"
- Lắng nghe
File đính kèm:
- giao_an_tap_doc_lop_4_tuan_24_bai_ve_ve_cuoc_song_an_toan_na.docx