Giáo án Tập viết 2: Chữ hoa P – phong cảng hấp dẫn

TẬP VIẾT

Bài : CHỮ HOA P – Phong cảng hấp dẫn

I.Mục tiêu :

1.Kiến thức

-Rèn kỹ năng viết chữ.

-Viết chữ hoa P(cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định.

-Hiểu nghĩa của câu ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn

2.Kĩ năng

- HS viết đúng các nét , dáng chữ.

3.Thái độ

-Giáo dục học sinh cẩn thận, kiên nhẫn.

II. Chuẩn bị:

-GV: Chữ mẫu P . Bảng phụ viết câu ứng dụng cỡ nhỏ trên dòng kẻ li.

-HS: Bảng con , vở

 

doc3 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4265 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết 2: Chữ hoa P – phong cảng hấp dẫn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP VIẾT Bài : CHỮ HOA P – Phong cảng hấp dẫn I.Mục tiêu : 1.Kiến thức -Rèn kỹ năng viết chữ. -Viết chữ hoa P(cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định. -Hiểu nghĩa của câu ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn 2.Kĩ năng - HS viết đúng các nét , dáng chữ. 3.Thái độ -Giáo dục học sinh cẩn thận, kiên nhẫn. II. Chuẩn bị: -GV: Chữ mẫu P . Bảng phụ viết câu ứng dụng cỡ nhỏ trên dòng kẻ li. -HS: Bảng con , vở III.Các hoạt động: Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Chữ hoa Ô,Ơ - Kiểm tra vở viết. - Yêu cầu viết: Ô, Ơ. - Hãy nhắc lại câu ứng dụng. - Viết: Ơn sân nghĩa nặng. - GV nhận xét, cho điểm. 3.. Giới thiệu bài: (1’) -GV nêu mục đích và yêu cầu. -Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng. -GV ghi tựa bài: P – Phong cảnh hấp dẫn. 4.Phát triển các hoạt động (27’) v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa.(7’) Ÿ Phương pháp: Trực quan. à ĐDDH: Chữ mẫu: P 1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét. - GV gắn mẫu chữ P - Chữ P cao mấy li? Rộng mấy li? - Viết bởi mấy nét? - GV chỉ vào chữ P và miêu tả: + Chữ P gồm 2 nét : nét 1 giống nét 1 của chữ B, nét 2 là nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong. - GV nêu quy trình viết chữ P : +Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 6, viết nét móc ngược trái như nét 1 của chữ B, dừng bút trên đường kẻ 2. +Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, lia bút lên đường kẻ 5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, dừng bút ở giữa đường kẻ 4 và đường kẻ 5. -GV hướng dẫn cách viết lại một lần nữa và viết trên bảng lớp chữ hoa P mẫu. 2. HS viết bảng con. - GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt chữ P - GV nhận xét uốn nắn. v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.(7’) Ÿ Phương pháp: Đàm thoại. àĐDDH: Bảng phụ, câu mẫu * Treo bảng phụ Giới thiệu câu: Phong cảnh hấp dẫn. Quan sát và nhận xét: -Nêu độ cao các chữ cái. -Cách đặt dấu thanh ở các chữ. -Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào? -GV viết mẫu chữ: Phong lưu ý khoảng cách giữa chữ cái hoa P và chữ h là nửa con chữ o, nối ét vần ong với chữ h. 3 . HS viết bảng con * Viết: : Phong - GV nhận xét và uốn nắn. v Hoạt động 3: Viết vở(13’) Ÿ Phương pháp: Luyện tập. * Vở tập viết: -GV nêu yêu cầu viết: +1 dòng chữ P cỡ vừa +2 dòng chữ P cỡ nhỏ +1 dòng chữ Phong cỡ vừa +2 dòng chữ Phong cỡ nhỏ +3 dòng câu ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn. -GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém. -Chấm, chữa bài. -GV nhận xét chung. 5. Tổng kết – Dặn dò (1’) - GV nhận xét tiết học. - Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết. - Chuẩn bị : Q – Quê hương tươi đẹp. - Hát - HS viết bảng con. - HS nêu câu ứng dụng. -3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con. - HS quan sát - Cao 5 li, rộng 4 li. - 2 nét: nét 1 giống nét 1 của chữ B, nét 2 là nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong. - HS quan sát -HS tập viết trên bảng con -HS đọc câu ứng dụng -P, h, g, p, d cao : 2,5 li -Các chữ còn lại cao : 1 li -Dấu hỏi đặt trên chữ a trong chữ cảnh. -Dấu sắc đặt trên chữ â trong chữ hấp. -Dấu ngã đặt trên chữ â trong chữ dẫn. - Khoảng 1 chữ cái o - HS quan sát. -HS viết bảng con. -HS viết vở theo yêu cầu của GV.

File đính kèm:

  • docTAP VIET.doc