TẬP VIẾT
Bài : CHỮ HOA P – Phong cảng hấp dẫn
I.Mục tiêu :
1.Kiến thức
-Rèn kỹ năng viết chữ.
-Viết chữ hoa P(cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định.
-Hiểu nghĩa của câu ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn
2.Kĩ năng
- HS viết đúng các nét , dáng chữ.
3.Thái độ
-Giáo dục học sinh cẩn thận, kiên nhẫn.
II. Chuẩn bị:
-GV: Chữ mẫu P . Bảng phụ viết câu ứng dụng cỡ nhỏ trên dòng kẻ li.
-HS: Bảng con , vở
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4265 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tập viết 2: Chữ hoa P – phong cảng hấp dẫn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TẬP VIẾT
Bài : CHỮ HOA P – Phong cảng hấp dẫn
I.Mục tiêu :
1.Kiến thức
-Rèn kỹ năng viết chữ.
-Viết chữ hoa P(cỡ vừa và nhỏ), câu ứng dụng theo cỡ nhỏ, chữ viết đúng mẫu đều nét và nối nét đúng qui định.
-Hiểu nghĩa của câu ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn
2.Kĩ năng
- HS viết đúng các nét , dáng chữ.
3.Thái độ
-Giáo dục học sinh cẩn thận, kiên nhẫn.
II. Chuẩn bị:
-GV: Chữ mẫu P . Bảng phụ viết câu ứng dụng cỡ nhỏ trên dòng kẻ li.
-HS: Bảng con , vở
III.Các hoạt động:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (3’) Chữ hoa Ô,Ơ
- Kiểm tra vở viết.
- Yêu cầu viết: Ô, Ơ.
- Hãy nhắc lại câu ứng dụng.
- Viết: Ơn sân nghĩa nặng.
- GV nhận xét, cho điểm.
3.. Giới thiệu bài: (1’)
-GV nêu mục đích và yêu cầu.
-Nắm được cách nối nét từ các chữ cái viết hoa sang chữ cái viết thường đứng liền sau chúng.
-GV ghi tựa bài: P – Phong cảnh hấp dẫn.
4.Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ cái hoa.(7’)
Phương pháp: Trực quan.
à ĐDDH: Chữ mẫu: P
1. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét.
- GV gắn mẫu chữ P
- Chữ P cao mấy li? Rộng mấy li?
- Viết bởi mấy nét?
- GV chỉ vào chữ P và miêu tả:
+ Chữ P gồm 2 nét : nét 1 giống nét 1 của chữ B,
nét 2 là nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong.
- GV nêu quy trình viết chữ P :
+Nét 1: Đặt bút trên đường kẻ 6, viết nét móc ngược trái như nét 1 của chữ B, dừng bút trên đường kẻ 2.
+Nét 2: Từ điểm dừng bút của nét 1, lia bút lên đường kẻ 5, viết nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong, dừng bút ở giữa đường kẻ 4 và đường kẻ 5.
-GV hướng dẫn cách viết lại một lần nữa và viết trên bảng lớp chữ hoa P mẫu.
2. HS viết bảng con.
- GV yêu cầu HS viết 2, 3 lượt chữ P
- GV nhận xét uốn nắn.
v Hoạt động 2: Hướng dẫn viết câu ứng dụng.(7’)
Phương pháp: Đàm thoại.
àĐDDH: Bảng phụ, câu mẫu
* Treo bảng phụ
Giới thiệu câu: Phong cảnh hấp dẫn.
Quan sát và nhận xét:
-Nêu độ cao các chữ cái.
-Cách đặt dấu thanh ở các chữ.
-Các chữ viết cách nhau khoảng chừng nào?
-GV viết mẫu chữ: Phong lưu ý khoảng cách giữa chữ cái hoa P và chữ h là nửa con chữ o, nối ét vần ong với chữ h.
3 . HS viết bảng con
* Viết: : Phong
- GV nhận xét và uốn nắn.
v Hoạt động 3: Viết vở(13’)
Phương pháp: Luyện tập.
* Vở tập viết:
-GV nêu yêu cầu viết:
+1 dòng chữ P cỡ vừa
+2 dòng chữ P cỡ nhỏ
+1 dòng chữ Phong cỡ vừa
+2 dòng chữ Phong cỡ nhỏ
+3 dòng câu ứng dụng Phong cảnh hấp dẫn.
-GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu kém.
-Chấm, chữa bài.
-GV nhận xét chung.
5. Tổng kết – Dặn dò (1’)
- GV nhận xét tiết học.
- Nhắc HS hoàn thành nốt bài viết.
- Chuẩn bị : Q – Quê hương tươi đẹp.
- Hát
- HS viết bảng con.
- HS nêu câu ứng dụng.
-3 HS viết bảng lớp. Cả lớp viết bảng con.
- HS quan sát
- Cao 5 li, rộng 4 li.
- 2 nét: nét 1 giống nét 1 của chữ B, nét 2 là nét cong trên có 2 đầu uốn vào trong.
- HS quan sát
-HS tập viết trên bảng con
-HS đọc câu ứng dụng
-P, h, g, p, d cao : 2,5 li
-Các chữ còn lại cao : 1 li
-Dấu hỏi đặt trên chữ a trong chữ cảnh.
-Dấu sắc đặt trên chữ â trong chữ hấp.
-Dấu ngã đặt trên chữ â trong chữ dẫn.
- Khoảng 1 chữ cái o
- HS quan sát.
-HS viết bảng con.
-HS viết vở theo yêu cầu của GV.
File đính kèm:
- TAP VIET.doc