Giáo án Tập đọc Lớp 5 - Tuần 14: Chuỗi ngọc lam - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt

 -Đọc bài: Trồng rừng ngập mặn.

-Tác dụng của rừng ngập mặn khi được khôi phục?

GV nhận xét và đánh giá chung.

-Kiểm tra 2 HS.

 Gv giới thiệu chủ điểm mới: vì hạnh phúc con người 1)-Giới thiệu bài : Chuỗi ngọc lam. - HS lắng nghe

Giới thiệu tranh SGK

(Bài chia là 3 phần) GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp.

Lần 1sửa lỗi cho HS, luyện phát âm từ khó đọc: Pi-e; No -en; chuỗi ngọc; Gioan; (Ghi bảng)

Lần 2:. GV kết hợp giải nghĩa từ.(đọc phần chú giải  giảng từ).

Lần 3: HD đọc phân biệt giọng nhân vật trong bài; xác định lời của các nhân vật.

+Tổ chức cho HS luyện đọc theo cặp, cá nhân.

+GV đọc mẫu.

+1HS khá đọc toàn bài.

*HS quan sát tranh trong SGK.

+HS luyện đọc nối tiếp nhau từng đoạn

-HS đọc thầm phần chú giải.

+HS luyện đọc theo cặp,

1HS đọc cả bài.

 

doc2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 395 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập đọc Lớp 5 - Tuần 14: Chuỗi ngọc lam - Năm học 2020-2021 - Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
UBND QUẬN LONG BIÊN TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ THƯỜNG KIỆT LỚP: 5 Thứ ngày tháng năm 2020 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tập đọc; Tuần: 14 ;Tiết: TÊN BÀI DẠY: CHUỖI NGỌC LAM I/ MỤC TIÊU: Kiến thức: HS đọc lưu loát, diễn cảm bài văn . Biết thể hiện giọng nhân vật đúng tình cách từng nhân vật: cô bé ngây thơ, hồn nhiên; chú pi-e nhân hậu, chị cô bé ngay thẳng thật thà. Nội dung: Ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng đọc diễn cảm bài văn. 3.Thái độ: Yêu thích môn học II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1.GV: Bảng phụ, tranh. 2.HS: SGK III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: THỜI GIAN NỘI DUNG CÁC HOẠT ĐỘNG PHƯƠNG PHÁP – HÌNH THỨC TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TƯƠNG ỨNG ĐỒ DÙNG HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ 4 1/Ôn bài cũ -Đọc bài: Trồng rừng ngập mặn. -Tác dụng của rừng ngập mặn khi được khôi phục? GV nhận xét và đánh giá chung. -Kiểm tra 2 HS. 1 2/ Bài mới a.GT bài: Gv giới thiệu chủ điểm mới: vì hạnh phúc con người 1)-Giới thiệu bài : Chuỗi ngọc lam. - HS lắng nghe 14 b.Nội dung *)HD đọc và tìm hiểu bài: +)Luyện đọc: Giới thiệu tranh SGK (Bài chia là 3 phần) GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp. Lần 1"sửa lỗi cho HS, luyện phát âm từ khó đọc: Pi-e; No -en; chuỗi ngọc; Gioan; (Ghi bảng) Lần 2:. GV kết hợp giải nghĩa từ.(đọc phần chú giải " giảng từ). Lần 3: HD đọc phân biệt giọng nhân vật trong bài; xác định lời của các nhân vật. +Tổ chức cho HS luyện đọc theo cặp, cá nhân. +GV đọc mẫu. +1HS khá đọc toàn bài. *HS quan sát tranh trong SGK. +HS luyện đọc nối tiếp nhau từng đoạn -HS đọc thầm phần chú giải. +HS luyện đọc theo cặp, 1HS đọc cả bài. Máy chiếu 10ph +)Tìm hiểu bài: Câu1: Cô bé mua chuỗi ngọc để tặng ai? Em có đủ tiền mua chuỗi ngọc không? Chi tiết nào cho biết điều đó? Câu 2:.Chị của cô bé tìm gặp Pi-e để làm gì? Câu 3: Vì sao Pi - e đã nói cô bé đã trả giá rất cao để mua chuỗi ngọc ? Vì em đã mua chuỗi ngọc bằng tất cả số tiền em dành dụm được... Câu 4: Em nghĩ gì về những nhân vật trong câu chuyện này? *GV nhận xét và bổ sung: Nội dung chính của bài là gì? Ca ngợi ba nhân vật trong truyện là những con người có tấm lòng nhân hậu, biết quan tâm và đem lại niềm vui cho người khác. +HS đọc thầm và trả lời " lớp theo dõi và nhận xét, bổ sung. + Để tặng chị nhân ngỳa lễ Nô-en, người đã thay mẹ nuôi cô từ khi mẹ mất... -(Để hỏi có đúng cô bé mua ở đó không? Chuối ngọc đó có thật không? Giá tiền của nó? -Hs làm việc theo nhóm 2 -Hs trả lời " lớp nhận xét và bổ sung. -HS trả lời và giao lưu với bạn trong lớp. HS thảo luận nhóm 4 " trả lời và trao đổi với các nhóm khác. - Các nhân vật đề là những người tốt; đều là những người nhân hậu. biết sống vì nhau, đem lại niềm vui hạnh phúc cho nhau. - HS nêu và ghi ND Máy chiếu 8 +)HD học sinh đọc diễn cảm: - GV đọc diễn cảm mẫu "3HS đọc diễn cảm nối tiếp. - HDHS đọc diễn cảm với giọng đọc phân biệt được đợc các nhân vật với các tính cách khác nhau.:Lời Pi- e điềm đạm nhẹ nhàng, tế nhị; Lời chị cô bé lịch sự, thật thà (Ghi bảng) +HS luyện đọc diễn cảm. -Thi đọc diễn cảm nối tiếp. 2 3/ Củng cố:- GV nhận xét giờ học. -Dặn dò bài sau. - HS lắng nghe

File đính kèm:

  • docgiao_an_tap_doc_lop_5_tuan_14_chuoi_ngoc_lam_nam_hoc_2020_20.doc